วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ปมฆ่า ข้ามโลก / Elephant White (2011)


ปมฆ่า ข้ามโลก / Elephant White (2011)
บทภาพยนตร์...Kevin Bernhardt /ดนตรีประกอบ...Robert Folk /ผู้ถ่ายภาพ...Wade Muller /ลำดับภาพ...David M. Richardson/ออกแบบงานสร้าง...สุธรรม วิลาวรรณเดช /ผู้อำนวยการสร้าง...Humberto Arechiga&Daniel Bernhardt &Tom Waller&Sally Lear&Peter Safran /ผู้กำกับภาพยนตร์...ปรัชญา ปิ่นแก้ว
ดารานำแสดง...Kevin Bacon-Djimon Hounsou-จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล-อภิชาติ ชูสกุล-สหจักร บุญธนกิต-วีระประวัติ วงศ์พัวพัน-สุธีระ ชาญนุกูล-รอน สมูเรนเบิร์ก-พชรพล จั่นเที่ยง

              เคอร์ติส ชัค(Djimon Hounsou) อดีตทหารรับจ้างหันมาเป็นมือปืนรับจ้าง  ชัคเดินทางมากรุงเทพฯเพื่อรับจ้างฆ่าคนหกคนให้กับนักธุรกิจรายหนึ่งซึ่งรวมถึงการฆ่าคธา(วีระประวัติ วงศ์พัวพัน)เจ้าพ่อค้ายาเสพติดผู้ยิ่งใหญ่กับลูกสาวของเขา ชัคได้จิมมี่(Kevin Bacon) เพื่อนเก่าคอยจัดหาอาวุธให้   ในขณะที่เขาเริ่มงานชัคได้พบสาวน้อยขี้ยาคนหนึ่งชื่อเมย์(จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล) เด็กสาวทำให้ชัคเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง   ชัคพยายามสร้างสถานการณ์ให้แก๊งสองแก๊งต่อสู้หักล้างกันเองและพยายามช่วยหญิงสาวที่ถูกกักขังไว้ขายตัวซึ่งทำให้ชัคได้ทราบความจริงอันแสนปวดร้าวเกี่ยวกับเมย์สาวน้อย



                 Elephant White เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น ล้างผลาญ สะใจคนซาดิสย์   ภาพยนตร์นำเสนอช่วงเวลาชีวิตสั้นๆของมือปืนรับจ้างที่มาทำงานในกรุงเทพฯที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการหักหลังกันเองของกลุ่มมาเฟียท้องถิ่น ในขณะเดียวกันความสัมพันธ์เล็กๆระหว่างเขากับสาวน้อยคนหนึ่งมันทำให้ชีวิตมือปืนอย่างเขามีความหมายขึ้น ผู้สร้างดึง Djimon Hounsou มาพบกับ Kevin Bacon


                               Kevin Bacon-Djimon Hounsou

                  เป็นภาพยนตร์ระดับฮอลีวู๊ดชิ้นแรกที่ผู้กำกับชาวไทย ปรัชญา ปิ่นแก้ว รับกำกับฯซึ่งก็คาดหวังว่าน่าจะทำได้ดีเหมือนภาพยนตร์ไทยเรื่ององค์บาก ต้มยำกุ้ง และช็อคโกแลต  มีดาราไทยร่วมแสดงหลายคนเช่นคุณอภิชาติ ชูสกุล  คุณสธีระ ชาญนุกูล(บุ๋มบิ๋ม สามโทน)  คุณวีระประวัติ วงศ์พัวพัน  คุณสหจักร บุญธนกิต  และสาวน้อย จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล มารับบทที่เป็นตัวละครหลักๆของเรื่อง  ส่วนดาราสมทบในบทเล็กๆน้อยๆมีคุณ พชรพล จั่นเที่ยง(วิทย์ AF1) รับบทนักเลงวัยรุ่นติดยา  คุณเวย์ ปริญญา อินทชัยรับบทมือสไนป์เปอร์  คุณวิทยา ปานศรีงามรับบทแท็กซี่   มีคุณรอน สมูลเรนเบิร์กตัวร้ายจากนักสู้พันธุ์ข้าวเหนียวมารับบทเป็นสมุนเจ้าพ่อซึ่งจะนับหรือไม่นับเป็นดาราไทยก็ได้เพราะแกเป็นสตั้นที่รับแสดงภาพยนตร์ไปทั่ว




                            คุณ จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล


                                คุุณ สหจักร  บุญธนกิต


                                   คุณ อภิชาติ  ชูสกุล


                               คุณ บุ๋มบิ๋ม-สุธีระ  ชาญนุกูล

                      บน-คุณ เวย์  ไททาเนียม / ล่าง คุณ รอน สมูนเรนเบิร์ก

บน-คุณ วิทย์-พชรพล  จั่นเที่ยง 
ล่าง-คุณพชรพล  จั่นเที่ยง-คุณ วิทยา  ปานศรีงาม

                    สถานที่ถ่ายทำก็ใช้กรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นหลัก ย่านสีลม  มีโรงภาพยนตร์งามวงศ์วาน  ช้างจากสยามนิรมิต  สนามบินสุวรรณภูิม สมุทรปราการ




              โลเกชั่น-กรุงเทพฯ นนทบุรี  สมุทรปราการ

                                           เอกลักษณ์ไทย

                    สิ่งที่คาใจ และตีไม่แตกก็คือความหมายของชื่อภาพยนตร์ Elephant White นั้นเขาหมายความว่าอย่างไรกัน   ช้างเผือก รึก็ตรงไป  ช้างเป็นเกลื้อน  หรือถูกน้ำร้อนลวก  ก็พิลึกๆ สุดจะเดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น