วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เดอะแฮงค์โอเวอร์ 2 เมายกแก๊งค์ / The Hangover 2 (2011)


เดอะแฮงค์โอเวอร์ 2 เมายกแก๊งค์ / The Hangover 2 (2011)
บทภาพยนตร์...Craig Mazin&Scot Armstrong&todd Phillips /ดนตรีประกอบ...Christophe Beck /ผู้ถ่ายภาพ...Lawrence Sher /ลำดับภาพ...Debra Neil-Fisher&Michael L. Sale /ออกแบบงานสร้าง...Bill Brzeski /กำกับศิลป์...Desma Murphy&Philip Toolin /ผู้อำนวยการสร้าง...Daniel Goldberg&todd Phillips /ผู้กำกับภาพยนตร์...todd Phillips
ดารานำแสดง...Bradley Cooper-Ed Helms-Zack Galifianakis-Justin Bartha-นิรุตติ์ ศิริจรรยา-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล-อรุณ ศรีบุญเรือง-ฉายนันท์ บุษราคำวงศ์-นิมิตร ลักษมีพงษ์-วิทยา ปานศรีงาม

                เมื่อเพื่อนก๊วนฮาชุดเดิมอันประกอบไปด้วย ฟิล (Bradley Cooper), สตู (Ed Helms), อลัน ((Zack Galifianakis) และ ดั๊ก (Justin Bartha) ได้กลับมารวมตัวกันใหม่เพื่อเดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อฉลองงานแต่งงานของ สตู  แต่หลังจากเหตุการณ์ที่ลืมไม่ลงในปาร์ตี้สละโสดที่ลาสเวกัสก่อนหน้านั้น  ทำให้ สตูเกิดความเข็ดขยาดและตั้งใจจะจัดงานแต่งงานแบบเรียบง่าย  แบบกินอาหารควบมื้อเช้า-กลางวันแทน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ล้วนไม่เป็นไปตามแผนการที่วางไว้ อะไรๆที่เคยเกิดขึ้นที่ลาสเวกัสนั้นน่าขยาดเพียงใด  การเข้าไปพัวพันกับมาเฟียท้องถิ่นทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นที่กรุงเทพฯก็ไม่น่าจะด้อยไปกว่ากัน



              The Hangover part 2 เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ สนุกสนานที่นำเสนอแก๊กตลกแบบฝรั่งที่แฝงไปด้วยความทะลึ่ง ทะเล้นบางครั้งก็ถึงขนาดเป็นตลกร้าย แมดคอเมดี้หรือแบล๊คคอเมดี้ได้เลย เป็นเรื่องของหนุ่มๆสามสี่คนที่ดื่มเหล้าเข้าไปทีไรเป็นต้องเมาจนหัวทิ่มบ่อทุกทีไป และการเมาแบบไร้สตินั่นเองที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายตามมามากมาย  มีดาราจากภาค 1 ตามมาแสดงกันพร้อมหน้า ร่วมด้วยดารารับเชิญและคนดังรับเชิญจำนวนมากหน้าหลายตา




                 ทีมงานเข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯประเทศไทยตามชื่อตอน เช่นพระอารามชิงเหมยในฉากที่พวกพระเอกนำพระไปส่งถ่ายที่เมืองโบราณจังหวัดสมุทรปราการ ถ่ายเอาไปเป็นแบล็คกราวน์ตัดต่อในสตูดิโอ   ที่บริเวณหน้า Cactus Bar ในซอยคาวบอย   บริเวณหน้า White Lion Bar ในสุขุมวิท ซอย 7/1   ฉากไล่ล่าโดยรถยนตร์ รถตุ๊กๆใต้ทางด่วนถ่ายที่ห้วยขวาง-ดินแดง  อีกที่คือร้านอาหารชื่อ Rooftop บนดาดฟ้าของอาคาร Lebua at State Tower   ฉากนั่งเรือถ่ายที่แม่น้ำเจ้าพระยา   ฉากที่พบลิงค้ายาเสพติดถ่ายที่ถนนทรงวาด   ฉากที่มีช้างมาเดินบนถนนถ่ายทำที่ซอย Phiphaksa 1 ย่านเยาวราช  ยังมีฉากที่ตลาดน้อยปทุมวัน  ฉากสถานีตำรวจที่สร้างฉากที่แถวๆโรงเรียนเทพศิรินทร์   ฉากรถแล่นข้ามคลองถ่ายทำที่แถวสะพานขาว  ส่วนฉากชายทะเลถ่ายทำที่หาด Phulay จังหวัดกระบี่



ย่านเยาวราช


                                         ย่านเยาวราช-ดินแดง-เจ้าพระยา

                                           วัดชิงเหมย

                 ภาพยนตร์สร้างเสร็จแล้วเข้าฉายประสบความสำเร็จ ทำรายได้ดีก็ดีใจไปกับเขาด้วย แต่กับมีระเบิดลูกใหญ่ที่นาย Justin Batha แกวางฆ่าประเทศไทยเอาไว้หลังจากกลับบ้านไปนี่สิคาใจชะมัด  นายจัสตินได้แสดงทัศนะโจมตีเมืองไทยภายหลังทีมงานได้ยกกองถ่ายมาถ่ายทำในไทยโดยมีฉากที่กลุ่มผู้ชายได้ไปฉลองปาร์ตี้อย่างสุดเหวี่ยงในเมืองไทยดังนั้น พวกเขาจึงไปทดลองตรวจสอบบรรยากาศฉากดังกล่าวก่อนการถ่ายทำ "ผมได้เห็นเรื่องน่าโสโครกในเมืองไทยที่ทำให้ผมตาลุกโชน  ผมจะไม่พูดว่ามันคืออะไรเพราะมันน่าขยะแขยงที่ได้ไปเห็น และผมว่าผมไม่น่าไปเลยจริงๆ  มันไปไกลเกินกว่าที่ผู้คนคิดไว้"  ทั้งนี้จัสตินปฎิเสธที่จะเปิดเผยประสบการณ์ดังกล่าวอย่างหมดเปลือก เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้ผู้คนขุ่นเคืองใจ  นี่เป็นหนึ่งในความเสียใจที่สุดของเขา และเตือนผู้คนว่าไม่ควรจะทำอย่างเขาด้วย


                                    อาคาร Lebua at State Tower


                                          ย่านสะพานขาว

                  เราก็ต้องมานั่งคิดเอาว่าตาจัสตินแกพูดถึงอะไร ซึ่งดูจากคำพูดแวดล้อมแล้วคงเป็นสถานที่เฉพาะผู้ชายเขาชอบไปกัน   แต่ตาจัสตินคงคาดว่าแต่ละสถานที่ที่ไปคงมีแค่ระดับ solfcore เท่านั้น พอไปเจอของจริงเข้ากลายเป็น hardcore ที่บริการลูกค้าทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้ชาย ผู้หญิง กระเทย เกย์ ตุ๊ดแต๋วเต็มไปหมดจึงเกิดอาการตื้นตันใจจนจุกอก


จังหวัด กระบี่

   คุณ นิรุตต์  ศิริจรรยา

                                        คุณ เพ็ญพักตร  ศิริกุล

                    คุณ นิรุตต์ ศิริจรรยา กับคุณ เพ็ญพักตร ศิริกุล

                                                คุณปู่ อรุณ  ศรีบุญเรือง

 บน-คุณ นิมิตร ลักษมิพงษ์และคุณ วิทยา  ปานศรีงาม
ล่าง-คุณ ฉายนันท์  บุษราคัมวงศ์

                          คุณ วัลลภ  ธีระทอง(เสื้อสีเลือดหมู)

                  อันที่จริงไอ้วัฒนธรรมซกม๊กโสมมพวกนี้มันก็มาจากบ้านคุณนั่นแหละจัสติน  มันเป็นผลพวงจากการที่อเมริกามาตั้งฐานทัพในบ้านเราสมัยก่อน  พวกทหารอเมริกันมันก็เข้ามาเปิดคลับ เปิดบาร์ รองรับกระแสเงินสดของพวกเขากันเอง   นักธุรกิจไทยเห็นช่องทำเงินได้ดีก็เริ่มเอามาทำตามจนธุรกิจเหล่านี้เจริญงอกงามมาถึงปัจจุบัน  ห้ามปรามกันไม่อยู่  และยิ่งมีการแข่งขันสูงแต่ละสถานที่แต่ละแห่งก็ยิ่งจัดหนัก จัดเต็ม เกินร้อย   ในหลายๆประเทศทั่วโลกก็ยังมีอยู่เหมือนกันโดยเฉพาะอเมริกาบ้านคุณ  แต่การที่ออกมาพูดแบบกั๊กไว้แบบนี้ลอยๆมันก็เหมือนเป็นการดิสเครดิตประเทศไทยเราดีๆนี่เอง ไม่เป็นลูกผู้ชายเอาเสียเลย  มาขอใช้สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จแล้วจะขอบคุณสักคำยังไม่มี  นี่กลับมาด่าส่ง ก็ไม่ทราบจะเรียกคุณว่าอะไรดี...เอาเป็นว่าเราคนไทยจะใจเย็นๆ รับฟังเอาไว้เพื่อหาทางแก้ไขตัวเองก็แล้วกัน
                ถ้าถามคนอเมริกันว่า เคยดูหนังโป๊(หนังเอ็กซ์)ไหม ร้อยทั้งร้อยคนจะบอกว่าไม่เคยดู ไม่ชอบดู  แล้วถ้าถามคนอเมริกันว่าประเทศไหนในโลกสร้างหนังโป๊ปีละเป็นหมื่นๆเรื่อง คำตอบก็คือ ประเทศอเมริกา นั่นเอง


               ไม่ทราบสร้างให้ใครที่ไหนดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น