วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยอดคนอันตรายล่าข้ามโลก 2 / The Burma Conspiracy (2011)


ยอดคนอันตรายล่าข้ามโลก 2 / The Burma Conspiracy (2011)
บทภาพยนตร์...Julien RappeneaU&Jerome Salle /ดนตรีประกอบ...Alexandre Desplat /ผู้ถ่ายภาพ...Denis Rouden /ลำดับภาพ...Stan Collet /ออกแบบงานสร้าง...Laurent Ott /กำกับศิลป์...Pascal Leguellec /ผู้อำนวยการสร้าง...Nathalie Gastaldo /ผู้กำกับภาพยนตร์...Jerome Salle
ดารานำแสดง...Sharon Stone-Tomer Sisley-นภคปภา นาคประสิทธิ์-นิรุตติ์ ศิริจรรยา-ซอนย่า คูลลิ่ง-ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง-สหจักร บุญธนกิต-วิทยา ปานศรีงาม-สายเชีย วงศ์วิโรจน์-ธีระวัฒน์ มูลวิไล-ชัยพร ต่อโฟน

              หลังจากถูกบังคับให้นั่งแท่นผู้บริหารกลุ่มบริษัทมูลค่าหลายพันล้านต่อจากพ่อเลี้ยงที่เสียชีวิตไป ลาร์โก้ วินซ์ (Tomer Sisley) ก็ทำให้สาธารณะชนประหลาดใจด้วยการตัดสินใจขายบริษัทเพื่อก่อตั้งองค์กรเพื่อมนุษยชาติแต่ทว่าในวันที่เซ็นสัญญานั้น ลาร์โก้ วินซ์ กลับถูกกล่าวหาว่าก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติด้วยหลักฐานลึกลับว่าเขาอยู่เบื้องหลังการค้ามนุษย์ ซึ่งมีไดแอน(Sharon Stone)เป็นอัยการสอบสวนเขาจึงต้องย้อนรอยอดีตตัวเองไปยังป่าลึกในประเทศพม่าเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์  ที่นั่นลาร์โก้ วินซ์พบคนรักเก่ามาลูไน(นภคปภา นาคประสิทธิ์) และนายพลพม่า เกามิน(นิรุตติ์ ศิริจรรยา) แสนชั่วที่ช่วยให้เขาทราบว่าคนที่ไส่ร้ายป้ายสีเขานั้นเป็นใคร


                ลาร์โก้ วินซ์ 2 เป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น ตื่นเต้นผจญภัย ที่นำเสนอเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของมหาเศรษฐีที่ชื่อ ลาร์โก้ วินช์ หลังจากการตายของพ่อของเขาอย่างมีเงื่อนงำ เพราะมีคนเตรียมจะยึดครองบริษัท W กรุ๊ปในภาคแรก และตอนนี้เปิดฉากครั้งใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม ด้วยฉากแอ็คชั่นระทึกกว่าครั้งก่อน และเนื้อหาที่สนุกขึ้น ดัดแปลงจาก Comic Book ที่ขายดีที่สุด พร้อมด้วยทีมงานและผู้กำกับคนเดิมจากภาคที่แล้วโดยมี Tomer Sisley มารับบทลาร์โก้ วินซ์เหมือนเดิม

     โตแมร์ ซิสเลย์-ชารอน  สโตน-นภคประภา  นาคประสิทธิ์

                 ทีมงานสร้างเลือกมาถ่ายทำในประเทศไทยแทนประเทศพม่ามีการสร้างหมู่บ้านกะเหรี่ยงและค่ายทหารที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน  เชียงใหม่ และถ่ายทำบางฉากในกรุงเทพฯ  ทีมงานของบริษัทสยาม มูฟวี่ โปรดักชั่น ของไทยได้ร่วมงานสร้าง ดาราไทยมีมะหมี่-นภคปภา นาคประสิทธิ์รับบทมาลูไนสาวกะเหรี่ยงนางเอกของเรื่อง  มีคุณนิรุตติ์ ศิริจรรยารับนายพลพม่าตัวร้ายของเรื่อง คุณปราบต์ปฎล สุวรรณบางรับบทเป็นชาวบ้านที่ดิ้นรนต่อสู้กับทหารพม่า  คุณซอนย่า คูลลิ่งรับบทกรรมการบริษัทในเครือ W คนหนึ่ง  สำหรับคุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์และคุณธีระวัฒน์ มูลวิไลรับบทเป็นชาวบ้านเพื่อนของปราบต์ปฏล  คุณสหจักร บุญธนกิตรับบทเจ้าหน้าที่สถานฑูต  คุณวิทยา ปานศรีงามรับบทตำรวจ และคุณชัยพร ต่อโฟนรับบทสมุนของคุณนิรุตติ์

                  โลเกชั่น-เชียงใหม่ และ แม่ฮ่องสอน


คุณ นภคประภา  นาคประสิทธิ์


คุณ นิรุตต์  ศิริจรรยา

คุณ ซอนย่า  คูลลิ่ง

                                คุณ ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง

บน-คุณปราบต์ปฏล สุวรรณบาง
ล่าง-คุณ ธีระวัฒน์ มูลวิไล

บน-คุณวิทยา  ปานศรีงาม 
ล่าง-คุณสหจัก บุญธนกิต


บน-คุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์ 
ล่างคุณชัยพร ต่อโฟนและคุณ รอน สมูลเบิร์ก


                ความจริงที่ปรากฏแม้จะช่วยทำให้ตัวลาร์โก้ วินซ์เองเป็นผู้บริสุทธิ์พ้นมลทิน แต่เรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาของการทำธุรกิจของผู้เป็นบิดาของเขาจนสามารถพลิกผันตัวเองมาเป็นมหาเศรษฐีระดับพันล้านได้นั้น นอกจากลาร์โก้ วินซ์จะตอบคำถามที่ว่า  คุณสามารถรวยร้อยล้านพันล้านได้โดยไม่เคยทำชั่วหรือทำผิดศิลธรรมมาก่อน  หรือคุณสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจพันล้านอย่างขาวสะอาด ไร้มลทินได้หรือเปล่า ให้ไดเสียก่อนแล้ว เขายังต้องหาทางรับผิดชอบมันด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น