วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เกมเผาขน / Game (2011)


เกมเผาขน / Game (2011)
บทภาพยนตร์... Althea Delmas Kaushal/ดนตรีประกอบ... Shankar Mahadevan-Loy Mendonsa-Ehsaan Noorani-Ram Sampath/ถ่ายภาพ... Kartik Vijay/ลำดับภาพ...Amitabh Shukla/ผู้อำนวยการสร้าง...Ritesh Sidhwani-Farhan Akhtar/ผู้กำกับภาพยนตร์...Abhinay Deo
ดารานำแสดง...Abhishek Bachchan-Kangana Ranaut-Anupam Kher

                 กาไบร์(Anupam Kher) เป็นมหาเศรษฐีที่เชิญชวนให้คนสี่คนไปที่บ้านของเขาในเกาะกรีซ   กาไบร์ส่งจดหมายล่อให้พวกเขาไปหาด้วยคำสัญญาที่แตกต่างกัน ทั้งสี่คนคือ นีน้อน (Abhishek Bachchan) เจ้าของคาสิโนในประเทศตุรกี เขามีปัญหาทางการเงิน  การไบร์เสนอให้ความช่วยเหลือกับ     กรัม (Jimmy Shergill) นักแสดงที่มีปัญหายาเสพติดไม่มีงานแสดง กาไบร์จึงต้องการที่จะเป็นนายทุนสร้างภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด   โอพี แรมเซย์(Boman Irani) เป็นผู้นำทางการเมืองในประเทศไทย การหาเสียงของเขาอยู่ภายใต้การคุกคามของเรื่องอื้อฉาวและ กาไบร์ยื่นข้อเสนอที่จะให้เงินทุนใหม่กับเขา   ทิคันนา (Shahana Goswami)  นักข่าวอาชญากรรมในสหราชอาณาจักรที่กำลังมองหาที่พัก   กาไบร์บอกว่าเขามีเรื่องราวมากอยู่ในมือของเขาและชวนเธอมาทำข่าว    เมื่อพบกันที่เกาะ กาไบร์เผยให้เห็นว่าเขาได้เชิญคนทั้งหมดมาเพราะทั้งสี่คนมีเรื่องราวพัวพันกับลูกสาวของ    มายาถูกจับตัวไปขายโดยโอพี  ผู้นำเธอเข้าโลกอาชญากรรมคือนียน้อน สุดท้ายเธอตายในรถของวิกรม   กาไบร์รวบรวมหลักฐานนานหลายปีจึงวางแผนการจับกุมคนทั้งสามในครั้งนี้  ส่วนทิคันนาเธอถูกเชิญไปทำไม  เมื่อเธอไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องทั้งหมด



              ภาพยนตร์อินเดีย  แนวลึกลับ  สืบสวน  แบบหลอกให้ตายใจแล้วเชือดให้กระฉูด  นำเสนอเรื่องราวการชำระความคดี  ตอนแรกๆก็คล้ายๆศาลเตี้ย  แต่นั่นมันคนยุคไดโนเสาร์  ยุคใหม่เขาไม่แก้แค้นกันส่วนตัวแล้ว  บ้านเมืองมีขื่อมีแปร มีจั่วให้หาม  ให้กฎหมายจัดการจะดีกว่า  เท่ห์กว่ามากๆด้วย


Abhishek Bachchan

             ภาพยนตร์กล่าวถึงประเทศไทย เพราะหนึ่งในสี่ผู้ต้องสงสัยนั้นอยู่ที่กรุงเทพฯ   ผู้สร้างจึงแบกกล้องมาเก็บภาพในกรุงเทพฯ แถวๆห้างมาบุญครองเซ็นเตอร์ไปด้วยทุนยี่สิบกว่าบาท

               โลเกชั่น-มาบุญครอง กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                เดี๋ยวนี้มีเรื่องราวแปลกๆ ที่ตกเป็นข่าวก็เยอะ  ไม่เป็นข่าวก็แยะตาแป๊ะไก๋  คนที่เข้ามาหาเราไม่รู้ว่าจะมาไม้ไหน  จึงขอเตือนให้ทุกคนมีสติ  คิดไตร่ตรองในทุกเรื่อง  
                เราจะได้ไม่ตกอยู่ในเกมของใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น