วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

30 องศากุมภาพันธ์ / 30 grader i februari (2012)-tv


30 องศากุมภาพันธ์ / 30 grader i februari (2012)-tv
บทภาพยนตร์... Truls Andersen-Anders Weidemann-Peter Lindblom / ดนตรีประกอบ... Johan Berthling-Andreas Söderström / ถ่ายภาพ... Mats Axby-Linus Eklund-Rolf Lindström-Lars Vestergaard / ลำดับภาพ... Anders Nylander-Malin Lindström ผู้อำนวยการสร้าง... Håkan Hammarén / ผู้กำกับภาพยนตร์.... Peter Schildt-Andrea Östlund-Emiliano Goessens-Beata Gårdeler
ดารานำแสดง... Hanna Ardéhn-Kjell Bergqvist-Thomas Chaanhing 
                       
                     คนบางคนมาประเทศไทยกับความหวังของชีวิตคืออยากมีความสุข....คาจา (Maria Lundqvist) ทนทุกข์ทรมานและตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่ที่เมืองไทยกับลูกสองคน    พวกเขาหวังที่จะพบความสงบและความสุข เธอออกจากบ้านและงานในประเทศสวีเดนไปซื้อบ้านบังกะโลในประเทศไทยอยู่     มาจลิส  (Lotta Tejle) ไม่เคยต้องการที่จะไปจากประเทศไทย เธอต้องการที่จะเกษียณกับสามีของเธอที่นั่นโดยใช้เงินบำนาญของสามีของเธอ     เกล็น  (Kjell Wilhelmsen) อายุ45  เขาฝันถึงชีวิตครอบครัวและพยายามอย่างยิ่งที่จะได้พบกับผู้หญิงในฝันของเขา   เขาก็ตัดสินใจที่จะไปประเทศไทยและลองเสี่ยงโชค    คนทั้งหมดมาพักอยู่ที่หาดๆหนึ่งของภูเก็ต  มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นกับพวกเขา


                    ภาพยนตร์จากสวีเดน  ฉายทางทีวี  ออกแนวหลายชีวิต   ต่างคนต่างมีปัญหา  ต่างคนทางมีความหวัง และหนทางเดินของตน  บ้างฆาตกรรม  บ้างรักไม่สมรัก  บ้างรักต่างเชื้อชาติ  นำเสนอชีวิตคนโน้นที  คนนี้ที  คละเคล้ากันไปไม่เจาะจง   แรกๆทุกคนมาที่ภูเก็ตเพราะคิดจะมาอยู่อย่างมีความสุข  แต่แค่กุมภาพันธ์ก็มีเรื่องทุกข์สารพัดเข้ามาสู่ทุกคนมากมายหลายเรื่องราว  ซึ่งจะมาโทษสถานที่ไม่ได้  เพราะภูเก็ตไม่ได้ทำร้ายใคร  ทุกคนทำตัวของตัวเองให้เดือดร้อนเองต่างหาก

                  Kjell Bergqvist-Lotta Tejle-torkel petersson

                    สถานที่ถ่ายทำทั้งเรื่อง 90 เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ภูเก็ต ดูจากหน้ารถรับส่งผู้โดยสารแล้วน่าจะเป็นหาดกมลามากกว่าที่อื่นๆ   ภูเก็ตยังคงงดงามไปทั่วทุกหนแห่ง  ไม่ว่าอ่าวไหน  ชายหาดไหน   แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่ไม่โชว์สถานที่นักแต่ผู้ชมก็ยังสามารถรับรู้ได้ถึงความงดงาม  และความรื่นรมย์ของหาดทราย  สายลม  แสดงแดด  สองเรา  เราสองสามคน








โลเกชั่น-ภูเก็ต  ประเทศไทย

                    มีดาราไทยได้ร่วมแสดงหลายท่าน ในบทที่มีความสำคัญแตกต่างกันไป  เพิ่มความสมจริงขึ้นๆไปอีก  เราจะได้ไม่เห็นตำรวจไทยหน้าเป็นฝรั่ง   เห็นคนขับรถ ขับเรือหน้าเป็นมังคุด  เอาดาราต่างชาติมาแสดงเป็นคนไทยเต็มไปหมดเหมือนเรื่องอื่นๆ

                                   คุณ ธีระวัฒน์  มูลวิไล

                                   คุณ สหจักร บุญธนกิต

                                 คุณ ธนภัทร  ศรีงามเลิศ

                                คุณ เกริกเกียรติ พูนพิพัฒน์

                                        คุณ อรัชพร สาเทส


                                  คุณ จรัล เพชรเจริญ
                ประสาอะไรกับภูเก็ต ย่อมเยียวยาใจคนไม่ได้   ถ้าใจไม่สงบ  อยู่ในสวรรค์วิมานไหนก็ไม่มีความสุข  ถ้าใจเร่าร้อนให้ไปนอนอยู่ขั้วโลกก็ไม่มี่วันคลายร้อนลงได้   พระท่านว่า...แม้ผ้าเหลืองก็ไม่สามารถห่มเพื่อดับทุกข์ใจได้  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น