วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยังไม่สิ้นสายใยรัก / Main Aurr Mrs Khanna (2009)


ยังไม่สิ้นสายใยรัก / Main Aurr Mrs Khanna (2009)
บทภาพยนตร์...Prem Soni-Arun Bhairav-Suzanne D'Mello-Jalees Sherwani-Junaid Wasi/ดนตรีประกอบ...Sajid Ali   -Wajid Ali-Dharam Bhatt-Sandeep Patil/ถ่ายภาพ...Sudeep Chatterjee/ลำดับภาพ...Chirag Jain/ กำกับศิลป์...Justin Dix/ผู้อำนวยการสร้าง...Ronnie Screwvala-Sohail Khan/ผู้กำกับภาพยนตร์...Prem Soni
ดารานำแสดง...Kareena Kapoor-Salman Khan-Sohail Khan

              คู่สามีภรรยาในเมลเบิร์นซาเมียร์และไรนา กลายเป็นเครียดเมื่อซาเมียร์สูญเสียงานของเขา   แต่พวกเขายังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่และไรนาก็มีสไตล์ความเป็นอยู่หรูหราอย่างเดิมซึ่งซาเมียร์ไม่พอใจนักเพราะเขากำลังจะย้ายไปอยู่ที่สิงคโปร์และบอกให้ไรนากลับไปที่บ้านเกิดของเธอ แต่เธอปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามและตัดสินใจที่จะอยู่ในเมลเบิร์นต่อไป  และที่เมลเบิร์นไรนาได้พบหนุ่มน้อยน่าใสชื่ออากาจ ที่มาช่วยให้เธอสนุกสนานไม่คิดมาก  แต่มันคือความสุขที่เธอต้องการจริงๆหรือเปล่า


             ภาพยนตร์บอลีวู๊ดออกแนวรักสามเศร้า  แต่ไม่ถึงกับซึมเป็นส้วม เพราะภาพยนตร์อินเดียใครๆก็ทราบกันดีว่า สุขก็ร้องเพลง  เศร้าก็ร้องเพลง  ดีใจเสียใจก็ร้องเพลง และเพลงก็ไม่ใช่เพลงธรณีกรรแสงอีกด้วย  เป็นเพลงที่ต้องเต้น ต้องดิ้นสะบัดก้นกระดกสะดือกระแด่ว ๆ  ผู้ชมกำลังอินกับเนื้อเรื่องอยู่ดีๆก็ถูกกระชากอารมณ์ด้วยเพลงซะหัวทิ่มบ่อไป   แต่จุดนี้คือวัฒนธรรมที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยในภาพยนตร์อินเดียว  แม้ในยุคปัจจุบัน  พวกเขารักและรักษาของเขาเอาไว้เหนียวแน่น  ไม่เหมือนไทย  กูจะโกอินเตอร์  ขายนอกให้ได้  ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีทุนสร้างเรื่อง  ทุกอย่างเลยต้องอิงระดับสากลไปเสียหมด  น่าเศร้าใจ แม้แค่จะอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยก็ต้องขึ้นอยู่กับเงิน

        Salman Khan-Kareena Kapoor-Sohail Khan

            เรื่องแรกๆที่มาถ่ายทำในประเทศไทย  ส่วนใหญ่จัดเต็มจัดหนัก  ถ่ายทำทั้งกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด  ที่ไหนสวย อีนี่บังไปถ่ายมานำเสนอหมดนะนายจ๋า  แต่พอมากเรื่องเข้า  คุ้นเคยเมืองไทยมากขึ้น  ผู้สร้างแดนภาระตะกลับมาถ่ายทำเพียงแค่ฉากเล็กๆน้อยๆ  บางทีก็แค่ฉากร้องเพลง เต้นกระดุ๊กกระดิ๊กแบบแน่นอก 4-5 นาทีเท่านั้นเอง  ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องรีบปิดปรับปรุงด่วน

               โลเกชั่น-กระบี่  ภูเก็ต  ประเทศไทย

           สามีภรรยาความคิดต่างกันก็แค่เรื่องความคิด  ไม่เกี่ยวกับความรักของพวกเขา  เขาคบคนใหม่ก็เพราะว่าเขาอยากมีเพื่อนที่มารับฟัง  ทำให้เขาผ่อนคลาย  ฉะนั้นไม่ว่าหนุ่มหรือสาวใดที่เจอแบบนี้ก็อย่าไปคิดจริงจังหวังเป็นมือที่สามไม่ใช่แฟนเสียบแทนได้   เพราะเมื่อพวกเขากลับมาหากันแล้วตัวเราเองจะกลายเป็นหมาหัวเน่า เห่าไม่เป็นเสียงหมา  เรื่องของสามีกับภรรยาโบราณท่านว่าไว้ว่า..ก็เปรียบเสมือนลิ้นกับฟัน ย่อมมีกระทบกันบ้าง  อ้าว! แล้วไอ้คนไม่มีสามีไม่มีภรรยาแล้วดันกัดลิ้นตัวเอง  มันต้องเป็นแบบไหน เป็นแบบกลางๆ  เป็นแบบใบเลี้ยงเดี่ยว  หรือใบเลี้ยงคู่กันล่ะเนี๊ยะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น