วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แข่งรัก แข่งเรียน / Student of the Year (2012)


แข่งรัก แข่งเรียน / Student of the Year (2012)
บทภาพยนตร์...Renzil D'Silva-Karan Johar / ดนตรีประกอบ...Vishal Dadlani / ถ่ายภาพ...Ayananka Bose / ลำดับภาพ...Deepa Bhatia / ผู้อำนวยการสร้าง...Shah Rukh Khan-Karan Johar / ผู้กำกับภาพยนตร์...Karan Johar
ดารานำแสดง...Sidharth Malhotra-Alia Bhatt-Varun Dhawan

             คณบดีวาจิตได้ล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล  ลูกศิ ษย์กลุ่มหนึ่งมีไกแซ่ด   ทันย่า  จีต  ชรุติ ได้มาเยี่ยมท่านแลพพวกเขาได้กลับมาพบกัน   ทั้งสี่ได้พูดคุยและย้อนนึกถึงอดีตวันวาน ในวัยนักเรียนครั้งนั้น....โรฮานและอาบี้ สองนักเรียนรูปหล่อหลงรักสาว ชนายา  ทั้งคู่ต่างพยายามชิงดีชิงเด่นเพื่อเอาชนะใจเธอ


             ภาพยนตร์อินเดีย แนวรัก สดใส  สนุกสนาน  ว่าด้วยเรื่องราววันวานยังหวานอยู่ โพลีพลัสจัดให้  การมารวมตัวเยี่ยมเยียนคณบดีที่ป่วยหนักนั้น  คล้ายการได้คืนสู่เหย้า  แต่ละคนมีเรื่องใหม่ๆที่เจอะเจอในชีวิตมาเล่า มาคุยมากมายสารพัดเรื่อง  แต่ทุกคนไม่ลืมที่จะพูดถึงอดีตที่พวกเขามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ได้ทำร่วมกันไว้  อย่างประทับใจ   เรื่องทุกเรื่องในวันนั้นไม่ว่าจะเป็นความทุกข์  ความสุข  ความเศร้า  ความโกรธเคือง  พอมาถึงวันนี้ที่รอคอยมันกลับกลายเป็นความสนุก  ความสุข ที่ได้ทำร่วมกันไว้

               Sidharth Malhotra-Alia Bhatt-Varun Dhawan

           และตามแบบฉบับภาพยนตร์อินเดียยุคบอลีวู๊ด  เรื่องนี้ก็ไม่พลาดที่จะบินมาถ่ายบางฉากในประเทศไทย ด้วยเหมือนกัน  ไม่งั้นพรุ่งนี้จะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง  ทีมงานเลือกถ่ายทำที่เกาะสมุย  ที่โรงแรมบานยันทรี สมุยเป็นโลเกชั่นหลัก  จากนั้นก็มีบางช็อต บางซีนที่ไปถ่ายที่กรุงเทพฯและที่เขาใหญ่ นครราชสีมา



                                         โลเกชั่น-เกาะสมุย  ประเทศไทย


                           โลเกชั่น-เขาใหญ่และกรุงเทพฯ ประเทศไทย

                                 ทีมงานสร้างฝ่ายไทย

          บางคนบอกว่าอดีตไม่สำคัญปัจจุบันฉันรักเธอ    บางคนว่าอดีตที่ผ่านมาคือบทเรียนส่วนปัจจุบันทำให้ดีที่สุด   คนที่ไม่เคยเรียนรู้จากอดีตของตนเองคือคนที่ย่ำเท้าอยู่กับที่  ถ้าหวังก้าวเดินต่อไปในอนาคตก็ต้องลองผิดลองถูกกันใหม่    เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะย่ำเท้าอยู่กับที่  ขอแนะนำให้หยุดย่ำเท้าแล้วยืนอยู่กับที่เฉยๆจะดีกว่า  จะได้ไม่เมื่อยขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น