วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ใจเอย / Mann (1999)


ใจเอย / Mann (1999)
บทภาพยนตร์...Aatish Kapadia / ดนตรีประกอบ...Darshan Rathod-Sanjeev Rathod-Naresh Sharma / ถ่ายภาพ...Basha Lal / ลำดับภาพ...Hussain A. Burmawala / กำกับศิลป์...Sharmishta Roy / ผู้อำนวยการสร้าง...Indra Kumar-Ashok Thakeria / ผู้กำกับภาพยนตร์...Indra Kumar
ดารานำแสดง...Aamir Khan-Manisha Koirala-Anil Kapoor-Deepti Bhatnagar

                      เดฟ คาเรน ซิงห์ (Aamir Khan) คาสโนวาและจิตรกรทะเยอทะยานตกลงที่จะแต่งงานกับแอนนิต้า  (Deepti Bhatnagar) ลูกสาวของ สิงห์ (Dalip Tahil) ผู้ร่ำรวย    ส่วนไปรยา (Manisha Koirala) ครูสอนดนตรีสำหรับเด็กเธอได้ตกลงที่จะแต่งงานกับราช  (Anil Kapoor) เพราะเขาเคยช่วยเธอ     ไปรยา และเดฟ พบกันบนเรือท่องวเที่ยวและตกหลุมรักต่อกัน   แต่เนื่องจากพวกเขาจะแต่งงานกับคน   ก่อนถึงวันแต่งงาน เดฟทำงานหนักเพื่อรวบรวมเงินแล้วนัดหมายไปรยาไปอยู่ด้วยกันแต่เธอถูกรถชนขาหักต้องตัดขา  เดฟไม่ทราบเรื่องจึงคิดว่าเธอปฏิเสธความรักของเขา  ไม่นานนักทั้งสองพบกันอีก  ไปรยาจะซื้อภาพของเขาเมื่อเขารู้ความจริงเขาจึงให้เธอฟรีๆ  หลังจากนั้นเขาก็ตามไปหาเธอที่บ้านเอากำไลข้อเท้าของยายให้เธอและตัดสินใจที่จะรักและดูแลเธอจนวันตาย


                     ภาพยนตร์จากบอลีวู๊ด แนวรักโรแมนติก  หวานซึ้งตรึงใจ  เรื่องราวของหนุ่มสาวที่พรมลิขิตบันดาลชักพา  ตอกย้ำคำว่า  คู่กันแล้วไม่แคล้วกันไปไหน   ภูเขาจะกั้นขวางหน้า แดดกล้าจะร้อนเพียงใด อุปสรรคจะมาขวางมากน้อยสักเพียงใด  ก็หยุดความรักไม่ได้  เป็นตายรักย่อมเข้าใจในรักในที่สุด

Aamir Khan-Manisha Koirala-Anil Kapoor
Deepti Bhatnagar

                     เฉพาะฉากร้องเพลง และเต้นกันไป  วิ่งกันไปสามภูเขาเท่านั้นที่กองถ่ายทำเขายกมาถ่ายทำในกรุงเทพฯบ้านเรา   ก็น่าจะเป็นไอเดียที่เขาท่าดี  เพลงก็เพราะ  สถานที่ก็งดงามหมดจด  เข้ากันเป็นไก่ย่างส้มตำเชียว  และถ้าใครติดตามชมภาพยนตร์บอลีวู๊ดในระดับมากถึงมากๆ  จะพบว่าเมืองโบราณ จะเป็นสถานที่ฮิตสุดๆ  มีให้เห็นเกือบทุกเรื่องพอๆกับบ้านนกอินทรีย์ทีเดียว


                   โลเกชั่น-เมืองโบราณ สมุทรปราการ

                     เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้...เห็นภาพบ้านเมืองเราในภาพยนตร์ต่างประเทศแล้ว  ขนลุกทุกครั้ง  จึงอดที่จะนำเสนอให้คนอื่นมาร่วมชื่นชมด้วยไม่ได้   ไอ้ส่วนภาพที่แย่ๆ  ดูแล้วไม่ปลื้ม  ดูแล้วอยากส่งบ้านผีปอบ 120 ภาค ไปถล่มมัน  ก็ต้องทำใจ   เราไม่เอามาคิด  เราก็ไม่เป็นทุกข์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น