วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทูตสวรรค์ คนมรณะ / Tin heng tse (2006)


ทูตสวรรค์ คนมรณะ / Tin heng tse (2006)
บทภาพยนตร์...Ching 'Jessica' Fong-James Yuen / ดนตรีประกอบ... Henry Lai / ถ่ายภาพ...Man-Ching Ng / ลำดับภาพ...Angie Lam / ผู้อำนวยการสร้าง...Henry Fong-Steven Lo-Dong Yu / ผู้กำกับภาพยนตร์...James Yuen
ดารานำแสดง...Lung Ti-Ekin Cheng- Julian Cheung- Niki Chow

                     ออทัม ยิบ (เจิ้งอี้เจี้ยน)  รุ่งเรืองในอาชีพมาเฟีย  จนกระทั่งไปพลาดท่าถูกตำรวจจับที่ประเทศไทย และติดคุกอยู่ 8 ปี    เมื่อออกจากคุหมาก็พยายามจะทำมาหากิน   ทำตัวเป็นนักธุรกิจแต่สังคมก็ยังมองเขาเป็นนักเลงโดยเฉพาะตำรวจเข้าประกบติดทันทีที่เขากลับฮ่องกง   ออทัม ยิบ บริจาคเงินช่วยงานสังคมจนกลายเป็นคนดังมีแฟนคลับตามเชียร์อยู่ไม่น้อย  หันหลังให้แก็งค์โดยสิ้นเชิง     อาผี (ฝงเต๋อหลุน) อยากขึ้นมาใหญ่แทนเลยหาเรื่องใส่ความออทัม ยิบ ไปจนถึงลักพาตัวหมอนวดตาบอดที่ออทัม ยิบคอยช่วยดูแลอยู่มาต่อรอง   ออทัม ยิบจึงต้องหันกลับมาต่อสู้อีกครั้ง  แต่คราวนี้ทั้งตำรวจและเพื่อนๆแอบช่วยเขา  ทำให้เขาแกล้งตายหายตัวไป  ส่วนอาผีก็ติดคุกไปตามระเบียบเนื่องจากมันบ้ามากไป


                    ภาพยนตร์แนวแก๊งค์สเตอร์จากฮ่องกง  ที่พยายามยกระดับให้ดูดี สูงส่งกว่าภาพยนตร์เรื่องอื่นๆที่อยู่ในแนวเดียวกัน   คือพยายามจะไม่ตีกัน ต่อยกัน ยิงกันอย่างไร้สาระ  พยายามจะสอดแทรกคำสอน  สอดแทรกปรัชญาชีวิตสารพัดเข้าไปในบทพูด

                                              Lung Ti-Ekin Cheng- Julian Cheung

                   ทางทีมงานสร้างมียกกองมาถ่ายทำที่กรุงเทพฯ  ประเทศไทยอยู่ช่วงหนึ่ง  ซึ่งหลายๆสถานที่ใกล้เคยงกับกัมพูชามาก   ไม่พบดาราไทยร่วมแสดงเป็นเรื่องเป็นราวเป็นเขมรสักคนเดียว


 

 

                                  โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย

                                           ประเทศไทยปลอม-ตัวหนังสือเขียนผิด

                   เรื่องจริงไม่ได้อิงนิยาย ...เจิ้งอีเจี้ยนมาติดคุกไทยเรื่องแรกคือ  “คนใจเย็นเป็นเจ้าพ่อไม่ได้”  มาเรื่องนี้ก็ติดอีก  แต่ไม่ทราบว่าทำไมได้รับยกเว้นไม่ตัดผมทั้งสองเรื่องเลย    นักโทษที่ติดคุกไทยนอกจากต้องกินข้าวแดงแล้ว  อย่างหนึ่งคือต้องตัดผมเกรียน หรือทรง  “สกินเฮด”  ทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น