วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พลิกเหรียญ / Flip a Coin (2004)


พลิกเหรียญ / Flip a Coin (2004)
บทภาพยนตร์-ดนตรีประกอบ-ถ่ายภาพ-ลำดับภาพ-ผู้อำนวยการสร้าง และ ผู้กำกับภาพยนตร์...Maarten Kempen-Henk van den Doel
ดารานำแสดง...Sven Akerboom-Sabine Francois-Mariela Libanio Battistella

                   สองเพื่อนที่ดี  เติบโตขึ้นมาด้วยกัน แต่เส้นทางชีวิตของพวกเขาแยกจากกัน  คน หนึ่งจะกลายเป็นนักวินเซิร์ฟระดับโลก    อีกคนหนึ่งจะกลายเป็นมืออาชีพทางสกีหิมะ    เรื่องของอารมณ์-ความรัก-ความรู้สึกและความหลงใหลในกีฬาของชายหนุ่มเพื่อนกันที่แม้จะแยกย้ายกันไปคนละทิศแต่เขายังคงคิดถึงกันอยู่ตลอดเวลา


                   ภาพยนตร์จากเนเธอร์แลนด์ แนวแอ๊คชั่นสปอร์ต  นำเสนอเรื่องราวของสองหนุ่มเพื่อนกันแต่อยู่กันคนละที่  หนุ่มหนึ่งนั้นอยู่ในเมืองหนาวหิมะโปรยปราย ชอบเล่นสกี  ส่วนอีกหนุ่มหนึ่งนั้นอยู่พัทยา ชลบุรี ประเทศไทย เขาชอบเล่นวินด์เซิร์ฟ  ทั้งคู่สื่อสารกันด้วยจดหมาย  ซึ่งภาพยนตร์ก็ถ่ายทอดอารมณ์ของความคิดถึงได้ในระดับดีทีเดียว

                           Sven Akerboom-Sabine Francois

                   ภาพยนตร์เดินเรื่องรวดเร็ว  วูบไปวาบมา  ทั้งภาพอดีตแลภาพปัจจุบันสลับกันไป  และยิ่งนำเสนอสองสถานที่ สองชีวิตควบคู่กันไป ไอ้พัทยา ประเทศไทยก็เลยมีให้เห็นแบบไม่เน้นนัก  ไม่มีดาราไทยได้เครดิต  ทีมงานก็มีคนไทยน้อยจนหาไม่พบเจอ  มาในแนวทุนต่ำอีกเรื่อง




                              โลเกชั่น-พัทยา ชลบุรี ประเทศไทย

                 ชีวิตคนเราเหมือนเหรียญ มีขึ้นมีลง มีสูงสุดมีต่ำสุด มีหัวมีก้อย  จะออกหัวออกก้อยก็แค่พลิกอีกด้านขึ้นมา  แต่พลิกในภาพยนตร์เรื่องนี้มันคงเกี่ยวกับกีฬาที่เขาสองคนเล่น ซึ่งถ้าใจไม่นิ่งจริงมันสามารถพลิกคว่ำเมื่อไรก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น