วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บันทึกสยอง / Diary (2006)


บันทึกสยอง / Diary (2006)
บทภาพยนตร์...Oxide Pang-Thomas Pang / ดนตรีประกอบ...Payont Permsith / ถ่ายภาพ...Anuchit Chotrattanasiri / ลำดับภาพ...Curran Pang / ผู้อำนวยการสร้าง...The Pang Brothers / ผู้กำกับภาพยนตร์... Oxide Pang
ดารานำแสดง...Charlene Choi- Shawn Yue

                วินนี่เหลียง (Charlene Choi) หญิงสาวผู้เศร้าหมองใช้เวลาของเธอในอพาร์ตเมนต์เพื่อปรุงอาหารและแกะสลักตุ๊กตาไม้   เธอเฝ้ารอคอยเซธ หลิว (Shawn Yue)  แฟนของเธอที่จะมาหาเธอ   วันหนึ่งเธอบันทึกไว้ในสมุดบันทึกของเธอว่า  "วันนี้เซทอยู่เงียบๆ"    จากนั้นเธอก็ออกไปข้างนอกและเห็นผู้ชายคนหนึ่งชื่อเรย์ (Shawn Yue ) และเชิญชวนให้เขาไปที่อพาร์ตเมนต์ของเธอเพื่อรับประทานอาหาร   เธอบอกว่าเซธแฟนของเธอเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์   เรย์สงสารและเขาก็จบลงด้วยการใช้ชีวิตอยู่กับเธอ   และในเวลาไม่นานนัก เรย์ก็รู้ซึ้งว่าเซธเสียชีวิตเพราะอะไร แล้วเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องของใครกันแน่


              ผลงานของพี่น้องตระกูลแปง  หลังจากโกอินเตอร์ไปกับนิโคราจ  เคจ ไม่ค่อยสวยเท่าไร  พวกเขาก็รวบรวมพี่รวมน้องมาสร้างภาพยนตร์ในแนวที่พวกเขาถนัดกันเข้าขั้นมาก  แนวผี  แนวระทึก  สยองขวัญ  แต่ยุคนี้ผู้สร้างทั่วโลกหยิบเอาความสยองหลากหลายแนวที่มีทั้งโลกไปสร้างหมดแล้ว  ไม่เหลืออะไรแปลกใหม่ไว้ให้พวกเขาสร้าง  ฉะนั้นเรื่องนี้จึงดูว่าไฟมันตัน น้ำมันมันช็อต  แบ๊ตเตอรี่หมด

                   Charlene Choi- Shawn Yue

              ภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องของพี่น้องตระกูลแปงส่วนใหญ่จะถ่ายทำในเมืองไทย  เพราะทีมงานสร้างของเขาเป็นคนไทย 80-90 เปอร์เซ็นต์  และพวกเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าประเทศไทยเหมาะที่จะถ่ายทำภาพยนตร์มากที่สุด  พวกเขาก็พากันมาสร้างและถ่ายทำในประเทศไทยแต่...ภาพยนตร์ทุกเรื่องของพวกเขาจะไม่เน้นโลเกชั่นที่ชัดเจน  สวยสดงดงาม  พวกเขาจะซุ่มถ่ายในตรอกซอกซอยแคบๆ  มืดๆ หม่นๆเสียมากกว่า  เรื่องนี้ก็ถ่ายทำในห้องเกือบจะเป็นห้องเดียว ที่เดียวทั้งเรื่อง




                  โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                                  ทีมงานสร้างคนไทย


               เราคิดว่าถ้าพวกเขาต้องการโชว์ความสวยสดงดงามของกรุงเทพฯและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆเมื่อไร  เมื่อนั้นพวกเขาจะสรรหาภาพสวยๆที่แม้คนไทยยังไม่เคยเห็นมาให้เราชมกันได้แน่นอน  สถานที่สวยๆต่างๆของประเทศไทย  ผมว่ามันอยู่ในหัวพวกเขาหมดแล้ว...เราจะรอดู...พี่น้องตระกูลแปง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น