วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สวรรค์ในอก นรกในใจ / The Encounter: Paradise Lost (2012)


สวรรค์ในอก นรกในใจ / The Encounter: Paradise Lost (2012)
บทภาพยนตร์...Sean Paul Murphy / ดนตรีประกอบ...Will Musser / ถ่ายภาพ...Mark Dadlani / ลำดับภาพ... Vance Null / ผู้อำนวยการสร้าง...Michael Scott-David A.R. White / ผู้กำกับภาพยนตร์...Bobby Smyth
ดารานำแสดง...David A.R. White-Bruce Marchiano-Gary Daniels

                  เจ็ดปีหลังจากที่คลื่นสึนามิถล่มประเทศไทย     หกคนแปลกหน้าพบกันอยู่ที่รีสอร์ทริมชายหาดขณะที่พายุเฮอริเคนกำลังจะมาถึง    บรูโน  (Robert Miano) นักค้ายากับภรรยาสาว มีมี่ (Ammy Chanicha) และบอดี้การ์ดของเขาชาร์ลี (Gary Daniels)  เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ริค (David A.R. White) ที่พลาดท่าถูกบรูโนจับตัวไว้   คริส (Rif Hutton) นายธนาคารกับภรรยาที่สูญเสียลูกชายไปกับสึนามิ  คนสุดท้ายเขาบอกว่าเขาคือพระเยซูคริสต์ (Bruce Marchiano) และเขารู้ว่าสิ่งที่แต่ละคนทนทุกข์ทรมาน นั้นเกิดจากอะไร   จีซัสจึงหาหนทาง แห่งความหวังและช่วยพวกเขาให้พ้นจากมุมที่มืดที่สุดของหัวใจ


                 ภาพยนตร์ฮอลลีวู๊ดที่เริ่มต้นเป็นลำไม้ไผ่ แต่พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา  ลามะลิลา... ก็เห็นอยู่ว่าเริ่มที่พระเอก ปปส.ตามไล่ยิงกับพ่อค้ายาเสพติด  ไหงพลิกผันกลายเป็นหนังบาป บุญ คุณ โทษ มีศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเฉยเลย  จากแอ๊คชั่นกลายเป็นความเชื่อ ความรัก ความศรัทธา   การนำเสนอเหมือนกับหมอที่รักษาคนไข้เช่นพวกติดเหล้า...ด้วยการให้คนไข้มานั่งเป็นวงกลมแล้วผลัดกันเล่าประสบการณ์ชีวิตทีละคนๆ  ประมาณนั้น

David A.R. White-Gary Daniels-Robert Miano
Bruce Marchiano

                ภาพยนตร์ถ่ายทำที่ อนันตรา สิเกา รีสอร์ต แอนด์ สปา  อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ประเทศไทย  ซึ่งมีท้องทะเลและหาดทรายกว้างยาว  สวยงามมาก  มีดาราไทยร่วมแสดงคือคุณ สหจักร บุญธนกิต และคุณ เอมมี่  ชนิชา ร่วมแสดง


                           โลเกชั่น-อนันตรา รีสอร์ตแอนด์สปา จ.ตรัง


                                       คุณ เอมมี่  ชนิชา


                                 คุณ สหจักร  บุญธนกิต

                                      ทีมงานสร้างฝ่ายไทย 

                ศาสนาทุกศาสนาล้วนสอนให้คนทุกคนเป็นคนดี  ไม่มีศาสนาที่ไหนสอนให้ฆ่าคนแล้วจะได้ดี  การทำดีทำง่ายกว่าทำชั่ว  การทำชั่วน่าละอายกว่าการทำดี  แต่ทำไมคนจึงคิดกลับกันคืออายที่จะทำความดี และเลือกทำชั่วเพราะคิดว่าทำได้ง่ายกว่า...พระท่านบอกไว้ว่า  ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ  สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว  อันนี้เรื่องจริง ไม่ติงนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น