วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รักสลับขั้ว / On ne choisit pas sa famille (2011)


รักสลับขั้ว / On ne choisit pas sa famille (2011)
บทภาพยนตร์...Christian Clavier-Michel Delgado / ดนตรีประกอบ...Jean-Philippe Goude-Ramon Pipin / ถ่ายภาพ... Pascal Ridao / ลำดับภาพ...Christophe Pinel / กำกับศิลป์Isabelle de Araujo / ผู้อำนวยการสร้าง...Christian Clavier-François Kraus-Denis Pineau-Valencienne / ผู้กำกับภาพยนตร์...Christian Clavier
ดารานำแสดง...Christian Clavier-Jean Reno- Muriel Robin-Héléna Noguerra

                  ระหว่างซีซาร์พี่ชายใจแคบกับอเล็กซ์น้องสาวกับธุรกิจครอบครัว  สองพี่น้องมีการต่อรองกันแปลกๆ  โดยที่ซีซาร์จะไปเมืองไทยกับคิมคู่เลสเบี้ยนของอเล็กซ์ในฐานะสามีกับภรรยาปลอมๆ เพื่อไปขอรับเด็กหญิงไมลีย์ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าโดยที่ประเทศไทยมี ดร.ลุคซ์ คอยดูแลและช่วยเหลือ  แต่ด้วยความเลินเล่อของซีซาร์เขาถูกจับ  อเล็กซ์จึงเดินทางมาประเทศไทยเพื่อหาทางช่วยเหลือ  จึงได้พบกับ ดร.ลุคซ์  คนสี่คนเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจเกี่ยวกับความรักขึ้นมาบ้างแล้ว


                  ภาพยนตร์ฝรั่งเศสแนวสนุกสนาน  ผสมการผจญภัยในต่างแดน   เรื่องของชายใจแคบกับสาวฉิ่งฉับทัวร์ที่ต้องมาอยู่ด้วยกันชั่วคราว เพื่อผลประโยชน์  แม้จะใช้เวลาไม่นานนักความสัมพันธ์ระหว่างกันก็เกิดขึ้น  สร้างเอง  แสดงเอง  เขียนบทเอง กำกับเอง  ลงทุนเอง  โดย คริสเตียน  เคลฟเวอร์

      Christian Clavier-Jean Reno- Muriel Robin
Héléna Noguerra

                  ภาพยนตร์ก็พยายามใส่มุขต่างๆให้ผู้ชมได้สนุกสนาน  แต่ไอ้มุขดูถูกชาติอื่นๆว่าเขาประหลาดๆนั้นเลิกใช้กับประเทศไทยเสียทีเถอะ   เพราะบ้านเราพัฒนามาไกลเกินที่คุณจะมาดูถูกแล้ว  เช่นฉากไปทานอาหารที่ต้องนั่งบนเบาะที่วางกับพื้น  แหมทำเป็นนั่งแล้วหงายหลังตึง  ทั้งๆที่เวลาคุณไปญี่ปุ่นเขาก็นั่งกันแบบนี้ไม่เห็นไปว่าอะไรเขาเลย   อาหารที่สั่งก็ต้องเป็นอาหารแปลกๆที่เห็นแล้วไม่กล้ากิน  ผะอืดผะอม จะอ๊วก  นี่ยิ่งบ้าเลอะเทอะไปกันใหญ่   ประเทศไทยนั้นกำลังจะเป็นครัวโลก  มีอาหารที่คนชอบทั่วโลก   ร้านอาหารที่คุณไปกินนั้นเป็นร้านเลิศหรูชั้นหนึ่ง ระดับ 5 ดาว  คนจนๆอย่างเรายังไปกินไม่ได้  ร้านเขาต้องมีเมนูที่คนชื่นชอบ อร่อย เขาถึงจะขายได้  ไม่ใด้ไปกินในป่าในเขาที่ไหน  แล้วก็ไม่ทราบว่าทำไมไอ้คนพาไปกินมันต้องไฟต์บังคับสั่งอาหารตามใจตัวเอง แทนที่จะสั่งตามที่แขกเขากินได้  งี่เง้าสิ้นดี..อ้อ ตามบทเขาไม่อยู่กะร่องกะรอย  ไม่ทราบมันจะเกี่ยวกับการสั่งอาหารหรือเปล่า







                   โลเกชั่น-กรุงเทพฯ และอื่นๆ  ประเทศไทย

                   ภาพยนตร์มาถ่ายทำที่กรุงเทพฯ  เชียงใหม่  หลายๆสถานที่ก็เดิมๆที่เห็นมาหลายๆเรื่อง  มีดาราไทยคือคุณยาย บุญศรี  ยินดี  มารับบทเป็นเจ้าของร้านอาหารนั่งกับพื้น  นอกนั้นไม่คุ้นหน้าใครอีกเลย

                                                    คุณป้า บุญศรี  ยินดี

                                 ทีมงานสร้างฝ่ายไทย


                   เมื่อไม่พูดถึงตลกฝืดๆ เลี่ยนๆแล้ว   ภาพกรุงเทพฯและสถานที่อื่นๆที่มีให้เห็นในภาพยนตร์เรื่องนี้ ถูกถ่ายทอดออกมางดงาม ในระดับดีทีเดียว   และที่ทำให้ภาพยนตร์ดูดี มีเสน่ห์ขึ้นก็ตรงที่มี  Héléna Noguerra  มาร่วมแสดงด้วย  ทุกฉากที่มีเธอ เธอดูงาม  น่ารัก และมีเซ็กซี่ติดปลายนวมเล็กๆ  ชอบนะ  ชอบก็บอกว่าชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น