วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สามีค่าเช่าบ้าน / Paying Guests (2009)


สามีค่าเช่าบ้าน / Paying Guests (2009)
บทภาพยนตร์...Lawrence John / ดนตรีประกอบ...Sajid Ali-Wajid Ali-Sunil Singh / ถ่ายภาพ... Kumar Selva / ลำดับภาพ...Manish More กำกับศิลป์... Ashish Anant Ranade / อำนวยการสร้าง...Raju Farooqui-Subhash Ghai  / กำกับภาพยนตร์...Paritosh Painter
ดารานำแสดง...Shreyas Talpade-Neha Dhupia, Javed Jaffrey, Aashish Chaudhary

              สามหนุ่ม มี บราเวส(Shreyas Talpade)   พระลักษณ์(Javed Jaffrey) และ  พาริคชีต (Aashish Chaudhary) อาศัยอยู่ที่พัทยา  ทั้งสามเช่าบ้านของนายมิกลานี่อยู่    บราเวสนั้นทำงานที่ห้องอาหารนมัสเตของซิงห์  ซึ่งรอนนี่ย์น้องชายซิงห์ก็ต้องการครอบครองร้านอาหรนี้เพราะเขามีหนี้สินมากมาย  พระลักษณ์เป็นผู้เขียนบทรายการทีวี  ส่วนพาริคชีตเป็นพนักงานขายรถให้กับกุ๊ปต้า  และแล้วเมื่อสามหนุ่มตกงาน...บ้านไม่มีอยู่  พวกเขาต้องหาที่อยู่ใหม่ซึ่งบัลลูและภรรยาที่เป็นเจ้าของร้านอาหารนมัสเตนั่นเอง  สองผัวเมียตกลงให้เช่าบ้านแต่มีเงื่อนไขว่า ทั้งสามคนจะต้องมีใครแต่งงานกับสาวๆที่เธอหามาให้  แล้วแฟนของพวกเขาที่คบหากันมาล่ะ จะทำยังไง...


             ภาพยนตร์อินเดียยุคบอลีวู๊ดที่ออกแนวสนุกสนาน  มีเนื้อหามากมายสาธยายไม่หมด  มีหลายร้อยเรื่องพันพัว ผูกปม  ให้สามหนุ่มหรือสี่หนุ่ม (ตอนหลังมีมาเพิ่ม) ต้องกุลีกุจอแก้ไขกันให้วุ่นวาย  ก็ดูตลกตามสไตล์ภาพยนตร์อินเดียกาโฮ..นาเฮ้  กูกาโฮ...มึงหน้าเฮ้  ทำนองนั้นเลย

                                             Shreyas Talpade-Neha Dhupia

              ชายหาด และท้องทะเลพัทยาดูจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้สร้างภาพยนตร์อินเดียยุคนี้มากๆ  กี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็เลือกโลเกชั่นที่นี่ทั้งนั้น   ต้องปรบมือให้ผู้บริหารเมืองนี้ที่สร้างเมืองนี้จนเป็นที่ติดตาตรึงใจนักท่องเที่ยวขึ้นมาได้  แต่หลายๆฉากเห็นกันชัดๆว่าภาษาไทยผิดเพี้ยนไป





          โลเกชั่น-พัทยา  เมืองโบราณ  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

          สถานที่ถ่ายทำก็มี ประภาคาร  ชายหาด พัทยา  สนามบินสุวรรณภูมิ   เมืองโบราณ  มหาวิยาลัยอัสสัมชัญ
             ยังคงมีภาพยนตร์บอลีวู๊ดที่มาถ่ายทำที่เมืองไทยอีกมากมาย  ตอนนี้มีมากกว่าประเทศอื่นๆในเอเชียเลยก็ว่าได้  ไม่ว่าจะฮ่องกง  ญี่ปุ่น  เกาหลี  มาแรงแซงตลอด  คนไทยอย่างเราก็ชอบใจไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น