วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จ๊อกกี้หัวใจหล่อมาก / Stretch (2011)


จ๊อกกี้หัวใจหล่อมาก / Stretch (2011)
บทภาพยนตร์...Charles de Meaux/ดนตรีประกอบ...Devendra Banhart/ถ่ายภาพ... Gustavo Habda-Charles de Meaux/ลำดับภาพ... Guillaume Le Du-Charles de Meaux/ผู้อำนวยการสร้าง...Charles Gillibert-Nathanaël Karmitz/ผู้กำกับภาพยนตร์...Charles de Meaux
ดารานำแสดง...Nicolas Cazalé-Bingbing Fan-David Carradine-Lowell Lo

                    หลังจากล้มเหลวในการตรวจยาโดฟในประเทศฝรั่งเศส คริสโตเฟอร์ จ๊อกกี้หนุ่ม ย้ายไปมาเก๊า  เขาหวังว่าจะเข้าร่วมในการแข่งรถประลองความเร็ว   แต่โชคของเขาดูเหมือนว่าจะไม่เข้าข้าง เมื่อครูฝึกของเขาออกมาห้ามปรามและให้เลือกรถกับม้า โดยมี ปามซี่สาวสวยคอยเป็นพี่เลี้ยง  นั่นหมายถึงว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับพวกมาเฟียจีนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


                   ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น-สปอร์ต  ว่าด้วยเรื่องราวการม้าแข่ง  ที่มีตัวพระเอกเป็นเบอร์หนึ่งที่ใครๆก็ต้องการตัวไปอยู่ด้วย  และด้วยความเป็นวัยรุ่นใจร้อนจึงทำให้เขาตัดสินใจผิดพลาด  ซึ่งมันนำภัยมาหาเขาโดยไม่รู้ตัว

          Nicolas Cazalé-Bingbing Fan-David Carradine-Lowell Lo

                   ภาพยนตร์ยกกองถ่ายมาถ่ายทำฉากแข่งม้าที่สนามม้าแข่งในกรุงเทพฯแทนสนามในมาเก๊า ซึ่งก็ไม่มีอะไรมาก  เพราะถ่ายไปได้สองสามวัน  วันที่สามดารานำคือเดวิด คาราดีนก็มาเสียชีวิตด้วยท่าทางแปลกๆขนาดหมอพรทิพย์ยังออกอาการมึนงง  บอกสาเหตุไปทางฝรั่งเขาก็ไม่เชื่อ ๆว่า...เขาจะตายเพราะอาการสลบไปโดยไม่ได้ตั้งใจ (ตายแบบวิตถาร)  ซึ่งเรื่องของเรื่องก็สมควรจบเพื่อให้เกียรติกับผู้ตายซึ่งเป็นดาราผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของโลกภาพยนตร์ เพราะทั้งญาติพี่น้อง-แฟนคลับเขาประมาณว่า คุณแม่ขา...ดาวรับไม่ได้ 


                                        โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                     บทบาทสุดท้ายของเดวิด คาราดีน

                   และก็เป็นที่หนักใจสำหรับการหาภาพประเทศไทยในภาพยนตร์เรื่องนี้  เพราะเขาสมมุติเป็นมาเก๊า  สถานที่ก็เลยถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นจีนหมด  แต่เชื่อเหอะไอ้ที่เดาๆเอามาให้ดู...ถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียงละน่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น