วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แรมโบ้ นักรบเดนตาย ภาค 3 / RAMBO III (1988)


แรมโบ้ นักรบเดนตาย ภาค 3 / RAMBO III (1988)
บทภาพยนตร์...Sheldon Lettich&Sylvester Stallone / ดนตรีประกอบ...Jerry Goldsmith / ถ่ายภาพ...John Stanier / ลำดับภาพ...O. Nicholas Brown&Andrew London&James R. Symons&Edward Warschilka / ออกแบบงานสร้าง...Bill Kenney / กำกับศิลป์...Pier Luigi Basile / อำนวยการสร้าง...Buzz Feitshans / ผู้กำกับภาพยนตร์...Peter Macdonald
ดารานำแสดง...Sylvester Stallone-Richard Grenna-Kurtwood Smith-พิพัฒน์พล โกมารทัต-โป๋ เป่าปี่-โต ยอดรัก

                   เมื่อ จอห์น แรมโบ้ (Sylvester Stallone) มาอาศัยสงบทั้งกายและจิตใจที่วัดทางภาคเหนือของประเทศไทย เพื่อหลีกให้ไกลจากสิ่งที่เขาเคยเป็น  แต่แล้วเขาต้องออกปฏิบัติภารกิจพิเศษอีกครั้งเมื่อทรูแมน(Richard Grenna) เจ้านายเก่าผู้มีพระคุณถูกพวกโซเวียตจับตัวไปขณะออกปฏิบัติการในสมรภูมิอัฟกานิสถาน   สงครามครั้งนี้ฝ่ายโซเวียตมีความได้เปรียบทุกประการ  ท่ามกลางทะเลทรายอันร้อนระอุ แรมโบ้ต้องฝ่าเข้าไปยังค่ายโซเวียตเพียงลำพังมีแค่ความอึด ความแข็งแกร่ง ความบ้าบิ่นบินเดี่ยวและประสบการณ์ในสนามรบเท่านั้นในการที่เขาจะเอาตัวรอดอยู่ได้


                     ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นว่าด้วยเรื่องราวการทำสงคราม  สงครามที่นำเสนอก็ไม่มีสาระอันใดนอกจากการหาเรื่องยิงกัน โชว์อาวุธที่ใช้ฆ่าคนอันทันสมัยต่อกันของสองประเทศมหาอำนาจ โดยอาศัยอัฟกานิสสถานเป็นสนามรบจะได้ไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบในเรื่องพื้นที่ ไม่มีทีมเหย้าไม่มีทีมเยือนจะถล่มกันย่อยยับแค่ไหนก็ตามสบายใจชอบเพราะไม่ใช่บ้านเมืองตัวเอง(นี่หว่า)
                    สำหรับแรมโบ้ภาคสามนี้ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลนยังคงมารับบทจอห์น แรมโบ้เหมือนเดิม และริชาร์ด กรีนน่าก็มารับบทผู้พันทรูแมนเจ้านายที่แสนดีอีกครั้ง

                                Sylvester Stallone-Richard Grenna-Kurtwood Smith

                สำหรับภาคนี้อาจไม่มีลูกเล่นในการฆ่าคนด้วยวิธีของทหารป่าอย่างสองภาคที่แล้วเพราะว่าเรื่องของเรื่องมันเกิดขึ้นกลางทะเลทราย ไม่มีป่า ไม่มีแม่น้ำลำธารให้พระเอกกล้ามโตได้พรางตัว แฝงตัวหลบซ่อนศัตรูแบบแปลกๆแล้วค่อยย่องเงียบออกมาจัดการเหยื่อ  ที่เห็นก็มีแต่อุโมงค์ใต้ดินที่อยู่ใต้ทะเลทรายเท่านั้นที่เป็นที่หลบให้พระเอกได้พักเหนื่อยอยู่ช่วงหนึ่ง
                   เมื่อจบภาคสองแรมโบ้เดินหายมาทางประเทศไทย  พอเริ่มต้นภาคสามทีมงานสร้างจึงต้องมาเปิดตัวแรมโบ้ที่ประเทศไทยใช้โลเกชั่นกรุงเทพฯในฉากที่พิพัฒน์พล โกมารทัตเดินพาริชาร์ด กรีนน่ากับเคิร์ตวู๊ด สมิธ ตามหาแรมโบ้  พาเข้าตรอกซอกซอยไปตามย่านชุมชนต่างๆ จนกระทั่งมาพบแรมโบ้กำลังลงสนามต่อสู้หาเงินเข้าวัดอยู่ที่เวทีเถื่อนริมน้ำ

พิพัฒน์พล โกมารทัต พา ริชาร์ด กรีนน่า กับ เคิร์ตวู๊ด สมิธ ตามหาแรมโบ้

                    ในฉากทีแรมโบ้ลงทำการต่อสู้มีดาราอินเตอร์ของไทย ลุงโป๋ เป่าปี่ ร่วมแสดงด้วยในบทเจ้ามือพนัน  มีคุณโต ยอดรัก มาร่วมยืนเชียร์แรมโบ้ เย้วๆอยู่ด้วยอีกคน ดาราไทยยังคงมีบทเท่าเดิมเสมอต้นเสมอปลาย
(ซ้าย) คุณโต ยอดรัก(ผ้าขาวพาดบ่า) / (ขวา) ลุงโป๋ เป่าปี่(คาบซิการ์)

                      Rambo 3 เป็นภาพยนตร์ที่ถูกบันทึกสถิติไว้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีภาพที่ใช้ความรุนแรงมากที่สุดในโลก  มีการใช้กระสุนปืนมากที่สุด  มีคนตายในภาพยนตร์มากที่สุดจนนับศพไม่ถ้วน   มีน้อยที่สุดอยู่อย่างเดียวคือ...มีคนดูน้อยกว่าสองภาคที่แล้ว  แค่นั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น