วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มือเสือ / Der Schwarze Panthe von Ratana (1963)


มือเสือ / Der Schwarze Panthe von Ratana (1963)
บทภาพยนตร์...Roberto Bianchi Montero&Johannes Kai&Giorgio Simonelli / ดนตรีประกอบ...Marcello Giombini&Gert Wilden / ถ่ายภาพ...Klaus von Rautenfeld / ลำดับภาพ...Herbert Taschner / แต่งหน้า...Susi Krause / กำกับศิลป์...Hans Berthel / อำนวยการสร้าง...Wolf C. Haetwig / ผู้กำกับภาพยนตร์...Jurgen Roland
ดารานำแสดง...Marianne Koch-Heinz Drache-Horst Frank-Chris Howland-Dorothee Parker-Brad Harris-อาคม มกรานนท์-สุวิน สว่างรัตน์
                         แจ๊ค โรลเรอร์(Horst Frank)ถูกส่งมาประเทศไทยเพื่อทำงานแทนเพื่อนวิศวกรของเขาที่ถูกฆ่าตายโดยเสือดำ  มันคือการฆาตรกรรมอำพรางหรือการอาละวาดของเสือดำที่ชาวบ้านเล่าลือและหวาดกลัวว่าดุร้ายกันแน่   โรลเรอร์ต้องร่วมมือกับดร.มารีนา เคลเลอร์(Marianne Koch) สาวสวยเพื่อสืบหาความจริงให้ได้ว่าเบื้องหลังการตายของคนมากมายมาจากสาเหตุใดแน่  เสือดำที่ฆ่าคนเป็นของจริงหรือเป็นเสือดำจอมปลอม  หรือผู้ร้ายอย่างลาลี่ย์ ฟลิ้นต์ (Brad Harris)เป็นคนสร้างสถานการณ์  เพื่อผลประโยชน์จากแร่อันมหาศาลนั้นทำให้คนโลภมากถึงขนาดต้องเข่นฆ่ากันทีเดียวหรือนี่

วัดอรุณ-ช่วงไตเติ้ลเรื่อง
                         ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นผจญภัย ตื่นเต้น สืบสวนสอบสวน  แสดงให้เห็นถึงกิเลสของมนุษย์ที่มีความโลภมากอยากดีอยากได้จนขาดสติขนาดต้องสร้างสถานการณ์ฆ่าคนตายอย่างเลือดเย็น  แม้พระสงฆ์องค์เจ้าในวัดในวาก็ไม่เว้น   ผู้สร้างจากเยอรมันนำทีมดาราชั้นนำมาถ่ายทำในประเทศไทยอย่างคับคั่งพร้อมทั้งใช้บริการดาราชั้นนำของไทยหลายท่าน  ทีมงานสร้างของไทยคือบริษัทภาพยนตร์ไทยไตรมิตรโดยคุณแท้ ประกาศวุฒิสารได้โอกาสนำทีมโชว์ฝีมือคนไทย
     โจรลอบมายิงพระสงฆ์ในโบสถ์แล้วขโมยเพชรที่หน้าผากพระพุทธรูปไป
                                                                            ทหารสวนสนามวันที่ 5 ธันวาคม
                 หนังเริ่มเรื่องด้วยฉากปล้นเพชรในโบสถ์ มีพระสงฆ์และชาวบ้านวิ่งไล่พวกโจรจีวรปลิว จากนั้นจึงขึ้นไตติ้ลหนัง มีชื่อพระเอกอาคม มกรานนท์กับ คุณสุวิน สว่างรัตน์ให้เห็น ถัดไปเป็นฉลากพิธีสวนสนามของทหารในวันที่ 5 5 5ธันวาคม
                                                                                  วัดวาอารามและการปล่อยนก

                        ดาราไทยที่ได้ร่ามงานแสดงนอกจากมีพระเอกอาคม มกรานนท์ คุณสุวิน สว่างรัตน์ แล้วยังเห็นคุณอบ บุญติด  คุณพีระพล ปิยะวรรณ  ช่วงกลางเรื่องมีฉากโชว์เพลงเพราะเสนาะหูหลายเพลงร้องโดยคุณมีศักดิ์ นาครัตน์ คุณจินตนา สุขสถิต และ the man city lion หรือชาย เมืองสิงห์  ส่วนคนฟังเพลงมีคุณดอกดิน กัญญามาลย์ คุณอดินันท์ สิงหิรัญ คุณสุคนธิ์ คิ้วเหลี่ยม คุณหม่อมชั้น พวงวัน คุณพีระพล ปิยะวรรณ คุณจุ๋มจิ๋ม ศรทอง คุณแววตา อาษาสุขและคุณชื้นแฉะ

ดอกดิน กัญญามาลย์-อดินันท์ สิงหิรัญ-สุคนธิ์ คิ้วเหลี่ยม-หม่อมชั้น พวงวัน

มีศักดิ์ นาครัตน์-จินตนา สุขสถิต-ชาย เมืองสิงห์
ดาราสมทบไทย ชื้นแฉะ

                        สำหรับฉากเพลงนี้น่าจะมีแต่ในภาพยนตร์เวอร์ชั่นที่ฉายในเมืองไทยเท่านั้น เพราะเพลงไทย 4-5 เพลงที่มีในภาพยนตร์ช่วงนี้คนเยอรมันเขาแปลไม่ออกฟังไม่รู้เรื่อง แล้วเขาจะทนฟังติดๆกันโดยไม่เบื่อได้ยังไง
คุณพีระพล ปิยะวรรณ/คุณอบ บุญติด - ร่วมแสดงสมทบ

ระวังมือเสือกำลังมา...ข้างหลังคุณ!

                            ฉากคนที่เป็นมือเสือที่รอบเข้ามาจับตัวคนไปฆ่าทิ้งอย่างรวดเร็ว ว่องไวไม่มีใครรู้ไม่มีใครเห็นพบอีกทีเป็นศพไปแล้ว  ถูกนำมาล้อเลียนในภาพยนตร์ตลกเรื่องนักสืบช๊อคโกแลต(Die Schokoladenschnuffler-1985) สนุกสนานกันไป

ฉากผู้หญิงถูกมือเสือกระชากคอจากภาพยนตร์เรื่อง นักสืบช็อคโกแลต

                         ภาพยนตร์ถ่ายในกรุงเทพฯ ในสมัยที่ยังไม่แออัดเท่าทุกวันนี้ เห็นสภาพแล้วบอกได้คำเดียวว่าเสียดาย...ต่างกับตอนนี้ เทพ เทวดา นางฟ้า นางสวรรค์ ท่านคงอพยพหนีไปอยู่ที่อื่นหมดแล้ว












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น