วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไอ้หนุ่มซินตึ้ง / The Big Boss (1971)



ไอ้หนุ่มซินตึ้ง / The Big Boss (1971)
บทภาพยนตร์....Lo Wei / ดนตรีประกอบ....Peter Thomas&Fu-ling Wang / ถ่ายภาพ....Ching Chu CHEN / ลำดับภาพ...Ming Sung / อำนวยการสร้าง....Raymond Chow / กำกับภาพยนตร์...Lo Wei
ดารานำแสดง...Bruce Lee-Maria Yi-James Tien-Nora Miao-มาลาลิน บุนนาค-Ying-Chieh Han
                 เฉาอัน(บรู๊ซลี) เดินทางมาจากแผ่นดินใหญ่มาเมืองไทยเพื่อหางานทำ ได้งานเป็นคนงานที่โรงน้ำแข็งแห่งหนึ่ง มีเจ้านายคือเถ้าแก่หาว (ฮั่นอิงเจี๊ยะ) ซึ่งได้เจอเพื่อนร่วมงานชาวจีนที่ดี แต่แล้วไม่นาน เฉาอันก็พบว่าพี่ใหญ่เพื่อนร่วมงานของเขาหายตัวไปโดยที่เถ้าแก่หาวก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น และเมื่อเวลาผ่านไป ความจริงก็ปรากฏว่าเถ้าแก่ค้ายาเสพติด โดยการซ่อนไว้ในก้อนน้ำแข็ง ซึ่งพี่ใหญ่ไปพบเข้าก็เลยถูกฆ่าปิดปาก แบบนี้เฉาอันก็ย่อมไม่อาจทานทนได้ ต้องแก้แค้นให้กับพี่ใหญ่ โดยการบุกเดี่ยวไปจัดการเจ้าพ่อค้ายาคนนี้ให้ได้
                เป็นภาพยนตร์แนวกังฟูไฟท์ติ้ง  ที่บริษัทโกลเด้นฮาร์เวสต์พยายามจะสร้างไปตีตลาดหนังฮอลีวู๊ด  จึงได้ดึงเอาดารากังฟูตัวพ่ออย่างบรู๊ซลีที่โด่งดังจากซี่รี่ย์ทางทีวีในบทเคโต้จากเรื่อง หน้ากากแตน มาแสดง  ซึ่งกังฟูแบบบรู๊ซลีก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เตะต่อยได้มันมากกว่ากังฟูทั่วๆไป
มาลาลิน บุนนาค-ร่วมแสดง

                 ภาพยนตร์เข้ามาถ่ายทำที่ประเทศไทยแถวๆนครราชสีมา  มีดาราไทยสาวสวยคุณมาลาลิน บุนนาค ร่วมแสดงนอกนั้นเป็นตัวประกอบอดทนของไทยมี ลุงหมี หมัดเม่นกับผองเพื่อนมาออกลีลากังฟูผสมมวยไทยสู้กับบรู๊ซลี

ทิวทัศน์ประเทศไทย

หลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มโด่งดัง มีผู้สร้างไทบ-ฮ่องกงจับมือสร้างภาค2 ต่อโดนนำกรุงกับหลอลี่มาประกบกัน ถ่ายทำที่นครราชสีมา อีกครั้ง ในฮ่องกงตั้งชื่อเรื่องว่า The Big Boss 2
ส่วนในไทยนั้นชื่อ เทพบุตรทอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น