วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สารวัตรเอ็กซ์กับสามหัวงูทองคำ / Kommissar-X : Drei goldene Schlangen (1967)



สารวัตรเอ็กซ์กับสามหัวงูทองคำ / Kommissar-X : Drei goldene Schlangen (1967)
บทภาพยนตร์...Jameson Brewer&Manfred R. Kholer&Gianfranco Parolini / ดนตรีประกอบ...Francesco de Masi&Roberto Pregadio / ถ่ายภาพ...Francesco Izzarelli / ลำดับภาพ...Sandro Lena&Nella Nannuzzi / ออกแบบงานสร้าง...Niko Matul / กำกับศิลป์...Nino Borghi / ผู้อำนวยการสร้าง...Ralph Zucker&Theo Maria Werner / ผู้กำกับภาพยนตร์...Roberto Mauri
ดารานำแสดง...Tony Kendall-Brad Harris-Monica Pardo-วิไลวรรณ วัฒนพานิชย์-ชนะ ศรีอุบล-แก่นใจ มรนะกนิษฐ์-พิภพ ภู่ภิญโญ-แพน บระเพ็ด-ทองฮะ วงศ์รักไทย-จุ๋มจิ๋ม ศรทอง
                        นักท่องเที่ยวสาวถูกลักพาตัวหายไปลึกลับขณะมาเที่ยวประเทศไทยกับพ่อแม่ ร้อนถึงโจ หลุยส์ วอคเกอร์(Tony Kendall) ฉายาสารวัตร-เอ็กซ์ กับเพื่อนกัปตันทอม โรว์แลนด์(Brad Harris) ต้องออกโรงช่วยสืบหาเบื้องลึกเบื้องหลังร่วมกับนายตำรวจไทย(ชนะ ศรีอุบล)สิ่งที่เขาสืบทราบมานั้นมุ่งประเด็นไปที่มาดามคิมโซ(วิไลวรรณ วัฒนพานิชย์)กับหุ้นส่วนที่มีหัวไม้เท้าสลักเป็นรูปสามงูทองคำเป็นสัญลักษณ์ ซึ่งมาดามคิมโซกับพวกลักพาหญิงสาวไปกักขัง ทรมานไว้ที่เกาะแห่งหนึ่งที่นั่นพวกเขาบีบบังคับให้สาวๆให้บริการทางเพศกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประเภทเซ็กซ์ทัวร์ทั้งหลาย  เมื่อเป็นเช่นนี้ทั้งสองนักสืบและตำรวจไทยจะนิ่งเฉยอยู่ได้อย่างไรกัน

Tony Kendall เป็น Kommissar-X

                    ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นผจญภัยกับยอดสายลับที่ให้อารมณ์หวาดผวาได้ดีพอสมควร มีความตื่นเต้นชวนให้ลุ้นไปกับการผจญภัยของพระเอกในดินแดนที่อันตรายทั้งทางน้ำ ทางบก ทางอากาศอย่างประเทศไทย ผู้สร้างนำสองดาราดังมาประกบกันนั่นคือ Tony Kendall และ Brad Harris
Brad Harris-Tony Kendall

                    ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯ ประเทศไทย แต่ก็ไม่ทราบรายละเอียดทีมงานสร้างของไทยว่าเป็นใครต่อใครบ้าง  สำหรับดาราที่ร่วมงานเป็นดารายุคที่เกิดทันพอดีจึงมีที่คุ้นหน้าคุ้นตาอยู่หลายท่าน มีคุณวิไลวรรณ วัฒนพานิชย์ นางเอกสาวเครือฟ้าคนแรกมาในบทตัวร้ายของเรื่องมาดามคิมโซ ออกมาหลายฉากอยู่

คุณวิไลวรรณ วัฒนพานิชย์ รับบท มาดามคิมโซ ตัวร้าย

                              อีกท่านคือพระเอกเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย คุณส่างหม่อง...ชนะ ศรีอุบล มารับบทเป็นนายตำรวจไทยใจกล้าหาญเชี่ยวชาญชิงชัยไม่ย่นย่อ ที่ไม่มีอะไรยากลำบากกับบทที่ต้องนั่งๆ เดินๆ แล้วก็สั่งงาน
คุณชนะ ศรีอุบล รับบทบาทเป็นนายตำรวจไทย

                             ในหมู่ดาราไทยที่ร่วมแสดงนั้นคุณแก่นใจ มีนะกนิษฐ์น่าจะเป็นดาราไทยคนเดียวที่ต้องออกมามากฉากที่สุดเพราะต้องรับบทเป็นผู้หญิงหรือนางนกต่อของเจ้าพ่อรายหนึ่งที่ต้องเข้าฉากกับดาราเกือบจะทุกคน

คุณแก่นใจ มีนะกนิษฐ์ รับบทบาทเป็นผู้หญิงของเจ้าพ่อและนางนกต่อ
                        นอกนั้นก็เป็นดาราสมทบในบทเล็กๆจำหน้าได้บ้างจำไม่ได้บ้างก็เลือกเอาที่จำได้มาบอกกล่าวส่วนที่จำไม่ได้ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ มีคุณทองฮะ วงศ์รักไทย-คุณแพน บอระเพ็ด-คุณจุ๋มจิ๋ม ศรทอง-พิภพ ภู่ภิญโญ ซึ่งก็ภูมิใจไปด้วย ฝีมือดาราไทยไม่แพ้ใครในโลก

(บน) ทองฮะ วงศ์รักไทย-แพน บอระเพ็ด / (ล่าง) จุ๋มจิ๋ม ศรทอง-พิภพ ภู่ภิญโญ

                              ช่วงไตเติ้ลของภาพยนตร์ผู้ชมจะได้เห็นภาพอันสวยงามของวัดวาอารามต่างๆในกรุงเทพฯร้อยเรียงภาพต่อภาพไปจนสุดท้ายที่ฉากชนไก่และฉากชกมวยไทย มาจบที่ฉากนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติกำลังชมความสวยงามของบ้านเมืองอย่างเพลิดเพลิน ปล่อยนกปล่อยปลา เผลอเดี๋ยวเดียวถูกลักพาตัวไปอย่างไร้วี่แวว

                     แหม...ผู้สร้างฯเห็นประเทศไทยเป็นอะไร...ไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น