วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาสามาป่วน / Volunteers (1985)


อาสามาป่วน / / Volunteers (1985)
บทภาพยนตร์...David Isaacs&Ken Levine /  ดนตรีประกอบ...James Horner /  ถ่ายภาพ...Ric Waites/  ลำดับภาพ...Steven Polivka&Ronald Roose /  ออกแบบงานสร้าง...James L. Schoppe /  กำกับศิลป์...Jose Rodriguez Gradana / แต่งหน้า-ทำผม...Alberto Lopez&Ester Oropeza&Esperansa Gomez&Josefina Mendoza / อำนวยการสร้าง...Walter F. Parkes&Richard Shepherd / ผู้กำกับภาพยนตร์...Nicholas Meyer
ดารานำแสดง...Tom Hanks-Rita Wilson-John Candy-Tim Thomerson
                      รอเลนซ์ บอนด์ที่3 (Tom Hanks) หวังว่าในวันรับปริญญาเขาจะได้เงินจากพ่อเป็นของขวัญมากมายก้อนหนึ่งเขาจะได้นำไปจ่ายหนี้การพนันให้พวกมาเฟียที่ติดตามทวงเขาอยู่ทุกลมหายใจ แต่เขาคาดผิด  พ่อของเขาไม่มีของขวัญให้และไม่รับรู้หนี้สินใดๆของเขาด้วย   รอเลนซ์ บอนด์ที่3 จึงต้องหลบหนี้หน้าพวกมาเฟียโดยเอารถที่แสนรักไปฝากให้เพื่อนดูแลพร้อมกับขอไปเป็นอาสาสมัครพิสคอนร์ที่จะเดินทางไปออกค่ายพัฒนาชนชาวเขาในประเทศไทยแทนเพื่อน
                     ที่หมู่บ้านลองท่าที่อาสาสมัครมาออกค่าย รอเลนซ์ บอนด์ที่3ได้เพื่อนใหม่ร่างท้วมชื่อทอม ทัตเทิล(John Candy) และมีสาวสวยอย่างเบตส์(Rita Wilson) ให้ตามจีบ   อาสาสมัครทั้งหมดมีจอห์น เรโนลด์(Tim Thomerson) ควบคุมดูแล   ทอม ทัตเทิลชาวนเพื่อนสร้างสะพานข้ามลำน้ำเพื่อให้ชาวบ้านมีเส้นทางเดินข้ามแม่น้ำไปอีกฝั่งอย่างง่ายและรวดเร็ว  แต่พอสร้างสะพานแล้วเสร็จพวกเขากลับพบว่าสะพานนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพวกพ่อค้ายา พวกโจรก่อการร้ายและพวกคอมมิวนิสต์มากกว่าชาวบ้าน  พวกเขาจึงตัดสินใจระเบิดสะพานทิ้งเสีย....
  
               เป็นภาพยนตร์แนวผจญภัยวัยรุ่นวัยเรียนเน้นความสนุกสนานฮาเฮในการทำความดีต่อสังคมโลกครั้งหนึ่งในชีวิต  หนังนำเสนอความชุลมุนวุ่นวายของอาสาสมัครกับพวกคอมมิวนิสต์และพวกพ่อค้ายาเสพติดโดยมีชาวบ้านตาดำๆญาติน้องพั๊นซ์เป็นเสมือนของเดิมพัน  ทีมงานสร้างได้ ทอม แฮงค์ กับนางเอก ริต้า วิลสัน และจอห์นน แคนดี้ มาแสดงนำ
Tom Hank – Rita Wilson

                     ทีมงานสร้างยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำในประเทศไทย ป่าในเขตจังหวัดแม่ฮ่องสอนถูกจำลองเป็นหมู่บ้านลองท่าตามเนื้อเรื่องแต่จะชี้ชัดว่าเป็นแม่ฮ่องสอนจริงๆหรือไม่ เราก็ตอบได้ไม่เต็มคำเพราะไม่ทราบจะเอาอะไรเป็นตัวบ่งบอก  จะเอาต้นไม้ต้นไหนที่จะบ่งบอกว่ามันคือแม่ฮ่องสอนจริงๆมันไม่มี แต่ที่พอจะเห็นเป็นประเทศไทยชัดเจนก็ฉากที่สนามบินที่มีคนมาถือป้ายผ้าภาษาไทยต้อนรับอาสาสมัครพิสคอนร์

ที่สนามบินมีป้ายภาษาไทยระบุว่ายินดีต้อนรับอาสาสมัครพิสคอนร์

 ภาพวิว ทิวทัศน์ สวยงามของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

                     และอาจเป็นเพราะการร่วมงานกันในครั้งนี้ก็ได้จึงทำให้พระเอกนางเอกของเรื่องคู่นี้ตกหลุมรักกันจริงๆ และได้แต่งงานอยู่กินกันมายาวนานจนถึงปัจจุบันพ.ศ.2554  แสดงว่าท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรของป่าแม่ฮ่องสอนของไทย มีมนต์เสน่ห์พิเศษ เย้ายวนใจจริงๆ
              ถ้าเป็นยุคสมัยนี้ต้องเรียกว่า...ปายอินเลิฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น