วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สิงห์บางกอก / Banco A Bangkok Pour OSS117 (1964)


สิงห์บางกอก / Banco A Bangkok Pour OSS117 (1964)
บทภาพยนตร์...Pierre Foucaud&Micheal Leburn&Andre Hunebelle / ดนตรีประกอบ...Micheal Magne / ถ่ายภาพ...Raymond Pierre Lemoigne / ลำดับภาพ...Jean Feyty / ออกแบบงานสร้าง...Rene Moulaert / อำนวยการสร้าง...Paul Cadiac / ผู้กำกับภาพยนตร์...Andre Hunebelle
ดารานำแสดง...Kerwin Mathews-Robert Hossein-Pier Angeli-Dominique Wilms-อาคม มกรานน์-สิงห์ มิลินทราศรัย
                         เมื่อสายลับถูกสังหารที่กรุงเทพฯ หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯก็ส่งนักสืบมือดีอย่างฮับเบิร์ตoss117 (Kerwin Mathews) เข้ามาสืบหาสาเหตุการฆาตกรรม   ที่สำนักงานเล็กๆในกรุงเทพฯ oss117 ได้สมศักดิ์(อาคม มกรานนท์) มาเป็นผู้ช่วย แต่มีอีวา เดวิสัน(Dominique Wilms) เป็นคนสอดแนมส่งข่าวให้ฝ่ายตรงข้าม  สายลับoss117ได้ปลอมตัวเข้าไปดูลาดเลาในสังคมของดร.ซินน์ (Robert Hossein) แล้วสะกดรอยตามไปจนพบว่าดร.ซินน์มีห้องลับสำหรับทดรองอาวุธเชื้อโรคอยู่ใต้โบสถ์ของวัดแห่งหนึ่งนอกเมืองออกไป  เมื่อแอบเข้าไปในห้องลับของดร.ซินน์ฮับเบิร์ตได้พบและชอบพอลีลา(Pier Angeli)น้องสาวดร.ซินน์ เขาจึงบอกความจริงทั้งหมดกับเธอแล้วกันเธอออกมาไว้ที่เรือของประสิทธ์(สิงห์ มิลินทราศรัย) เพื่อนของสมศักดิ์ จากนั้นฮับเบิร์ต สมศักดิ์และประสิทธิ์ ก็พากันไปบุกทำลายรังของดร.ซินน์

โปสเตอร์รูปแบบอื่นๆ

                          ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น ผจญภัยแบบสายลับที่มีรหัสประจำตัวเอาไว้เรียกขานง่ายๆว่า oss117 จากบทประพันธ์ของ Jean Bruce ที่มีวี่แววว่าจะมีการสร้างภาคต่อตามออกมาเรื่อยๆเหมือนภาพยนตร์สายลับเรื่องเจมส์ บอนด์ 007 แต่จะไปได้ไกลแค่ไหนก็แล้วแต่ความนิยมของผู้ชมภาพยนตร์ที่จะสนับสนุนหรือไม่ ในตอนนี้นำเสนอเกี่ยวกับการตามทำลายล้างแหล่งผลิตอาวุธเชื้อโรคที่ใช้หนูเป็นพาหะ  ผู้สร้างได้นำเอา Kerwin Mathews มารับบทเป็น oss117

Kerwin Mathews-Pier Angeli-Robert Hossein-Dominique Wilms

                       ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯประเทศไทยทั้งเรื่องตามชื่อเรื่อง ไม่ทราบทีมงานไทยที่ร่วมงานสร้างแต่มีดาราไทยร่วมแสดงอยู่ด้วยคือคุณอาคม มกรานนท์ ที่ได้บทเป็นผู้ช่วยพระเอกทั้งเรื่อง คุณสิงห์ มิลินทราศรัยที่เด็กๆเห็นแล้วกลัวมากเพราะสมัยนั้นเคยรับบทเป็นท่านพญายมในภาพยนตร์ทีวีเรื่องพิภพมัจจุราชของบริษัทรัชฟีล์มทีวีออกมาตอนท้ายเรื่องสองสามฉากในบทเพื่อนของคุณอาคม

คุณอาคม มกรานนท์ สิงห์ มิลินทราศรัย ร่วมแสดง
ดาราไทยและประเทศไทย ในภาพยนตร์
วัดพระแก้ว

                     โลกเรานี้ก็ใช่ว่าจะเล็กและคับแคบ โลกเรามีพื้นดินที่สามารถแบ่งให้คนทั้งโลกอยู่กันได้สบายๆแต่ทำไมบางคนไม่รู้จักพออยากเป็นมหาอำนาจครองโลก ไร้สติขนาดสร้างอาวุธร้ายแรงมาทำลายกัน  แม้แต่เชื้อโรคก็นำมาทำเป็นอาวุธใช้ฆ่ากันได้จนปัจจุบันมีเชื้อโรคสายพันธุ์ใหม่หลายสิบโรคที่ยังหายารักษาไม่ได้ หาทางป้องกันก็ยังไม่เจอซึ่งก็เป็นผลมาจากการกระทำของไอ้พวกบ้าอำนาจทั้งนั้น
                        โลกเราทุกวันนี้  ใกล้วันที่จะเริ่มนับถอยหลังเข้าไปทุกทีแล้ว  เมื่อไหร่จะรักสามัคคีกันเสียที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น