วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แม่ลูกผูกพัน / Lace II (1985)-tv


แม่ลูกผูกพัน / Lace II (1985)-tv
บทภาพยนตร์....Elliott Baker /  ดนตรีประกอบ...Nick Bicat /  ถ่ายภาพ....John Coquillon / ลำดับภาพ...Peter Boita&John F. Link&Peter Weatherley /  ออกแบบงานสร้าง...Tony Curtis /  กำกับศิลป์...Micheal Pickwoad&Jacques Douy /  ออกแบบเครื่องแต่งกาย...Brabara Lane / แต่งหน้า-ทำผม...Anne Spiers&Stephanie Kaye / อำนวยการสร้าง...Presto Fischer&Lynn Guthrie / ผู้กำกับภาพยนตร์...William Hale
ดารานำแสดง...Brooke Adams-Deborah Raffin-Arielle Dombasle-Phoebe Cates-Bess Armstrong
                   ลีลี่ (Phoebe Cates) ไม่เคยเห็นหน้าพ่อว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน แต่วันนี้เธอต้องตามหาพ่อเพราะจูดี้(Deborah Raffin) ผู้เป็นแม่ของเธอได้เดินทางไปสัมภาษณ์ผู้นำกองโจรการต่อต้านรัฐบาลที่ประเทศหนึ่งในแถบเอเชีย แล้วมีการจับแม่ของเธอเรียกค่าไถ่เป็นล้านดอลลาร์ มีพ่อเธอเท่านั้นที่จะหาเงินมาช่วยไถ่ตัวแม่เธอได้ ลิลี่ไม่รู้จักพ่อเธอจึงต้องอาศัยเพื่อนแม่อันมี เพแกน(Brooke Adams) และแมกซีน(Arielle Dombasle)กับหนังสือที่แม่เขียนไว้เกี่ยวกับชายในฝันสามคน เพื่อสรุปว่าใครคนไหนคือพ่อของเธอ

Brooke Adams-Deborah Raffin-Phoebe Cates-Arielle Dombasle

             ภาพยนตร์ที่สร้างฉายทางทีวี ออกแนวดราม่าน้ำตาซึม ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ของเพื่อนหญิงด้วยกันและความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกสาว ภาพยนตร์เน้นตรงการตามหาบิดาของเด็กสาวคนหนึ่งที่ผู้ชมต้องคอยลุ้นและคาดเดากันไปต่างๆนานา ภาพยนตร์นำแสดงโดยดาราหญิงชั้นนำของวงการทีวีฮอลีวู๊ด บลู๊ค อดัมส์ - แอริล โดบาสเซิล - โฟบี้ เคทต์ และเดโบราห์ ดัฟฟิน
                    ตามเนื้อหาของภาพยนตร์อีกส่วนหนึ่งนำเสนอเกี่ยวกับพวกกบฏต่อต้านรัฐบาลซึ่งก็ไม่ได้ระบุว่าเกิดที่ประเทศใดในแถบเอเซียแต่ทีมงานสร้างยกทีมมาถ่ายทำในประเทศไทยที่อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา วัดใหญ่ชัยมงคล  และปล่อยให้พวกตัวประกอบชาวไทยพูดจาภาษาไทยกันชัดเจนรวมถึงดาราฝรั่งตัวหลักๆก็ให้พูดไทยยกมือไหว้ทักทายแบบคนไทยด้วย  แล้วจะคิดให้เป็นประเทศอื่นไปได้ยังไงเนี๊ยะ!
                                                             วัดใหญ่ชัยมงคล-ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Lace 2
                       Lace แปลว่าลูกไม้ ในภาพยนตร์เรื่องนี้อาจตีความได้ 2 ความหมายคือลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นซึ่งก็คือลี่ลี่กับจูดี้ 2 แม่ลูก กับอีกความหมายหนึ่งคือเล่ห์เหลี่ยมซึ่งก็คือการลักพาตัวแบบหลอกๆไม่จริงจังแค่หาเงินสนับสนุนฝ่ายกบฏ แต่ชอบความหมายแรกมากกว่า

                   ภาพยนตร์ไม่ได้นำเสนอเนื้อหาที่รุนแรงของการต่อต้านรัฐบาลอะไรมากนัก การเรียกค่าไถ่ดูเหมือนเป็นการเล่นละครเพื่อหาเงินให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเพื่อให้มีทุนรอนไว้ใช้จ่ายเท่านั้น สุดท้ายเมื่อถูกกวาดล้างผู้นำกลุ่มกองโจรก็ต้องรีบพาตัวประกันไปส่งยังที่ปลอดภัยทันที แถมยังทำตาซึ้งใส่กันอีก 

                        ภาพยนตร์ฝรั่งนี่มันรักกันได้ในทุกที่ทุกเวลาเลย...นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น