วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หวังอยู่หมัดมังกร / Tattooed Dragon (1973)



หวังอยู่หมัดมังกร / Tattooed Dragon (1973)
บทภาพยนตร์...Lo Wei / ดนตรีประกอบ...Joseph Koo / ถ่ายภาพ...Yiu Tsou Cheung / ลำดับภาพ...Yao Chung Chang / ผู้อำนวยการสร้าง...Raymond Shaw / ผู้กำกับภาพยนตร์....Lo Wei
ดารานำแสดง...Jimmy Wang Yu-James Tien Chun-Sylvia Chang Ai Chi-พิภพ ภู่ภิญโญ-วิภาวดี ตรียะกุล
                     อาตี๋สักมังกร(หวังอยู่) เป็นฮีโร่ของชาวชุมชนชั้นรากหญ้า เขาจะคอยปกป้องสิ่งไม่ดีออกไปจากชุมชน  ซึ่งทำให้บอสส์(เจมส์เทียน)ไม่พอใจจึงสั่งจัดการอาจตี๋สักมังกร  และฮีโร่ก็เจ็บเป็นแต่ก็ได้มี หยาง(ฮุย) กับแฟนสาวซิลเวียคอยช่วยเหลือ  หยางเป็นเกษตรกรเลี้ยงเป็ดมีแผนการจะเลี้ยงไก่ เลี้ยงโค กระบือ หมู ต่อไปอีกผิดกับชาวบ้านที่ถูกมอมเมาด้วยการพนัน   เมื่อบอสส์สืบทราบมาว่าใต้พื้นที่หมู่บ้านมีแร่ธาตุราคามหาศาลอยู่จึงหาทางซื้อและยึดครอบครองที่ดินของชาวบ้านให้ได้ทั้งหมด  นั่นทำให้ฮีโร่และสุนัขคู่ใจต้องออกโรงปกป้องชาวบ้านและหมู่บ้านเอาไว้...


                     ภาพยนตร์แนวกังฟูผสมมวยไทย ที่พอเห็นฉากแรกที่หวังอยู่โผล่มาท่ามกลางสถานที่โบราณนึกว่าเป็นขุนเดชออกมาปกป้องวัตถุโบราณซะอีก

                                                            Jimmy Wang Yu นำแสดง

                       Lo Wei ผู้กำกับฯเจ้าเก่ายกกองถ่ายภาพยนตร์มาถ่ายทำที่ประเทศไทยอีกครั้งเป็นเรื่องที่เท่าไรแล้วไม่ทราบ  คราวนี้ใช้โลเกชั่นสถานโบราณที่อยุธยาเป็นหลัก  มีดาราไทยคุณพิภพ ภู่ภิญโญ และคุณวิภาวดี ตรียะกุลร่วมแสดงความสามารถ

                                   คุณวิภาวดี ตรียะกุล(ชุดแดง) ร่วมแสดง

                                          คุณพิภพ ภู่ภิญโญ ร่วมแสดง

                                                โลเกชั่น-ประเทศไทย

                    ภาพยนตร์แอ๊คชั่น หมัดมวย สมัยก่อนอาจไม่เน้นสถานที่ถ่ายทำนัก ไม่ว่ามันจะสวยสักเท่าไหร่  เอาเป็นว่าเราได้ดูผ่านๆตาเราก็ยังภูมิใจไม่น้อย ลงหร็อก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น