วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิมานเงา / Shadows of the Peacock (1987)



วิมานเงา / Shadows of the Peacock (1987)
บทภาพยนตร์...Jan Sharp / ดนตรีประกอบ...William Motzing / ถ่ายภาพ...Peter James / ลำดับภาพ...Frans Vandenburg / ออกแบบงานสร้าง...Judith Russell / ออกแบบเสื้อผ้า...Clarissa Patterson / อำนวยการสร้าง...Jane Scott / ผู้กำกับภาพยนตร์...Philipe Noyce
ดารานำแสดง...Wendy Hughes-John Lone-Steven Jacobs-Zun Long-Claudia kravan-ภรัน ปักษานนท์-Peta Toppano
                      มาเรีย(Wendy Hughes) มีสามีเป็นนักกฏหมายชื่อจอร์จ(Steven Jacobs) มีลูกด้วยกันสามคน มาเรียพยายามทำตัวเป็นแม่บ้านที่ดีตลอดมา  หลังจากพ่อเธอตายไม่ทันหายเศร้ามาเรียก็พบว่าสามีกำลังมีผู้หญิงคนใหม่ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอรับไม่ได้  มาเรียตัดสินใจตามเพื่อนคือจูดี้(Peta Toppano) เดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ตประทศไทย ในระหว่างที่พักอยู่ภูเก็ตในระยะสั้นๆนอกจากมาเรียจะได้เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามต่างๆแล้วเธอยังพบและคบหาชายหนุ่มนักเต้นรำชื่อระกา(John Lone) จนเกิดตกหลุมรักกันขึ้นแต่ระหว่างความรักใหม่ในต่างแดนดั่งความฝันที่ไม่รู้อนาคตกับครอบครัวที่สมบูรณ์มีพ่อแม่ลูกอยู่ด้วยกันนั้น   มาเรียจะตัดสินใจเลือกแบบใหน...


                ภาพยนตร์แนวดราม่าว่าด้วยเรื่องสาเหตุอันดับหนึ่งของปัญหาครอบครัวคือสามีของนางเอกมีเมียน้อย หรืออาจไม่ใช่เมียน้อยเป็นแค่กิ๊กกันแต่ไม่ว่าจะมาแบบไหนเป็น...อะไรก็แล้วแต่ไม่มีภรรยาที่ไหนใครเขายอมรับได้เมื่อมีผู้หญิงอื่นมาร่วมใช้แปรงสีฟันอันเดียวกันกับเธอ   ภาพยนตร์นำเสนอแนวทางแก้ปัญหาให้นางเอกของเรื่องนั้นใช้เวลาอยู่กับตัวเอง สำรวจตัวเองระยะหนึ่งก่อนผลีผลามตัดสินใจอะไรผิดพลาดลงไปแต่การที่นางเอกมาเที่ยวภูเก็ตมาพัวพันรักใคร่หนุ่มน้อยน่ามลคนใหม่ก่อนจะตัดสินใจว่าจะกลับไปหาครอบครัวนั้น ถ้าเป็นสังคมไทยเราก็รับไม่ได้ที่ผู้หญิงจะเฉไฉไปมีสัมพันธ์กับชายอื่นแล้วกลับไปอยู่กับสามีเหมือนเดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ก็ไม่ทราบว่าพวกฝรั่งมังค่าเขาจะคิดต่างกับคนไทยเราแค่ไหน

John Lone-Wendy Hughes-ดารานำแสดง

               ฟิลิฟ นอยซ์ผู้กำกับฯ มาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในประเทศไทยที่จังหวัดภูเก็ตและอาจมีคาบเกี่ยวกับจังหวัดพังงาอยู่บ้างเช่นวัดถ้ำหรือวัดสุวรรณคูหาที่ใช้ถ่ายทำฉากที่พวกฝรั่งเขาไปทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดถ้ำ มีขบวนกลองยาว ร่ายรำสนุกสนานแบบไทยๆ

ฉากทอดผ้าป่าที่วัดสุวรรณคูหา จังหวัดพังงา
                         ทีมงานของบริษัทซานต้าฟีล์มของคุณสันต์ เปสตันยี ได้ร่วมงานสร้างมีเครดิตเป็นโปรดักส์ชั่นเมเนจเจอร์ คุณรายาทิพย์ ประภาวัฒน์ มีเครดิตเป็นยูนิตเมเนจเจอร์ มีดาราสมทบของไทยคุณภรัณ ปักษานนท์ผู้เคยรับบทสิงห์มอเตอร์ไซค์ตัวร้ายในมิวสิควีดีโอเพลงบูเมอแรงของพี่เบิร์ด ธงชัย แม็คอินไตย์มาก่อนหรือผู้รับบทหมื่นทิพย์จากภาพยนตร์เรื่องขุนแผนของคุณปื๊ด ธนิตต์ จิตนุกูล ร่วมแสดงด้วยในบทผู้ชายขายตัว

คุณภรัณ ปักษานนท์-ร่วมแสดง

                  การแต่งงานมีครอบครัวนั้นมันง่ายแต่การมีครอบครัวที่สมบูรณ์นั้นทำลำบากนัก แต่เมื่อมีครอบครัวที่สมบูรณ์แล้วการรักษามันเอาไว้ให้คงอยู่ตลอดไปนั้นยิ่งยากกว่า  หากความรักในการครองคู่ไม่มั่นคงเสียแล้วครอบครัวแตกร้าวพังพินาศ  ผลกรรมทุกอย่างอาจตกไปอยู่กับคนบริสุทธิ์ผู้ไม่รู้คุณโหน่คุณเหน่ คือเด็กน้อยตาดำๆลูกของคุณ

                    บาป...บริสุทธิ์ที่เกิดขึ้นใครจะรับผิดชอบ...ไม่มีคำตอบจากสวรรค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น