วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สามหนุ่มจากที่ราบสูงบาวาเรีย / Drei Oberbayern Auf Dirndljagd (1976)



สามหนุ่มจากที่ราบสูงบาวาเรีย / Drei Oberbayern Auf Dirndljagd (1976)

บทภาพยนตร์...Florian Burg / ดนตรีประกอบ....Gerhard Heinz / ถ่ายภาพ...Franz Xaver Lederle / ลำดับภาพ...Eva Zeyn / แต่งหน้า...Mathilde Basedow / อำนวยการสร้าง.../ ผู้กำกับภาพยนตร์...Sigi Rothemund
ดารานำแสดง...Franz Muzeneder-Willy Harlander-Gurgen Schilling-Gina Jenssen-Marie Ekorre
                            ที่บาวาเรีย เซป (Willy Harlander) ชักชวน โทนี่ (Gurgen Schilling) ไปกรุงเทพฯเพื่อหาช่องทางจำหน่ายเบียร์  แต่พวกเขาถูกบาทหลวงพีฟาเรีย (Franz Muzeneder) แอบรู้เรื่องแล้วแอบสะกดรอยตามพวกเขาไป  ทั้งสามไปพักที่โรงแรมเดียวกันฉะนั้นการกระทำตัวในการหาความสุขจึงต้องมีปิดบังหลบหลีกกันชุลมุน บาทหลวงโชคร้ายกว่าเพราะที่กรุงเทพฯดันมีมิจฉาชีพชื่อ เฟรด (Franz Muzeneder)หน้ามาเหมือนบาทหลวงพอดี  บาทหลวงจึงถูกผู้ร้ายตามล่าเพราะเข้าใจผิด  ทางด้านเอ็มม่า (Gina Janssen) แฟนสาวของโทนี่รู้เรื่องว่าโทนี่หนีมาเที่ยวกรุงเทพฯก็แค้นใจรีบตามมา คราวนี้ยิ่งชุลมุนกันมากไปใหญ่

                             ภาพยนตร์ออกแนวตลก ทะลึ่ง ทะเล้น ประเภทลามกวันละนิดจิตแจ่มใสอะไรทำนองนั้น เนื้อหาสาระไม่มีให้จดจำ ผู้ชายสามคนจากชนบทของบาวาเรีย เยอรมันข้ามน้ำข้ามทะเลมากรุงเทพฯเพียงแค่อยากเที่ยวอาบอบนวด มานอนกับผู้หญิงขายบริการแค่เนี๊ยะ! ฟังดูมันออกจะทุเรชั่นเกินไป แต่มันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ

 Franz Muzeneder- Gurgen Schilling-Willy Harlander

                             ภาพยนตร์ถ่ายทำในกรุงเทพฯทั้งเรื่อง ตั้งแต่สนามบิน ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตลาดน้ำ สนามหลวง วัดพระแก้ว  พัฒน์พงษ์ ไม่มีชื่อทีมงานสร้างของไทยให้เห็น ดาราไทยที่ร่วมแสดงก็ไม่ทราบชื่อสักคน

ดาราสมทบของไทย

สนามบินกรุงเทพฯ-วัดพระแก้ว-ถนนเพชรบุรีตัดใหม่-ตลาดน้ำ

                         ยังมีเอกลักษณ์ของกรุงเทพฯอีกอย่างคือรถตุ๊กตุ๊ก ที่มีทั้งที่ปรกติและเปิดหลังคาวิ่ง  มีลำคลอง มีเรือหางยาว ให้เห็น  บรรยากาศแบบไทยๆเรารับรู้ได้ในทันที

(ซ้าย) ตุ๊กตุ๊กเปิดหลังคา วิ่งสู้ฟัด / (ขวา) ตุ๊กตุ๊ก ปรกติ

                          ไม่เข้าใจอยู่อย่างเดียวว่าผู้ชายสามคนในภาพยนตร์เรื่องนี้แกใช้สมองส่วนไหนคิดจึงคิดมาชอบน้องนางงามตู้กระจกของไทยทั้งๆที่ดูในภาพยนตร์แล้วสาวบาวาเรียในเยอรมันนั้นเป็นดังเช่นซาราเปาทั้งขาวทั้งอวบ หน้าตาก็สวยใช้ได้ ดูดีกว่าน้องนางของไทยในเรื่องที่ทั้งเตี้ยต่ำดำปี๋หลายเท่านัก

                             หรือว่าโดนราหูเข้าคลอบงำบ่อย  เลยมาใช้ของดำแก้เคล็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น