วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จอมมหากาฬทับทิมดำ / Der Fluch des schwarzen Rubin (1965)


จอมมหากาฬทับทิมดำ / Der Fluch des schwarzen Rubin (1965)
บทภาพยนตร์...Manfred R. Kohler / ดนตรีประกอบ...Gert Wilden / ถ่ายภาพ...Klaus von Rautenfeld / ลำดับภาพ...Herbert Taschner / ออกแบบงสนสร้าง...Wolf Englert / อำนวยการสร้าง...Luigi Annibaldi&Lucio Marcuzzo / ผู้กำกับภาพยนตร์...Alberto Cardone& Manfred R. Kohler
ดารานำแสดง...Horst Frank-Thomas Elder-เมตตา รุ่งรัตน์-ปรียา รุ่งเรือง-อบ บุญติด-อดินันท์ สิงหิรัญ-พิภพ ภู่ภิญโญ-จหมื่นมานพ นริศ-หม่อมชั้น พวงวัน



                         เมื่อสร้อยเพชรพระศอต้นตระกูลได้ถูกโจรกรรมหายไปจากพิพิธภัณฑ์กรุงเทพฯ รอล์ฟ ทอร์ริ่ง(Thomas Elder) กับผู้ช่วยถูกส่งมาสืบหาความจริง พวกเขาต้องทำงานร่วมกับจิตรา (เมตตา รุ่งรัตน์) สาวผู้ช่วยกรรมการดูแลพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสร้อยเพชร   ที่สร้อยเพชรมีทับทิมดำประดับอยู่ด้วย และทับทิมดำปริศนานั้นจะนำพาผู้คนไปพบขุมทรัพย์มีค่ามหาศาล แต่มันเป็นทับทิมดำที่ถูกสาปแช่งไว้ ไม่ว่าใครคนใดที่ไม่ใช่เจ้าของที่แท้จริงแตะต้องมัน คนผู้นั้นต้องตายทุกคน


                          ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น สายลับสืบสวนสอบสวนคดีลึกลับ ที่สืบไปตื่นเต้นสยดสยองไป เพื่อคลี่คลายปริศนาของสร้อยเพชร ทับทิมดำ เนื้อหานำเอาคาแร๊คเตอร์ตัวละคร รอล์ฟ ทอร์ริ่ง จากหนังสือนิยายผจญภัยชุด นักสืบ Rolf Torring’ Adventure มาเป็นตัวเอกดำเนินเรื่อง โดยผู้สร้างได้นำ Thomas Elder มารับบทเป็นยอดนักสืบ รอล์ฟ ทอร์ริ่ง

ปกหนังสือนิยายชุดนักสืบ Rolf Torring’Adventure

Thomas Elder-Horst Frank-เมตตา รุ่งรัตน์ ดารานำแสดง

                        บริษัทภาพยนตร์ไทยไตรมิตรของคุณแท้ ประกาศวุฒิสารของไทยร่วมสร้างกับบริษัทคอนสแตนตินฟีล์มของเยอรมัน และเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยตลอดเรื่อง  ตั้งแต่ภาพยนตร์เริ่มเรื่องในฉากที่คุณพิภพ ภู่ภิญโญแอบเข้าไปขโมยสร้อยเพชรในพิพิธภัณฑ์ฯแล้วหนีไป  จนจบช่วงไตเติ้ลก็เป็นฉากที่สนามบินที่พระเอกเดินทางมาถึงปุ๊บก็เล่นมุกตลกหักหน้าดาวร้ายร่างท้วมอดินันท์ สิงหิรัญเสียหนึ่งดอกโดยเดินเข้าไปหาแล้วบอกว่าอ่านหนังสือพิมพ์(ฉบับภาษาอังกฤษ)กลับหัว จากนั้นภาพยนตร์ก็เดินเรื่องตามพระเอกกับเพื่อนๆไปเรื่อยๆ

คุณพิภพ ภู่ภิญโญ -ร่วมแสดงสมทบ
                          มีดาราไทยร่วมแสดงหลายท่าน มีคุณเมตตา รุ่งรัตน์ ที่ในไตเติ้ลใช้ว่า Jittra Ratanaได้บทเด่นเหมือนเป็นนางเอกของเรื่อง คุณอบ บุญติด คุณอดินันท์ สิงห์หิรัญ คุณพิภพ ภู่ภิญโญ หม่อมชั้น พวงวัน

จมื่นมานิตย์นเรศ (เฉลิม เศวตนันทน์)และคุณปรียา รุ่งเรื่องในบทแม่สายพิณสายลับสาว







เมตตา รุ่งรัตน์-ร่วมแสดงนำ
                          
คุณอดินันท์ สิงหิรัญ



คุณ ปรียา รุ่งเรือง


Yu Sam-เจ้าชายกุหลาบ

บน-คุณ อบ บุญติด/ล่าง-หม่อมชั้น  พวงวัน


คุณ เมตตา-หม่องชั้น-อดินันท์-อบ


จมื่นมานิตย์นเรศ (เฉลิม เศวตนันทน์)-ในบท สุรินทร์










โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย
                       ในวงการภาพยนตร์ไทย ยุคนี้เรามีภาพยนตร์ไทยที่ดังไปทั้งโลกอย่าง “องค์บาก”ทำให้พระเอกนักบู๊ โทนี่ จา แจ้งเกิดและเป็นที่ยอมรับทั่วโลกเรียกง่ายๆว่าโกอินเตอร์  แต่จะมีใครสักกี่คนที่รู้ว่าก่อนนี้หน้าสักยี่สิบกว่าปีเราเคยมีนางเอกชื่อ เมตตา รุ่งรัตน์ โกอินเตอร์มาก่อนนานแล้ว...

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ รบกวนถามครับ ภาพยนต์เรื่องนี้พอจะหาซื้อที่ไหนได้บ้างครับ

    ตอบลบ
  2. ขออภัยที่มาตอบช้ามาก
    เสิรฺ์ชหาเว็บในgoogleดูครับ อเมซอนน่าจะมี เว็บที่ให้paypal แล้วโลดยังเห็นมีอยู่ที่...

    WWW.CPMEDIALOAD.COM ครับ

    ตอบลบ