วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หลงสวาทสาว เอ็มมานูเอล / Emmanuelle (1974)

หลงสวาทสาว เอ็มมานูเอล / Emmanuelle (1974)
บทภาพยนตร์...Jean Louis Richard /ดนตรีประกอบ...Pierre Bachelet /ถ่ายภาพ...Ricard Zusuki /ลำดับภาพ...Claudine Bouche /ออกแบบเสื้อผ้า...Georges Bril /แต่งผม-แต่งหน้า...Andera Pfister&Kristine Fornelli /อำนวยการสร้าง...Yves Rousset-Rouard /ผู้กำกับภาพยนตร์...Just Jaecken
ดารานำแสดง...Sylvia Kristel-Alain Cuny-Marika Green-Daniel Sarky-Jeanne Colletin-Kristine Boisson
                          เอ็มมานูเอล (Sylvia Kristel) อยู่บ้านคนเดียวเปลี่ยวเหงาจึงตามมาอยู่กับ ฌอน(Daniel Sarky) ที่ประเทศไทย ความสุขระหว่างที่เธออยู่กับสามีมีมากแค่ไหนไม่ต้องไปถามสาวยาคูลย์ ถามคนรับใช้หนุ่มสาวที่บ้านพวกเขาดูเอาเอง  นอกจากจะดื่มด่ำกามากับสามีแล้ว เอ็มมานูเอลยังแสวงหาเสพกามาในรูปแบบใหม่ๆที่ให้ความสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ไม่ว่าจะเป็นกับบี(Marika Green) ผู้หญิงด้วยกัน หรือจอมลีลาแบบตาเฒ่ามาริโอ(Alain Cuny) ที่พาเธอขึ้นเหนือล่องใต้ไม่ว่างเว้น เฮ้อ...แค่เล่าก็เหนื่อยแทนแล้ว

Sylvia Kristel

                            ภาพยนตร์แนวอีโรติก ที่มีฉากรักหวือหวา วาบหวาม ดูแล้วปั่นป่วนลำไส้ใหญ่เป็นยิ่งนัก ถ้าฉายในโรงภาพยนตร์โดยไม่ตัดก็ติดเรตเอ็กซ์แน่นอน   เนื้อหาของภาพยนตร์เกี่ยวกับสาวเอ็มมานูเอลที่หลงใหลในรสของกามารมณ์และถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของชีวิตที่ขาดไม่ได้ เธอจัดไว้เป็นปัจจัยที่ห้าต่อจากอาหาร เสื้อผ้า ยารักษาโรคและที่อยู่อาศัย  ผู้สร้างดัดแปลงมาจากนิยายอีโรติกของ Emmanuelle Arsan นักเขียนหญิงไทยภรรยาท่านทูตยูเนสโกชาวฝรั่งเศส  ผู้สร้างนำดาราสาวสวยมาก Sylvia Kristel มารับ Emmanuelle

(ขวา) Emmanuelle Arsan-ตัวจริง / (ซ้าย) Sylvia Kristel-นางเอก

                             ภาพยนตร์ดำเนินเรื่องตามตัวละคร เอ็มมานูเอล ไปทีละฉากๆ โดยเฉพาะการเข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯ  จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดชลบุรีของไทย   เป็นที่น่าสังเกตุว่าในภาพยนตร์ต่างประเทศหลายๆเรื่องที่มาถ่ายทำในประเทศไทยส่วนใหญ่ผู้ชมจะได้เห็นวิวทิวทัศน์สวยงาม เห็นสถานที่ต่างๆของบ้านเราก็เป็นตอนที่ตัวละครสำคัญๆของเรื่องต้องนั่งรถ(แท็กซี่ หรือ ตุ๊กๆ)หรือนั่งเรือไปโน่นมานี่ แล้วกล้องก็จะจับภาพสองข้างทางให้ดู

กรุงเทพฯ เชียงใหม่
บรรยากาศแบบไทยๆ

บทพิศวาสเอ็มมานูเอลร้อนแรงแค่ไหนถามคนรับใช้ดูก็ได้

                             ไม่มีชื่อทีมงานไทย  ไม่มีชื่อดาราไทยที่เห็นหน้าอยู่ก็ไม่รู้จักรู้แต่ว่าดาราที่แสดงเป็นคนรับใช้สองหนุ่มสาวนั้นหน้าตาดีทั้งคู่และฝีมือการแสดงก็ไม่ด้อยไปกว่าพระเอกนางเอกของเรื่องเลย  ไม่เชื่อดูป่ากล้วยที่ราบเป็นหน้ากลองดูสิครับ  ฝีมือใคร   
                            ตอนท้ายๆของภาพยนตร์ตาเฒ่ามาริโอพาเอ็มมานูเอลไปดูการชกมวยไทยและตั้งรางวัลไว้ว่าถ้านักมวย(หนุ่มๆ)คนใดชกชนะจะได้เสพสมบ่มิสมกับสาวเอ็มมานูเอล...ไอ้ตัวเราเองก็เป็นคนไทยมาตั้งแต่เกิดกำเนิดเป็นทารก ผ่านอะไรๆมาก็เยอะ...เจ็บมาก็เยอะ.. ดูมวยไทยมาก็เยอะ

                            เพิ่งจะรู้ว่า มวยไทยเขามียกที่หก  ก็คราวนี้เอง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น