วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รักเธอตลอดไป / Love is Forever (1983)-tv





รักเธอตลอดไป /  Love is Forever (1983)-tv
บทภาพยนตร์...Hall Brtlett/ ดนตรีประกอบ...Klaus Doldinger/ ถ่ายภาพ...Andrew Laszlo/ ลำดับภาพ...Marshall M. Borden&Jay Cassidy/ กำกับศิลป์...Daneil A. Lomino/ ผู้อำนวยการสร้าง...Hall Bratlett / ผู้กำกับภาพยนตร์...Hall Bratlett
ดารานำแสดง...Micheal Longon-Laura Gemser-Jurgen Prochnow-Edward  Woodward-Priscilla Presley-เกรียงไกร อุณหนันท์-แรม วรธรรม
                      เรื่องราวของช่างภาพหนุ่มชาวออสเตรเลียนามว่าจอห์น เอเวอร์ริงแฮม(Micheal London)ที่ไปพบรักกับสาวลาวชื่อแก้ว สิริสมพร(Laura Gemser) ในระหว่างสงครามเวียตนามที่ลุกลามยังกับไฟใหม้ฟางเข้าไปจนถึงประเทศลาวซึ่งมีแคปแพลน(Jurgen Procnow) นายทหารถูกส่งมาดูแลในลาว  จอห์นถูกจับในข้อหาเป็นสายลับให้ฝ่ายตรงข้ามต้องโดนเณรเทศไปจากลาว เขาต้องจากแก้วหญิงที่เขารักไปนั่นเองทำให้จอห์นตัดสินใจนัดแก้วออกมาพบแล้วดำน้ำหนีข้ามโขงจากลาวมาสู่ประเทศไทยโดยมีดิเรก(Edward Woodward)กับแซนดี้(Priscilla Presley)คอยช่วยเหลือ ทั้งคู่สร้างตำนานรักจนลือลั่นไปทั้งโลก
                      เป็นภาพยนตร์แนวรักโรแมนติก ออกดราม่านิดๆ มีฉากหลังเป็นสงครามเวียตนามที่กำลังลุกคืบเข้าประเทศลาว   เมื่อได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ตอนแรกก็ให้นึกได้ว่าเนื้อหาสาระมันไปคล้ายๆกับภาพยนตร์ไทยเรื่องหนึ่งที่สร้างโดยค่ายเอเพ็กซ์ในอดีตเรื่อง สงครามกับความรัก Angkor: Cambodia Express (1982)      ที่นำเอา   คริสโตเฟอร์ ยอร์ชกับติงลี่-หลี่เลี่ยงเหว่ยมาประชันบทบาทกันมีนิจ อลิษามาเล่นป็นนางเอกและมีสรพงษ์มาเล่นทำไมไม่รู้ พอดูมาดูไปก็พบว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องๆเดียวกันนั่นคือเรื่องราวของช่างภาพหนุ่มชาวออสเตรเลียชื่อจอห์น เอเวอร์ริงแฮมที่พาสาวลาวคนรักชื่อแก้ว สิริสมพรดำน้ำแบบสกู๊บบ้า ไดร์ฟวิ่ง หนีคอมมิวนิสต์ข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่งลาวมาฝั่งไทยเป็นข่าวดังไปทั่วโลกอยู่ช่วงหนึ่ง ทีมงานสร้างได้ Micheal Landon มารับบทจอห์น เอเวอร์ริงแฮม และได้นางเอกผิวสีจากเรื่องแบล็คเอ็มมานูเอ็ล Laura Gemser (เดิมใช้ชื่อ Moira Chen) สาวอินโดนีเซียมารับบทแก้ว สิริสมพร
Micheal Landon-Laura Gemser-Jurgen Prochnow-ดารานำแสดง
                    เป็นภาพยนตร์ที่สร้างเพื่อฉายให้ชมทางทีวี.ทุนไม่มากนักแต่ก็ยังมีแก่ใจที่จะยกทีมงานสร้างมาถ่ายทำที่แม่น้ำโขงและจังหวัดเชียงรายของประเทศไทยเมื่อ 31กรกฎาคม 2525  ถึงไม่ใช่สถานที่จริงเป๊ะแต่ก็เป็นสถานที่ที่ใกล้เคียงที่สุดแล้ว
ป้ายภาษาไทย / Micheal Landon กับ แม่น้ำโขงที่กว้างและทอดยาว
                   ทีมงานสร้างภาพยนตร์คัดเลือกใช้บริการดาราไทยคุณเกรียงไกร อุณหนันท์มารับบทเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศลาว  คุณเกรียงไกรออกมาหลายฉากอยู่แต่ก็เห็นไม่ชัดเจนนักเพราะถูกดาราร่วมซีนท่านอื่นๆยืนบังบ้าง หันหลังให้กล้องบ้าง  มีชื่อคุณแรม วรธรรมร่วมแสดงด้วยแต่สมัยนั้นตอนถ่ายทำท่านคงอายุไม่มากหน้าตาดูหนุ่มมาก  
คุณเกรียงไกร อุณหนันท์-ร่วมแสดงสมทบ
คุณแรม วรธรรม-ร่วมแสดงสมทบ

คนนี้ชัวร์ครับคุณ John Everingham ช่างภาพเจ้าของตำนานรักข้ามโขงครับ
                        คุณจอห์นและคุณแก้วมาแต่งงานอยู่กินกันที่ประเทศไทยไม่นานคุณแก้วก็ให้กำเนิดลูกชายคนหนึ่งจากนั้นก็พากันไปอยู่ออสเตรเลีย จนเมื่อปี พ.ศ.2540 เขาทั้งคู่ก็สวมรองเท้าคอนเวิร์ตเดินกันไปคนละทางหย่าร้างกันต่างคนต่างอยู่ปิดตำนานรักอันลือลั่นลงสนิท คิดย้อนไปแล้วใจหาย.....
                       มันอาจจะเป็นตำนานที่ตำกันนานเกินไปจริงๆ ความรักเลยแหลกละเอียดไม่สมประดีแต่ผลพวงของตำนานกลับกลายเป็นสิ่งที่คนไทยภาคภูมิใจและยินดีนำเสนอ เรามีพระเอกภาพยนตร์ไทยที่ดีที่สุดคนหนึ่ง...เกิดขึ้นมาในวงการบันเทิงไทย นามกรว่า...
                       อนันดา เอเวอร์ริงแฮม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น