วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ถ้าฉันมีเธอ / Wenn du bei mir bist (1970)



ถ้าฉันมีเธอ / Wenn du bei mir bist (1970)
บทภาพยนตร์...Kurt Nachmann&Rolf Olsen / ถ่ายภาพ...Klaus Werner / ดนตรีประกอบ...Werner Twardy / กำกับศิลป์...Eberhard Schroder / ออกแบบเสื้อผ้า...Eberhard Schroder / อำนวยการสร้าง...Karl Spiehs ผู้กำกับภาพยนตร์...Franz Josef Gottlieb
ดารานำแสดง...Roy Black-Lex Barker-Zienia Merton-Angelica Ott-ศิริพงษ์ อิศรางกูรฯ-จำรูญ หนวดจิ๋ม-พ.ต.ต.อธึก อรรถจินดา
                                       ระหว่างเดินทางจากมิวนิคไปกรุงเทพฯ คริส เบอร์เก้น(Roy Black) นักบินผู้ช่วยของกัปตันชไนเดอร์(Lex Barker) ได้พบและตกหลุมรักสาวสวยชื่อทามาร่า (Zienia Merton) เข้าอย่างจัง  เมื่อถึงกรุงเทพฯปรากฏว่าเครื่องบินต้องเข้าโรงซ่อมหลายวันจึงจะบินกลับได้ จึงเป็นโอกาสดีของเบอร์เก้นที่แอบนัดทามาร่าออกมาท่องเที่ยว และอยู่ด้วยกันในแต่ละวันอย่างมีความสุขจนสุดท้ายเขาจึงทราบว่าทามาร่าคือองค์หญิง และกำลังจะอภิเษกกับเจ้าชายต่างเมืองในเร็วๆวัน  สิ่งที่เบอร์เก้นทำได้ก็คือทำทุกวันที่อยู่กับทามาร่าให้มีความสุข เพื่อเก็บภาพและความรู้สึกดีๆเอาไว้เป็นความทรงจำตลอดไป...

             
                            ภาพยนตร์แนวชีวิตรัก ตลก และมีเพลงเพราะๆให้ฟัง ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวรักแรกพบของหนุ่มสาว(พระเอก-นางเอก)ในเมืองแห่งเทวดาและนางฟ้า ที่ผูกสัมพันธ์กันในช่วงเวลาสั้นๆที่ไม่ยั่งยืนนัก สลับด้วยการนำเสนอภาพและเรื่องราวด้านอื่นๆที่ผองเพื่อนของพระเอกก่อกันขึ้นมาจนวุ่นวายไปหมด  ภาพยนตร์จบแบบไม่แฮปปี้เอนสะดิ้ง  มีผิดหวังเล็กๆแต่ก็ไม่ถึงกับต้องร้องให้โฮออกมาหร็อก 
 
Roy Black-Lex Barker-Zienia Merton-ดารานำแสดง

                           เนื้อหาของภาพยนตร์เป็นเรื่องราวสมมุติ ให้พระเอกกับนางเอกอยู่ต่างชนชั้นกันซึ่งแสดงให้เห็นว่าความรักของทั้งคู่นั้นเป็นไปไม่ได้  ซึ่งทีมงานสร้างยกทีมกันมาถ่ายทำที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย และทางทีมงานสร้างเขาก็สร้างจนสำเร็จผ่านไปด้วยดี

เจ้าหญิง กับ นักบิน

                          ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯ เดินเรื่องเหมือนเป็นไกค์นำเที่ยว พาไปชมสถานที่ต่างๆโดยทั่วของกรุงเทพฯ นอกจากวัดวาอารามต่างๆหลายต่อหลายวัดแล้วก็มีโรงแรมสยามฯ  มีโรงแรมมณเฑียรในอดีตให้เห็น

โรงแรมสยามฯ-โรงแรมมนเฑียร

                           เมื่อมาถ่ายทำในกรุงเทพฯ ก็มีการใช้บริการดาราของไทยเข้าร่วมแสดงด้วย มีคุณศิริพงศ์ อิศรางกูรฯในบทองครักษ์พิทักษ์องค์หญิง แต่ไม่ว่าจะตามไปไหนมาไหนก็ถูกเธอหลอกทุกครั้งไป

คุณศิริพงศ์ อิศรางกูรฯ ร่วมแสดง

                             บทคนขับแท็กซี่อารมณ์ดีก็ได้คุณลุงจำรูญ หนวดจิ๋ม มาร่วมสำแดงฝีมือ จากนั้นก็มาถึงคนที่คิดหนักเพราะไม่คุ้นหน้านักแต่พอนำไปเทียบเคียงกับภาพยนตร์ไทยบางเรื่องที่ท่านแสดงไว้ก็น่าจะชัวร์ว่าคนที่รับบท King ในเรื่องนี้คือท่านคือ พ.ต.ต.อรรถ อรรถจินดา

คุณจำรูญ  หนวดจิ๋ม รับบทคนขับแท็กซี่

พ.ต.ต.อรรถ อรรถจินดา-(ซ้าย) Wenn du bei mir bist / (ขวา) เขาชื่อกานต์

                             ภาพยนตร์ที่มีพระเอกหล่อ นางเอกสวย และเพลงเพราะๆให้ฟังหลายเพลง  มันก็ดูหวานๆ เพลิดเพลินดี ไม่ต้องคิดอะไรมาก ความดันก็ไม่สูง สูงแต่น้ำตาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น