วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาถรรพณ์ทับทิม 6 ดาว / Revenge of the Stolen Stars (1985)


อาถรรพณ์ทับทิม 6 ดาว / Revenge of the Stolen Stars (1985)
บทภาพยนตร์...Ben E. Hein&Ulli Lommel/ ดนตรีประกอบ...Bob Thiele/ ถ่ายภาพ...David Sperling&Jurg V. Walther/ ลำดับภาพ...Warren G. Peters&Lynn Zook/ ออกแบบงานสร้าง...Andrea Leone/ ผู้อำนวยการสร้าง...Roger Duetsch&Ulli Lommel/ ผู้กำกับภาพยนตร์...Ulli Lommel
ดารานำแสดง...KlauseKinskie-SuzaNna Love-Barry Hickey-Ulli Lommel-Kitty O’Shea
                   ลุงดันแคน(Klaus Kinski)เสียชีวิตลงทิ้งความลี้ลับกับตำนานสมบัติล้ำค่าทับทิมหกดาวอาถรรพณ์ทิ้งปริศนาไว้ให้กับหลานชายจีน แม็คไบร์ด(Barry Hickey)ที่ต้องเสี่ยงอันตรายออกผจญภัยตามหาพร้อมกับสาวสวยแคลลี่ สแกนลอน(Suzanna Love)สู่สถานที่ท่องเที่ยวทางตอนใต้ของจีนที่ซ่อนอันตรายไว้รอบด้าน มีคนโลภมากหวังฆ่าเขาเต็มไปหมด จีนกับแคลลี่จะหาทางแก้อาถรรพณ์ทับทิมแล้วเอาตัวรอดไปจากศรัตรูได้อย่างไรกัน
                       เป็นภาพยนตร์ออกแนวสืบสวนผจญภัยสนุกสนานผสมเรื่องลี้ลับเหลือเชื่อเข้าไปนิดหน่อย ทีมงานสร้างได้ Klaus Kinski มารับบทนำเรียกลูกค้าพร้อมนางเอกสาวสวย Suzanna Love และพระเอก Barry Hickey ที่มาแนวเด๋อๆด๋าๆและงงๆ
                            Klaus Kinski-Barry Hickey-Suzanna Love-Ulli Lommel-ดารานำแสดง
                   ภาพยนตร์มาถ่ายทำเก็บเอาภาพสัญลักษณ์สำคัญๆของกรุงเทพฯเท่านั้นเช่นสนามบินดอนเมือง  วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ แล้วออกไปชานเมืองที่พระปฐมเจดีย์โดยเอาไปประกอบกับฉากที่ถ่ายทำส่วนใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ แม็กซิโก และซานฟรานฯ-ลอสแองเจลิสสหรัฐฯ
วัดพระแก้ว-วัดโพธิ์-พระปฐมเจดีย์
                      ไม่ปรากฎเครดิตทีมงานสร้างฝ่ายไทย  ไม่มีดาราไทยที่คุ้นหน้าคุ้นตาให้เห็นมีแต่ดาราสมทบของฟิลิปปินส์ได้ร่วมแสดงในบทคนป่าลี้ลับบางเผ่า ซึ่งดูหน้าตาแล้วพอเป็นคนไทยได้
ภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์ Revenge of the Stolen Star
                      ที่ผ่านมาทั้งภาพยนตร์เรื่อง the sidewalks of bangkok และอีกหลายๆเรื่องใช้วิธีการมาถ่ายวิวทิวทัศน์บ้านเราแล้วนำไปใช้เป็นฉากหลังในภาพยนตร์  อีกหน่อยผู้สร้างภาพยนตร์รายใดอยากได้ภาพวิวทิวทัศน์โดยเฉพาะภาพมุมสวยงามของกรุงเทพมหานครคงไม่ต้องลำบากลำบนมาถ่ายทำเองให้เหนื่อยและเสียเวลาอีก ในยุคโลกไร้พรหมแดนแบบนี้ต่อไปเราจะจัดให้มีผู้ให้บริการทำภาพประกอบภาพยนตร์สำเร็จรูปแพ็คกล่องวางขายทั่วไปหรือให้มีบริการตามสั่ง จะเอาโลกเกชั่นที่ตรงไหนในประเทศไทยหาซื้อได้เลย
 ภาพยนตร์ระบุว่าถ่ายใน ฟิลลิปปินส์ ประเทศไทย แม็กซิโก และอเมริกา

                     ประเทศไทยเราจะมีสินค้าส่งออกตัวใหม่คือ โลเกชั่นสำเร็จรูปสำหรับใช้กับภาพยนตร์ ส่งไปจำหน่ายทั่วโลก  โอย..แค่คิดก็กลุ้มใจแล้ว  กลัวรวยจังเลย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น