วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เดินข้างบางกอก / The Sidewalks of Bangkok (1984)



เดินข้างบางกอก / The Sidewalks of Bangkok (1984)
บทภาพยนตร์...Jean-Cluade Benhamou /ดนตรีประกอบ...Georges Lartigau /ลำดับภาพ...Janette Kronegger /ผู้อำนวยการสร้าง...Andre Sanarcq /ผู้กำกับภาพยนตร์...Jean Rollin
ดารานำแสดง...Yoko-Franqoise Blabchard-Jean-cluade Benhamou-Jean-Paul Brid
                        เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตผู้หญิงไทยขายตัวคนหนึ่งชื่อ อีวา(Yoko) ซึ่งกำลังเลือกทางเดินให้กับชีวิตตัวเองว่าจะเอาอย่างไรดีหลังจากต้องตกอยู่ในเส้นทางนรกของพวกค้ามนุษย์ค้ายาเสพติดต่างชาติตั้งแต่บางกอกประเทศไทยไปจนถึงประเทศนอร์เวย์   แต่การเอาตัวรอดหนีออกมาจากขุมนรกของพวกเดนมนุษย์นั้นมันไม่ง่ายนัก
Yoko – ดารานำแสดง

                         เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น ไล่ล่าฆ่าฟันกันสลับกับฉากโป๊เปลือยตามแบบฉบับของผู้กำกับ Jean Rollin โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง The mask of fu Manchu(1932) ซึ่งในภาพยนตร์ยังมีตัวละครตัวร้ายตัวหนึ่งแต่งตัวแต่งหน้าเหมือนฟูแมนจูด้วย   ผู้สร้างนำดาราโนเนมชื่อ Yoko มารับบทสาวไทยที่ต้องลงทุนแก้ผ้าทั้งเรื่อง

ภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์
                        ภาพยนตร์เกี่ยวกับประเทศไทยตรงที่เนื้อหาของภาพยนตร์นั้นกล่าวถึงผู้หญิงขายตัวของไทย ตอนต้นเรื่องมีภาพของกรุงเทพฯให้เห็นซึ่งภาพเหล่านั้นเป็นภาพโลเกชั่นสำเร็จรูปที่ตากล้องท่องเที่ยวมาถ่ายเก็บไว้เอาไปตัดต่อใส่ในภาพยนตร์เพื่อกล่าวอ้างสถานที่ในภาพยนตร์ว่าเป็นกรุงเทพฯจริงๆ เห็นแล้วก็ไม่รู้สึกภูมิใจเลยสักนิด
โลเกชั่น-กรุงเทพฯ
                    แรกๆที่ได้ดูภาพยนตร์ The Sidewalks of Bangkok คิดว่าเป็นภาพยนตร์สารคดีเสียอีก แต่พอได้ดูไปเรื่อยๆภาพยนตร์กลับมีเนื้อเรื่อง ซึ่งพอดูจบเรื่องก็ต้องความดันขึ้นสูงกับการที่บ้านเราถูกฝรั่งมองหมิ่นๆกันอีกแล้ว  ดูแล้วอยากจะยันก้นใครสักโครม! 
                   ใครที่จะชมภาพยนตร์เรื่องนี้จึงต้องขอขึ้นคำเตือนเอาไว้ก่อนว่า...ภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมอายุ18ปีขึ้นไปเพราะมีเนื้อหาดูถูก กล่าวหาประเทศไทยจนน่าอับอาย จึงโปรดใช้จักรยานแทนการใช้วิจารณญาณในการชม...เผลอถีบไป  ทีวีจะได้ไม่พัง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น