วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิมานปีศาจ / Des Teufels Paradies / a.k.a. Devil’s Paradise (1987)



วิมานปีศาจ / Des Teufels Paradies / a.k.a. Devil’s Paradise (1987)
บทภาพยนตร์...Leonard Tuck&Joe Hembus&Chris Doherty&Vadim Glowna / ดนตรีประกอบ...Jurgen Knieper / ถ่ายภาพ...Martin Schafer / ลำดับภาพ...Heidi Handorf / ออกแบบงานสร้าง...พงศ์เทพ จันทรัพย์ / ออกแบบเสื้อผ้า...Tina Scheck&Regine Batz  / อำนวยการสร้าง...Vera Tschechowa&Vadim Glowna / ผู้กำกับภาพยนตร์...Vadim Glowna
ดารานำแสดง...Jurgen Prochnow-Suzanna Hamilton-Sam Waterston-Mario Adorf-Tony Doyle-Dominique Pilon-อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ-วรารัตน์ เทพโสธร

                   เอชเชอร์(Jurgen Prochnow) อาศัยทำมาหากินอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งทางทะเลใต้ ควินน์(Tony Doyle) เพื่อนของเขาถูกฆ่าตายหลังจากข้ามฝั่งไปเที่ยวที่โรงแรมแกรนด์แปซิฟิกของนายซอมเบิร์ก(Mario Adorf)  เอชแชอร์จึงไปที่โรงแรมแกรนด์แปซิฟิกจึงได้พบคนมากหน้า นอกจากซอมเบิร์กกับภรรยาแสนอุบาทว์ก็ยังมีนายโจนส์(Sam Waterston) กับลูกชายนิสัยเลว และมีจูลี่ย์(Suzanna Hamilton) นักเป่าแซกโซโฟนของวงดนตรีหญิงล้วนที่เล่นประจำในร้านอาหารของโรงแรมซึ่งจูลี่ย์เองก็คิดอยากจะหนีไปจากแหล่งที่เต็มไปด้วยกลิ่นเหล้าและคนบ้ากามที่ใช้ผู้หญิงอย่างทาสเสียที  เอชเชอร์จึงพาจูลี่ย์หนีออกมาจากโรงแรมแห่งนั้นแล้วพาเธอไปอยู่ที่เกาะของเขาด้วยกัน   เอชเชอร์พร้อมจะสู้เพื่อความถูกต้องของสังคมแล้ว...
                          เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น มีความเป็นดราม่าและตื่นเต้นรวมอยู่ด้วย  มีเนื้อหาเปิดเผยความเอาเปรียบและการเบียดเบียนมนุษย์ด้วยกัน เหมือนว่ายุคทาสยังไม่หมดไป นำแสดงโดย Jurgen Prochnow-Sam Waterston-Suzanna Hamilton

Jurgen Prochnow-Sam Waterston-Suzanna Hamilton-Mario Adorf

              แม้จะมีภาพหลายๆภาพในหลายๆฉากของภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกมาในแนวสยองๆบ้างแต่ก็ไม่ใช่จุดสำคัญของเนื้อหาของเรื่อง  ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงยังเน้นไปทางด้านความรักความผูกพันของหนุ่มสาวท่ามกลางความขัดแย้งของความถูกต้องกับสิ่งชั่วร้าย ในสังคมหนึ่ง   ผู้สร้างนำดาราที่มีชื่อเสียงคุ้นหูและคุ้นหน้าคุ้นตาแต่ไม่ดังนักมานำแสดงมี เจอร์เก้น พร็อกนาว-แซม วอเตอร์สตัน-ซูซานน่า แฮมมิลตัน-มาริโอ อดอร์ฟ และโทนี่ ดอยล์
                    ผู้สร้างยกทีมงานสร้างเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยที่บริเวณบังกะโล เซ็นทรัลหัวหินวิลเลจ ใกล้ๆกับโรงแรมรถไฟหัวหินซึ่งเคยใช้เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง The Killing Fields มาแล้ว  โดยทีมงานได้จำลองบังกะโลเซ็นทรัลหัวหินวิลเลจให้เป็นโรงแรมแกรนด์แปซิฟิกตามเนื้อเรื่อง

Jurgen Prochnow-Suzanna Hamilton

ภาพสยองๆบางส่วนจากภาพยนตร์

                 มีเครดิตให้ทีมงานไทยในการออกแบบงานสร้างคือคุณพงศ์เทพ จันทรัพย์(เขียนผิดขออภัย) นอกนั้นไม่มีให้เห็นอีกมีดาราไทยร่วมแสดงคือคุณอัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณในบทภรรยาของซอมเบิร์กเจ้าของโรงแรมฯ  คุณวรารัตน์ เทพโสธรรับบทภรรยาของมิสเตอร์หว่อง

Mario Adorf-คุณอัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ

                ดูการต่อสู้เพื่อความรักของคนเถื่อนๆๆ ที่กระทำกับคนถ่อยๆๆ  ยังได้ความสนุกเป็นของแถมๆๆ   แค่นี้ก็ดีถมๆๆๆถืดๆๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น