วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คืนสยอง / Night Creature (1978)



คืนสยอง / Night Creature (1978)
บทภาพยนตร์...Hubert Smith&Lee Madden / ดนตรีประกอบ...Jim Helms / ถ่ายภาพ...เพิ่มพล เชยอรุณ / ลำดับภาพ...Martin Dreffke / ออกแบบเสื้อผ้า...Claire Hagen / กำกับศิลป์...สมศักดิ์ ราชภักดี / อำนวยการสร้าง....Ross Hagen / ผู้กำกับภาพยนตร์...Lee Madden
ดารานำแสดง...Donald Pleasence-Nanncy Kwan-Ross Hagen-Jennifer Rhodes-Lesly Fine-ราชันย์ กาญจนมาส-ประกิต  ยวงศรี

                    เอ็กเซล แม็คเกรเกอร์(Donald Pleasence) ชายขาพิการกลับมาที่บ้านพักตากอากาศของเขาบนเกาะส่วนตัวอีกครั้งหนึ่งด้วยความแค้นที่เก็บไว้ในอกมานานหลายปี แม็กเกรเกอร์ให้พรานนิพนธิ์(ราชันย์ กาญจนมาส) นำเจ้าเสือดำตัวร้ายที่เขาเคยพลาดท่าถูกมันทำร้ายเอาจนพิการเดินไม่ได้ มาปล่อยไว้บนเกาะอีกครั้ง  ครั้งนี้คนพิการอย่างเขาจะออกล่ามันเพื่อกู้ศักดิ์ศรีที่เคยพลาดท่ากลับคืนมาให้ได้  แต่แม็คเกรเกอร์หารู้ไม่ว่าสิ่งที่เขาคิดทำในครั้งนี้มันจะก่อให้เกิดความเสียหายใหญ่หลวงขนาดไหนกับเขา  เพราะครอบครัวของเขาทั้ง จอเจียร์(Jennifer Rhodes) ภรรยา โรส(Ross Hagen) กับแลสซี่ (Nancy Kwan) ลูกเขยกับลูกสาวและหลาน เพ็กกี้(Lesly Fine) ตัวน้อยๆ กับหมาจอมซน กำลังเดินทางมาหาเขา โดยมีทอม(ประกิต ยวงศรี) ไกค์นำเที่ยวพามา โดยที่ทุกคนไม่ทราบเลยว่าบนเกาะขณะนี้ไม่ได้มีแต่แม็คเกรเกอร์ แต่ยังมีเสือดำจอมอันตรายอยู่อีกหนึ่งตัวที่พร้อมจะฆ่าทุกคนที่มันเจอะเจอ


                     ภาพยนตร์ออกแนวสยองขวัญสั่นประสาทที่นำเสนอชีวิตของคนที่รักศักดิ์ศรีตัวเองมากเกินไป  แพ้แล้วไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ต้องเอาชนะให้ได้อยู่ร่ำไป เมื่อเป็นคนแบบนี้ฟ้าจึงส่งบทเรียนราคาแพงมาให้โดยมีชีวิตคนที่รักเป็นค่าหน่วยกิต  ทีมงานสร้างเรียกใช้บริการดาราหนังสยองขวัญตัวพ่อ Donald Pleasence มานำแสดง 
                                                       Donald Pleasence-เสือดำ นำแสดง

 และได้ยกกองถ่ายทำเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยด้วยที่กรุงเทพฯ ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามหลวง วัดพระแก้วฯ เมืองโบราณ....

สองภาพนี้ไม่ทราบว่าที่ไหน

ลานพระบรมรูปทรงม้า วัดพระแก้วฯ

                     มีดาราไทยร่วมแสดงอยู่สองคนคือคุณประกิต ยวงศรี รับบทเป็นไกค์นำเที่ยว  คุณราชันย์ กาญจนมาสในบทพรานนิพนธิ์

(ซ้าย) ประกิต ยวงศรี / (ขวา) คุณราชันย์ กาญจนมาส

                     ทีมงานสร้างฝ่ายไทยมีชื่อในเครดิต   มีคุณเพิ่มพล เชยอรุณ เป็นผู้ถ่ายภาพและพี่ๆน้องๆเชยอรุณๆ ในหน้าที่ต่างๆกัน มีคุณปาริชาติ บริสุทธิ์ ในหน้าที่คอนทินิว 
                     เป็นภาพยนตร์เกรด บี ทุนต่ำที่หาความสยองไม่เจอเลย  ระหว่างดำเนินงานสร้างก็มีปัญหาทะเลาะกันขนาดถอนทุนเลิกรากันไป  ซ้ำร้ายเมื่อสร้างเสร็จก็ถูกนักวิจารณ์ด่ายับแล้วยังจัดให้เป็นภาพยนตร์ยอดแย่อีกหนึ่งข้อหา  แต่ก็ยัง
 มีสาระพอจะฝากเอาไว้เตือนใจคนอีกมากที่คิดจะทำการใดก็ขอให้คิดให้รอบคอบ ไม่งั้นผลเสียมากมายจะตามมาอย่างในภาพยนตร์เรื่องนี้



                      มองในแง่ดี....ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีดีอยู่อย่าง...อย่างเดียวจริงๆคือ ประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น