วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พี่หย่ายทุบฮ่องกง / Flatfoot in HongKong (1975)



พี่หย่ายทุบฮ่องกง / Flatfoot in HongKong (1975)
บทภาพยนตร์...Lucio de Caro/ดนตรีประกอบ...Guido de Angelis&Maurizio de Angelis/ถ่ายภาพ...Giuseppe Ruzzolini/ ลำดับภาพ...Mario Morra/อำนวยการสร้าง...Sergio Bonotti /ผู้กำกับภาพยนตร์...Steno
ดารานำแสดง...Bud Spencer-Al Lettieri-Enzo Canavale-ชาณีย์ ยอดชัย
                        ตำรวจเนเปิ้ลส์วางแผนจับพ่อค้ายาแต่เกิดความล้มเหลวเมื่อพ่อค้ายารายใหญ่ถูกฆาตรกรรม ริซโซ่ (Bud Spencer) หรือฉายา Flatfoot นายตำรวจปราบปรามยาเสพติดถูกกล่าวหาว่าเป็นคนทำเขาจึงต้องออกโรงหาความจริงมาสู้คดี  ริซโซ่เชื่อว่าในกรมตำรวจมีหนอนบ่อนไส้และผู้ที่น่าสงสัยคือแฟร๊งค์ บาเรลล่า(Al Lettieri) ริซโซ่เริ่มแกะรอยการค้ายาของบาเรลล่าที่กรุงเทพฯ ติดตามไปถึงฮ่องกง มาเก๊า จนกระทั่งได้เผชิญหน้ากับแฟร๊งค์

                            ภาพยนตร์แนวสนุกสนานผสมแอ๊คชั่นแนวถนัดของพระเอกร่างยักษ์ Bud Spencer ที่แอบหนี Terence Hill มาฉายเดี่ยวถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวแนวตำรวจจับผู้ร้ายที่เป็นพ่อค้ายาเสพติดซึ่งสุดท้ายจะพบว่าตำรวจเป็นผู้ร้ายเสียเอง (เหมือนกันทุกประเทศ-ทั้งโลก


Bud Spencer - Al Lettieri

                   และก็เหมือนเคย...เมื่อมีการค้ายาเสพติดในเรื่องมันก็ต้องมาถ่ายทำในประเทศไทยสักฉากสองฉากก่อนจะไปต่อที่ฮ่องกง มาเก๊าตามชื่อภาพยนตร์   ฉากที่ถ่ายในกรุงเทพฯก็มีวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดอรุณฯ สนามหลวง แม่น้ำเจ้าพระยา สนามบินดอนเมือง ให้เห็นสวยงามทุกฉาก ออกจากกรุงเทพฯไปก็เป็นสวนสามพราน นครปฐม
วัดโพธิ์-มุมถนนสนามหลวง-สวนสามพราน

แม่น้ำเจ้าพระยา-มวยไทย-วัดพระแก้ว-สวนสามพราน

                    มีดาราไทยร่วมแสดงคือคุณชาณีย์ ยอดชัย ดาวร้ายที่ใครๆบอกว่าหน้าตาคล้ายแจ๊ค พาแลนซ์ในภาพยนตร์คาวบอยมาก คุณชาณีย์มารับบทเป็นมือสังหารที่ถูก Bud กับเพื่อนหลอกให้ไปถูกจับที่สนามบินฐานพกพาอาวุธปืน นอกนั้นที่เห็นมีชื่ออีกสามคนเป็นฝาแฝดกัน ใครชื่ออะไรเดาเอาเองก็แล้วกัน


                                             ชาณีย์ ยอดชัย-ดาวร้ายชื่อดังของไทย

คุณคมฉาย จูสาย-คุณเพิ่มศักดิ์ จูสาย-คุณประชาพล จูสาย (สลับชื่อขออภัย)

                        ไม่ใช่ภาพยนตร์คาวบอยที่ขี่ม้ายิงปืนกันมันหยดแต่เป็นภาพยนตร์ที่เป็นสมัยใหม่ มีเหตุมีผลไม่ยิงไม่ฆ่ากันสะเปะสะปะ อาจทำให้ไม่มันถูกใจผู้ชมภาพยนตร์ประเภทฮาร์ดคอแฟนคลับพี่ Bud นักแต่ความสนุกตามแบบฉบับของภาพยนตร์ชุด Flatfoot ยังมีครบถ้วน
                            นอกจากหงจินเป่าแล้วก็มีบัด สเปนเซอร์นี่แหละที่ยืนยันได้ว่า...คนอ้วนก็เป็นพระเอกภาพยนตร์ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น