วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พี่น้องตระกูลอึด / Duel of Fist (1971)



พี่น้องตระกูลอึด / Duel of Fist (1971)
บทภาพยนตร์...Kuang Ni / ดนตรีประกอบ...Yong-Uu Chen / ถ่ายภาพ...Mu-To Kung / ลำดับภาพ...Ting Hung Kuo / ฝ่ายศิลป์...Johnson Tsao / ผู้อำนวยการสร้าง...Run Run Shaw / ผู้กำกับภาพยนตร์...Cheh Chang

ดารานำแสดง...David Chiang-Ti Lung-Li Ching-ภาวนา ชนะจิต-Chen Sing
                      ฟั่นจิ่นเหลียน เจ้าของค่ายมวยจีนต้องการไปเมืองไทยเพื่อตามหาอดีตภรรยาเก่าและลูกชายที่หายสาบสูญไป แต่เขาตายเสียก่อนที่จะได้ไป ฟั่นเค๊อะ(เดวิด เจียง) ลูกชายคนที่สองของเขาที่รับช่วงดูแลค่ายมวยจีนต่อจากพ่อ จึงเดินทางไปเมืองไทยเพื่อทำตามเจตนารมณ์ของพ่อให้เป็นจริง เบาะแสที่มีอยู่ก็มีแค่รูปถ่ายเก่าๆ ใบหนึ่งและรู้เพียงว่า พี่ชายของเขาเป็นนักมวยไทยที่มีรอยสักรูปดอกไม้บนแขนข้างหนึ่งเท่านั้น เมื่อมาถึงเมืองไทยได้รู้จักกับ บุญเลิศ (ตี้หลุง) นักมวยหนุ่ม ที่พยายามทุกทางเพื่อหาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยหนัก จึงต้องยอมรับคำท้าชกมวยกับ จ้วงเพ้า(เฉินซิง) นักมวยในสังกัดของเจ้าพ่อพนันคนหนึ่งและถูกบังคับให้ล้มมวย แต่บุญเลิศขัดคำสั่งและชกจนชนะมาได้ในที่สุด ความจริงจึงเปิดเผยออกมาว่าทั้ง บุญเลิศ และ ฟั่นเค๊อะ เป็นพี่น้องกัน ทั้งคู่จึงรวมกำลังกันบุกเข้าไปต่อสู้กับแก๊งนักเลงของเจ้าพ่อ จนตำรวจสามารถเข้ามาจับกุมเจ้าพ่อนักพนันได้
                      ภาพยนตร์แนวหมัดมวยซึ่งออกมาเป็นลูกครึ่งมวยไทยผสมกังฟู แถมมีเพลงดาบจากสำนักไหนไม่ทราบแต่งชุดออกแนวนักรบไทยมาร่วมโชว์ ตี รัน ฟัน แทง กัน สนุกสมใจจางเชอะผู้กำกับเขาล่ะ

David Chiang-Ti Lung นำแสดง

โลเกชั่นกรุงเทพฯ ประเทศไทย

                      ภาพยนตร์ถ่ายทำที่รอบๆกรุงเทพฯ ที่เวทีมวยราชดำเนิน  โรงแรมสยาม...แต่สงสัยว่าฉากสงกรานต์นั้นมันเหมือนเชียงใหม่มากทีเดียว  ดาราไทยมีคุณภาวนา ชนะจิต เป็นนางเอก ใครที่ไม่ใช่คนไทยแน่นแนว่าจะคิดว่าเป็นดาราฮ่องกง

ภาวนา ชนะจิต นางเอกของเรื่อง

                       แม้วันนี้ไข่มุกเอเชียจะดับลับไปแล้ว  แต่คุณค่าในอดีตของไข่มุกเม็ดนี้ยังอยู่ในใจผู้ชมภาพยนตร์ไทยเสมอและ...ตลอดกาล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น