วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คอมมานโด / Der Commando (1988)


คอมมานโด / Der Commando (1988)
บทภาพยนตร์...Tito Carpi&Arne Elsholtz / ดนตรีประกอบ...Waltet Baumgartner&Eloy / ถ่ายภาพ...Peter Baumgartner / ลำดับภาพ...Marie Luise Buschke / อำนวยการสร้าง...Erwin Dietrich / ผู้กำกับภาพยนตร์...Anthony M. Dawson
ดารานำแสดง...Lewis Collins-Lee van Cleef-Donald Pleasance-Manfred Lehmann

                      ที่สามเหลี่ยมทองคำ  ข้อมูลเกี่ยวกับรายชื่อนักค้ายาเสพติดรั่วไหลโคโรเนลแมซซารินี (Lee van Cleef) ร้อนตัวจึงว่าจ้างให้คอลบี้(Lewis Collins) กับทีมทหารรับจ้างให้ไปเอาข้อมูลนั้นมาทำลายพร้อมทั้งแอบส่งสายของตัวเองแฝงไปกับทีมของคอลบี้เพื่อกำจัดคอลบี้อีกทีด้วย  ส่วนทางด้านรัฐบาลโดยคาร์สัน(Donald Pleasance) ก็ติดต่อกับคอลบี้ให้ช่วยเช่นกัน คราวนี้ก็เป็นการตัดสินใจของคอลบี้เองว่าเขาจะเอาเงินหรือเอากล่องแต่สำหรับคนอย่างคอลบี้นั้นโลภมากอยู่แล้ว เขาต้องเอาทั้งสองอย่างทั้งเงินและช่วยชาติว่าแต่ว่าเขาจะเอาตัวรอดมาจากสามเหลี่ยมทองคำได้ยังไง เท่านั้น


                  เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นอีกเรื่องหนึ่งที่ว่าด้วยเรื่องของการปราบปรามยาเสพติดที่มีขบวนการและเครือข่ายครอบคลุมไปทั่วโลก  เป็นภาพยนตร์หนึ่งในสามเรื่องของพระเอก Lewis Collins ที่สร้างออกมาคล้ายๆกันเหมือนเป็นภาคต่อกันเลยมี Code name : Wildgrees / Commando Leopard

                                                    Lewis Colline-Donald Pleasance-Lee Van Cleef

                    ภาพยนตร์ให้ภาพทิ่มแทงใจดำคนไทยอย่างเราจนอารมณ์อักเสบนั่นคือตอนที่กลุ่มคอมมานโดมาหาซื้ออาวุธสงครามชนิดร้ายแรงมากมายขนขึ้นรถบรรทุกไปถล่มแหล่งผลิตยาเสพติดที่สามเหลี่ยมทองคำนั้น ทำไมเขาหาซื้อได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยังกะมาหาซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งไปรับประทานกัน   ผู้รับผิดชอบบ้านเมืองตื่นขึ้นมาดูแลกันหน่อยว่ามีอย่างนี้อยู่จริงไหม

ภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์-โลเกชั่นประเทศไทย

ภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์-โลเกชั่นประเทศไทย

                 เป็นภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำในกรุงเทพฯประเทศไทยตั้งแต่ดารานำของเรื่องคนหนึ่งลงเครื่องบินที่ดอนเมืองจากนั้นเราจะได้เห็นวัดวาอาราม สนามมวย การชนไก่ จนถึงฉากที่พระเอกลำเลียงอาวุธขึ้นรถขับเข้าป่าไป   ไม่มีเครดิตทีมงานสร้างฝ่ายไทยไม่มีดาราไทยร่วมแสดงมีแต่เอาดาราหญิงชาติอื่นมาปลอมเป็นสาวไทยยกมือไหว้เก้ๆกังๆ    ผู้สร้างปล่อยให้ตัวประกอบอดทนที่แสดงเป็นทหารจีนแดงพูดเป็นภาษาไทยชัดเจนในบางฉาก(ดูแบบเสียงในฟีล์ม) 

                 เป็นภาพยนตร์ที่ทุนต่ำแต่ฉากแอ๊คชั่นมันและสนุกได้ใจมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น