วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มังกรเดือด / Das Geheimnis der Drei Dschunken (1965)


มังกรเดือด / Das Geheimnis der Drei Dschunken (1965)
บทภาพยนตร์...Hannes-Kark Kubiak&Werner P. Zibaso / ดนตรีประกอบ...Riz Ortolani / ถ่ายภาพ...Werner M. Lenz / ลำดับภาพ...Eugenio Alabiso& Werner M. Lenz / ออกแบบเสื้อผ้า...Margarete Simon / แต่งหน้า...Werner Schroder / กำกับศิลป์...Max Mellin / อำนวยการสร้าง...Gero Wecker / ผู้กำกับภาพยนตร์...Eenst Hofbauer
ดารานำแสดง...Horst Frank-Stewart Granger-Rosanna Schiaffino-Paul Klinger-Margit Saad-Sieghardt Rupp-เมตตา รุ่งรัตน์
                          มีการฆาตกรรมหญิงสาวในสวนสาธาณะในฮ่องกงในตัวเธอมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่  นักสืบไมเคิล สก็อต (Stewart Granger)  ถูกส่งตัวมาคลี่คลายคดีว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลังการตายร่วมกับเอฟบีไอ.สาวสวย แครอล(Rosanna Schiaffino)  พวกเขาพบว่ามีแก๊งค์ก่อการร้ายข้ามชาตินำส่งอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคส์ที่ใช้กับอาวุธนิวเคลียร์ให้กับจีน และคนที่เป็นตัวแทนของแก๊งค์ก่อการร้ายข้ามชาตินี้ที่เขาต้องพบก็คือปิแอร่า(Horst Frank) ผู้ที่ฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็น

Stewart Granger-Rosanna Schiaffino-Horst Frank

                   ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นผจญภัยกับสายลับของเยอรมันอีกเรื่องที่ผู้สร้างภาพยนตร์เยอรมันขยันสร้างกันจังไม่ทราบว่ามีความลับอะไรของใครให้สอดรู้สอดเห็นจึงต้องสืบกันนักหนา  แล้วการยกทีมงานสร้างไปขอถ่ายทำที่ประเทศต่างๆทางแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะประเทศไทยเราก็ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังดูแคลนว่าบ้านเมืองแถบบ้านเรานี้ยังเป็นดินแดนด้อยพัฒนาและยังป่าเถื่อนและมีความเป็นอันตรายอยู่สูง เหมาะที่จะส่งพระเอกนักสืบมาผจญภัยเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเสียยิ่งนัก


                  แต่เรื่องนี้ทีมงานสร้างเลือกที่จะไปถ่ายทำที่ฮ่องกงไม่่ใช่ประเทศไทยเราแต่ยังเกี่ยวกับไทยตรงที่มีนางเอกสาวชาวไทยคุณเมตตา รุ่งรัตน์ร่วมแสดงด้วยในบท Mai Tim ซึ่งบทบาทก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าดาราท่านอื่นๆเลย และที่น่าภูมิใจก็คือแทนที่ทีมงานสร้างจะใช้บริการดาราสาวฮ่องกงมาแสดงบทนี้ก็ได้แต่เขากลับมาเรียกดาราบ้านเราไปร่วมงานด้วย  ถึงจะหน้าไม่หมวยแต่ก็สวยไม่แพ้สาวใดในโลก


 


 
 เมตตา รุ่งรัตน์ ร่วมแสดง
                    อย่างที่บอกไว้เขามาถ่ายทำแถบบ้านเราเพราะว่าเขาเห็นว่าบ้านเมืองแถบนี้ยังเป็นดินแดนอันตรายยังมีความด้อยพัฒนาอยู่  ผู้ชมจะรับรู้ได้ในฉากที่พระเอกทานอาหารแต่ใช้ตะเกียบไม่เป็นพี่แกก็พูดบ่นแบบดูถูกดูแคลนคนจีนว่าล้าหลังใช้ไม้แทนช้อนส้อมทั้งๆที่นั่นคือวัฒนธรรมอันล้ำค่าของคนจีนเขาที่สืบทอดกันมาช้านาน
                     ฟังดูอาจเป็นมุขตลกที่คนฝรั่งฟังแล้วขำ  แต่คนฮ่องกง(จีน)เขา...ไม่ขำด้วยหรอก  
                             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น