วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ขุมเพชรแม่น้ำโขง / Die Diamantenholle Am Mekong (1964)


ขุมเพชรแม่น้ำโขง / Die Diamantenholle Am Mekong (1964)
บทภาพยนตร์...Johannes Kai / ดนตรีประกอบ...Martin Bottcher / ถ่ายภาพ...Rolf Kastel / อำนวยการสร้าง...Wolf C. Hartwig / ผู้กำกับภาพยนตร์...Gianfranco Parolini
ดารานำแสดง...Paul Hubschmid-Marianne Hold-Horst Frank-Brad Harris-Dorothree Parker-Chris Howland-อบ บุญติด
                      เกิดเหตุการณ์มีผลผลิตเพชรออกมาวางจำหน่ายล้นตลาดโลก ทำให้ราคาเพชรตกต่ำสุดๆ ศูนย์กลางการค้าเพชรของโลกที่อัมเตอร์ดัมจึงส่งนักสืบ แจ๊ค แม็คลีน(Horst Frank) ออกสืบสวนโดยมุ่งไปที่ประเทศที่มีภาวะเงินเฟ้อมากที่สุดอย่างประเทศไทยโดยมีเวอเนอร์ ฮอมเฟลด์(Paul Hubschmid) นักข่าวตามมาทำข่าวอย่างใกล้ชิด   แม็คลีน , วอร์เนอร์และโจ(Brad Harris)พวกเขาพบว่าผู้อยู่เบื้องหลังครั้งนี้คือดร.ซาตอรี่(Gianni Rizzo) ที่เป็นเจ้าของเหมืองแร่ผิดกฏหมายแต่เหมืองแร่ที่ว่านั้นมันซ่อนตัวลึกลับอยู่ในบริเวณป่าแถบแม่น้ำโขงตรงไหนสักที่หนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆสะดวกสบาย  และฝ่ายตรงกันข้ามก็ยังหาทางเข้าขัดขวางอีก  รวมถึงเหล่าก๊กแก๊งต่างๆทั้งแก๊งค์บ้าและแก๊งค์บอที่ต้องการร่ำรวยทางลัด ล้วนสร้างปัญหาให้พวกเขาทั้งนั้น 


                               ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นผจญภัยของสายลับที่ว่าด้วยเรื่องของการควบคุมดูแลความเป็นสมดุลในทุกๆด้านของโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงของแต่ละประเทศในโลกแม้แต่การดูแลรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมของโลกก็ใช่ โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นไปทางด้านเศรษฐกิจแน่ๆ นั่นคือการติดตามหาเหมืองแร่ที่ผลิตเพชรออกมาล้นตลาดทำให้เพชรในตลาดโลกราคาตกต่ำ  เกิดภาวะเงินเฟ้อไปทั่วโลก ผู้สร้างนำ Paul Hubschmid-Horst Frank มานำแสดง
  
     Paul Hubschmid-Horst Frank-Brad Harris-Marianne Hold-Gianni Rizzo-ดารานำแสดง

                           เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับนักสืบจากผู้สร้างชาวเยอรมันเรื่องที่ 4 ที่เข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯ ประเทศไทยตั้งแต่เรื่อง Herrin der Welt - Der fluch des schwarzen Rubin - Der schwarze Panther von Ratana และอีกเรื่องคือ Banco A Bangkok pour oss 117  ด้วยดาราคล้ายๆกัน  ดาราไทยที่ร่วมแสดงก็แทบจะเป็นดาราชุดเดิม สำหรับเรื่องนี้มีคุณอบ บุญติดมารับบทพ่อค้าเพชร มีคุณประมินทร์ จารุรีตและคุณพีระพล ปิยะวรรณดาราดาวร้ายของไทยมารับบทลูกน้องของเจ้าของเหมืองเพชรเถื่อนและยังมีดารารูปหล่อหน้าคุ้นๆขอฟันธงว่าเป็นอดุลย์ ดุลยรัตน์แน่นอนที่มารับบทลูกน้องของคุณอบ บุญติด  คุณสุวิน สว่างรัตน์มารับบทเป็นตำรวจไทยใจกล้าหาญ นอกจากนี้ก็จำชื่อไม่ได้สักคนเดียว

คุณอบ บุญติด-ร่วมแสดงสมทบ
คุณ พีระพล ปิยะวรรณ-ร่วมแสดงสมทบ

คุณประมินทร์ จารุรีต-ร่วมแสดงสมทบ

คุณ สุวิน สว่างรัตน์-ร่วมแสดงสมทบ

คุณอดุลย์ ดุลยรัตน์  – ร่วมแสดงในบทลูกน้องของคุณอบ บุญติด


ดาราไทยสมทบไทย-จำชื่อไม่ได้

วิวทิวทัศน์ของไทยที่ปรากฏในภาพยนตร์

เอา สักเม็ดไหมเพื่อน...!

                           ไม่มีรายชื่อทีมงานสร้างของไทย ดาราสมทบไทยหลายคนคุ้นหน้าตาแต่จำชื่อไม่ได้มารับบทต่างกันไป ปรบมือให้ตัวประกอบอดทนที่เล่นเป็นคนงานในเหมืองแร่ที่ต้องทำงานเยี่ยงทาส การแสดงของพวกเขานับว่าดีทีเดียวแต่เราไม่รู้จักชื่อสักคนเดียว
                           ขออภัย...เกิดไม่ทันจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น