วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รักนายเจ้าชายของฉัน 4/ The Princes and Me 4 : The Elephant Adventure (2009) V



รักนายเจ้าชายของฉัน 4/ The Princes and Me 4 : The Elephant  Adventure (2009) V
บทภาพยนตร์...Blayne Weaver /ดนตรีประกอบ...Andrew Gross /ถ่ายภาพ...พิชา ศรีศันศนีย์ /ลำดับภาพ...Irit Raz /ออกแบบงานสร้าง...พงศ์นรินทร์ จงหอกลาง /ผู้อำนวยการสร้าง...Frank DeMartini&Tom Waller /ผู้กำกับภาพยนตร์...Catherine Cyran
ดารานำแสดง...Jonathan Firth-Kam Heskin-Chris Geere-Selina Lo-โอซา แวง-เวย์ ปริญญา อินทชัย-วิภาวี เจริญปุระ-พิศ อิ่มเอิบ-อมรินทร์ ชลวิบูลย์

              หลังจากอภิเษกสมรส คิง เอ็ดเวิร์ด(Chris Geere) และควีน เพจน์(Cam Heskin) ของเดนมาร์ค ก็ได้รับเชิญไปในราชพิธีอภิเษกสมรสขององค์หญิงไมร่า (โอซา แวง) ที่เมือง Sangyoon กับกล้า (ปริญญา อินทชัย)เศรษฐีหนุ่ม   การเสด็จไปในครั้งนี้ ควีนเพจน์ทรงรับรู้เรื่องราวของไมร่าว่าทรงชมชอบอยู่กับ อาลู(อมรินทร์ ชลวิบูย์) ชายหนุ่มผู้มีหน้าที่ดูแลช้าง  ทั้งคิงและควีนมือใหม่หัดขับต้องหาทางช่วยเหลือเพื่อนสาวให้สมหวังกับคนที่ตนรักให้ได้  แล้วจะมีวิธีการใดเมื่อทั้งคู่ต้องเสด็จเข้าป่าไปตามช้างทรงของคิงแห่ง Sangyoon ที่ควีนเพจน์ปล่อยทิ้งจนหนีหายไป คืนมา


              เป็นภาพยนตร์แนวเที่ยวป่าผจญภัย ตลกขบขันและมีโรแมนติกรวมอยู่ด้วย   เนื้อหาก็เป็นการแก้ปัญหาด้วยวิธีการก่อปัญหาขึ้นมาอีกปัญหาหนึ่ง ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายกันไปทั่ว ทั้งคน และช้าง  เป็นภาพยนตร์ที่สร้างเป็นภาคที่ 3 และน่าจะสร้างเพื่อลงแผ่นขายเป็นวีซีดีหรือดีวีดี มากกว่าจะนำไปฉายในโรงภาพยนตร์ มีนางเอกหน้าสวย Kam Heskin กับดาราหนุ่มหน้าหล่อ Chris Geere มานำแสดง

Chris Geere-Kam Heskin-ปริญญา อินทชัย-โอชา แวง
Jonathan Firth-Selina Lo

              ชื่อภาษาไทยของภาพยนตร์ตั้งแต่ภาคแรกนั้นคงโดนอิทธิพลพายุซี่รี่ย์เกาหลีพัดกระหน่ำเข้าใส่ชื่อจึงออกมาเป็นแนว..รักนาย เจ้าชายของฉัน  แต่สำหรับภาคนี้มาถ่ายทำในประเทศไทยโดยจำลองเป็นเมือง Sangyoon มีทีมงานสร้างฝ่ายไทยคือบริษัท De Warrenne Pictures-Motion Picture Film Production ร่วมงานสร้าง นำคุณโอชา แวง ในบทพระราชธิดาของอาณาจักร  Sangyoon ดอกฟ้าที่โน้มกิ่งไปหาหมาวัด

โอชา แวง-ดาราร่วมแสดงนำ

              คุณเวย์-ปริญญา อินทชัย ศิลปินนักร้องจากวงไทเทเนียมได้มาแร๊พเอ้ย! มารับบทกล้าเศรษฐีหนุ่มที่เป็นพระคู่หมั้นตัวร้ายขององค์หญิงไมร่า และเมื่อถูกขัดขวางเขาก็สามารถฆ่าได้ทุกคน ไม่ว่าใครหน้าไหน 

คุณเวย์-ปริญญา อินทชัย-ร่วมแสดงนำ

                  คุณวิภาวี เจริญปุระมารับบทหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่กันกลางป่าที่จับช้าง Kyle (พลายอ้อมแสดง) เอาไว้ได้   เลยโชคดีได้ต้อนรับคิงและควีนจากเดนมาร์คที่มาตามหาช้างทรง   ชาวบ้านถวายเลี้ยงต้อนรับด้วยแมลงทอดทั้งหลาย  เห็นพระเอกChris Geere กินแมงดาทอดแล้ว อูย...น้ำลายไหลเลยเรา

คุณกุ้ง-วิภาวี เจริญปุระ-แสดงสมทบ

                       บทของคิงแห่งอาณาจักร Sangyoon มีคุณวิทยา พันธ์ศรีงามมารับบท  บทเด็กเลี้ยงช้างที่เป็นหมาวัดที่เห่าเครื่องบินจนเครื่องบินตกใส่หัวคือคุณอมรินทร์ ชลวิบูลย์ มีคุณลุงพิศ อิ่มเอิบ ผู้เฒ่าคิ้วขาวหนาและดกมาก มารับบทเป็นชาวบ้านที่เหมือนชาวบ้านจริงๆ

คุณวิทยา พันธ์ศรีงาม รับบทคิงแห่ง Sangyoon

(บน)คุณอมรินทร์ ชลวิบูลย์ รับบทอลูเด็กเลี้ยงช้าง
(ล่าง)คุณลุงพิศ อิ่มเอิบ-รับบทชาวบ้าน

                     ผู้สร้างฝรั่งได้มอบหน้าที่การสร้างทั้งหมดให้บริษัทดีวอร์เรนซ์ในประเทศไทยดำเนินงานสร้าง   ภาพยนตร์ถ่ายทำที่โรงถ่ายของพร้อมมิตรภาพยนตร์ของ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล  (ท่านมุ้ย) จังหวัดกาญจนบุรีที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ไทยเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรทุกภาค  และมีการออกนอกโรงถ่ายไปที่แม่น้ำแคว และบริเวณรอบๆแม่น้ำแควอีกสองสามแห่ง

โรงถ่ายภาพยนตร์ของบริษัทพร้อมมิตรภาพยนตร์-จังหวัดกาญจนบุรี

เบื้องหลังฉากการเต้นรำตอนท้ายเรื่อง-โรงถ่ายพร้อมมิตรฯ

Medhanee Creative Group ประเทศไทย 
ออกแบบและกำกับท่าเต้น (28 ก.พ.2552)

              มีบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้ร่วมแสดงความสามารถในการออกแบบและร่วมกำกับท่าเต้นกับทีมงานภาพนรตร์ฮอลีวู๊ดเรื่อง The Prince & Me 4 นี้คือ Medhanee Creative Group นำทีมโดยครูเบิร์ด-สุรินทร์ เมทะนี ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมของพระเอกตลอดการสมบัติ เมทะนี  ถ่ายทำที่โรงถ่ายพร้อมมิตร กาญจนบุรี
             นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  รักไม่มีพรมแดน  รักไม่มีฐานันดร  รักไม่มีศาสนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น