วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประตูนรก / Shadows / Hellgate (2010)



ประตูนรก / Shadows / Hellgate (2010)
บทภาพยนตร์...John Penny /ดนตรีประกอบ...Mobuhiko Morino /ถ่ายภาพ...สยุมภู  มุกดีพร้อม /ลำดับภาพ...Edward R. Ebroms&ลี ชาตะเมธีกุล /ออกแบบงานสร้าง...อัครเดช  แก้วโคตร /ออกแบบเสื้อผ้า...วราพร  แก้วนอนใจ /ผู้อำนวยการสร้าง...Jon Karas&Ryuhei Kitamura&Mark Stuart Lane /ผู้กำกับภาพยนตร์...John Penny
ดารานำแสดง...Williams Hurt-Carry Elwes-พลอย จินดาโชติ-พอลล่า เทเลอร์-วิยะดา อุมารินทร์

              หนุ่มอเมริกัน เจฟ (Carry Elwes) ขับรถพาเสือ (พอลล่า เทเลอร์) ผู้เป็นภรรยาชาวไทยและไคลย์ลูกชายตัวเล็กๆ เดินทางสู่กรุงเทพฯเพื่อไปเยี่ยมพ่อของเสือ  แต่รถของเจฟชนกับรถบรรทุกทำให้ลูกและภรรยาของเขาตาย   หลังจากนอนอยู่โรงพยาบาลมาหกอาทิตย์เจฟฟื้นขึ้นมาอย่างโดดเดี่ยว เศร้าหมองเมื่อทราบว่าเขาไม่มีครอบครัวต่อไปแล้ว  มีแต่ช้อย (พลอย จินดาโชติ) นางพยาบาลที่ดูแลเขา  เจฟเริ่มมีอาการเห็นเงาลึกลับ หรือจะเรียกผีก็เรียกได้ เจฟกลัวแทบจะบ้าตาย  ช้อยจึงช่วยเหลือเจฟโดยการพาเขาไปหาพระ  ไปปรึกษาผู้รู้ต่างๆเพื่อหาทางช่วยเจฟ จนสุดท้ายแม่น้อย(วิยะดา อุมารินทร์)บอกว่าสิ่งที่เจฟเห็นนั้นคือโลกประหลาด เป็นโลกแห่งเงา  เป็นกับดักของความตายของมนุษย์ทำให้ลูกเมียเจฟต้องตายก่อนจะถึงคราวตาย  มีผู้จะช่วยเหลือเขาได้คือนักท่องเที่ยวอเมริกันเฒ่าวาเรนน์(Williams Hurt) ที่จะรู้วิธีให้เจฟนำพาครอบครัวของเขาออกจากกับดักที่เรียกว่า Shadows World ได้  


                   เป็นภาพยนตร์ออกแนวตื่นเต้น หลอนจนขวัญผวา   นำเสนอเรื่องราวของความตายที่ไม่ชอบมาพากล มีเงื่อนงำ คล้ายการฆาตกรรมที่ต้องคลี่คลายความจริงออกมาให้ได้ เพียงแต่ครั้งนี้ผู้กระทำกลับเป็นสิ่งลี้ลับ เหลือเชื่อ   ทีมงานสร้างจึงคว้าสองดาราชายคุณภาพมาพบกันคือ Williams Hurt กับ Carry Elwes

William Hurt-Carry Elwes-พลอย จินดาโชติ

                   ทีมงานมาถ่ายทำที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Bitter/Sweet ที่มีมะหมี่ กับ ทาทา ยัง แสดง ทีมงานสร้างฝ่ายไทยมมีคุณสา เจียรวรานนท์ รับหน้าที่เป็นเอ็กซคลูทีฟ โปรดิวเซอร์  มีคุณภควัต สุพรรรณการ รับหน้าที่ ไลน์ โปรดิวเซอร์ มีดาราไทยที่รู้จักร่วมงานด้วยคือคุณพลอย จินดาโชติ คุณพอลล่า เทเลอร์ คุณวิยะดา อุมารินทร์



                                                โลเกชั่น-ประเทศไทย





คุณพลอย จินดาโชติ-ร่วมแสดงนำ


คุณพอลล่า เทเลอร์-ร่วมแสดงนำกับ Carry Elwes


                               คุณวิยะดา อุมารินทร์

                                     คุณวัลลภ ธีระทอง

บน-คุณนอร์แมน วีระธรรม
ล่างคุณไบรอัน บิชอฟ 

                   ภาพยนตร์เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับประเภทภูตผีปีศาจยังมีลูกเล่นที่จะนำมาเขียนบทสร้างเป็นภาพยนตร์หลอกคนดูได้อยู่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะผีบ้านเรามีหลายผี หลายแบบที่สร้างไปแล้วก็มีผีปอบ ผีกระหัง ผีกระสือ ผีดิบ ผีตาโบ๋ ผีหัวขาด ผีไม้จิ้มฟัน ผีสามบาท ผีตายโหง ผีตุ๋มติ๋ม ผีเลี้ยงลูกคน  ผีขนุน ผีฉลุย ผีโรงเตี๊ยม  ตุ๊กแกผี... สารพัดเอาผีมาหากินไม่เคยจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ผี  พอสร้างเสร็จภาพยนตร์เข้าโรงฉายวันแรก...เจ๊งสนิท
                    ก็อย่ามาโทษแผ่นผี   เพราะผีก็แค่ขอเอาคืนบ้าง...เท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น