วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ล่าตะลุยกรุงเทพฯ / Dhoom Dadakka (2008)



ล่าตะลุยกรุงเทพฯ / Dhoom Dadakka (2008)
บทภาพยนตร์... Ashwani Dhir-Shashi Ranjan-Kabir Shrivastava / ดนตรีประกอบ... Sunil Kaushik-Roop Kumar Rathod / ถ่ายภาพ... Arvind K. / ลำดับภาพ... Abhay Pandey / ผู้อำนวยการสร้าง... Kulthep Narula-Shamsher Walia / ผู้กำกับภาพยนตร์... Shashi Ranjan
ดารานำแสดง... Jackie Shroff-Anupam Kher-Satish Shah-Gulshan Grover-Satish Kaushik-Sammir Dattani

                          มุนกิลาล (Anupam Kher) ครั้งหนึ่งเคยอาศัยอยู่ ในมุมไบ เขามีเพื่อนในวัยเด็กชื่อ จิเนส (Satish Shah) ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจของเขาในกรุงเทพฯ  และที่กรุงเทพฯ มุนกิลาล ได้กลายเป็นดอนไปแล้วและทางด้านเฟอร์ซัส ลาล่า (Gulshan Grover) คู่แข่งก็ลุกคืบธุรกิจอย่างหนักและจะมาเป็นดอนคนใหม่ในมุมใบ  แต่มีปัญหาอีกอย่างคือมุนกิลาลได้พบจดหมายของน้องสาวชื่อแองกูลี่ ระบุว่ามีบุตรชื่อ คามาล (Sammir Dattani)หายตัวไป   เขาจึงว่าจ้างนักสืบเพื่อสืบหาภายใน 20 วันเขาสัญญาว่าจะจ่ายเงิน  50 เลสช์  แล้วสองเหตุการณ์มันมาเกี่ยวกันได้อย่างไรกัน...


                   ภาพยนตร์ออกแนวตลก  ตัวละครทุกตัวดูลุกลี้ลุกลน  ชุลมุนวุ่นวายน่าเวียนหัว  เนื้อเรื่องก็ไม่สลับซับซ้อนนักแต่พอเริ่มเวียนหัวเลยพาลทำให้งงไปเองโดยไม่รู้ตัว 


                   ภาพยนตร์มาปักหลักถ่ายทำในประเทศไทยทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวักหลายแห่งอาทิ บ้านนกอินทรีย์ ทั้งด้านนอก ด้านในบ้านถ่ายหมด  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ถ่ายด้านหน้า  ภายในวันเดอร์เวิร์ลด์  ร่วมทั้ง เลคไซค์รีสอร์ท และออดิโทเรี่ยม

 


 



 

โลเกชั่่นบ้านนกอินทรีย์-วันเดอร์เวิร์ลด์
มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ-ออโทเรียม

ภาษาไทย-รถตุ๊กๆ เอกลักษณ์ไทย

                    นี่ขนาดทางบอลลีวู๊ดมาถ่ายทำปีละหลายสิบเรื่อง  แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่ามีโลเกชั่นใหม่ๆ ให้เห็นในแต่ละเรื่องเยอะมาก  และส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯนี่เอง  ไม่รวมโลเกชั่นเก่าๆเดิมๆที่ถ่ายซ้ำๆ

ปล.ทราบว่าคุณอัญชลี ชัยศิริ ป่วย  ก็ขออวยพรให้หายวันหายคืนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น