วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มนตรา...กับสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก / Thoda Pyaar Thoda Magic (2008)



มนตรา...กับสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก / Thoda Pyaar Thoda Magic (2008)
บทภาพยนตร์... Rohena Gera / ดนตรีประกอบ... Sandeep Chowta / ถ่ายภาพ.... Sudeep Chatterjee / ลำดับภาพ... Amitabh Shukla / ผู้อำนวยการสร้าง... Aditya Chopra-Kunal Kohli / ผู้กำกับภาพยนตร์... Kunal Kohli
ดารานำแสดง... Rishi Kapoor-Saif Ali Khan-Rani Mukerji- Ameesha Patel

                  รานเบียร์ (Saif Ali Khan) ต้องเสียครอบครัวที่รักไปแต่ก็ต้องซวยซ้ำสองเมื่อเขาขับรถชนสองผัวเมียคู่หนึ่งตาย  ศาลพิพากษาให้เขาเลี้ยงและดูแลลูกๆของสองผัวเมียนั่นทั้งสี่คนให้ดี   แต่เพราะความที่เด็กๆแค้นใจต่อรานเบียร์เด็กๆจึงดื้อและหาทางแก้แค้น   วันหนึ่งเด็กๆขอพรจากพระเจ้า   ท่านพระเจ้าก็ใจดีสุดๆส่งนางฟ้าคนสวยของพระองค์ลงมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กทั้งสี่คนในชื่อกีต้า (Rani Mukerji ) แต่ห้ามเธอใช้เวทย์มนต์ซึ่งเธอก็เชื่อซะเมื่อไหร่   กี่ต้าพยายามเป็นกาวใจให้รานเบียร์กับเด็กๆทั้งสี่คนเข้าใจกัน ผูกพันธุ์รักใคร่กันซึ่งงานของเธอก็เป็นไปด้วยดีแม้จะมี มาไลก้า (Ameesha Patel) แฟนสาวของรานเบียร์มาคอยรุกราน ริษยา  และเมื่องานสำเร็จ กีต้าจะต้องจากไป  ทุกคนต่างอาลัยอาวรณ์  พระเจ้าจะเห็นใจเปลี่ยนให้กีต้าเป็นมนุษย์มาแต่งงานอยู่กินกับรานเบียร์และเลี้ยงดูเด็กๆตลอดไปหรือไม่ๆๆๆๆ


                ภาพยนตร์แนวแฟนตาซี  สนุกสนาน  เป็นภาพยนตร์ที่เด็กดูได้  ผู้ใหญ่ดูดี  เด็กในท้องดูฟรี ประมาณนั้น  การดำเนินเรื่องมีการเดินเรื่องไปพร้อมๆกันทั้งภาคมนุษย์กับภาคพระเจ้าหรือเทวดาบนสวรรค์ 

                       Saif Ali Khan-Rani Mukerji


                  นี่เป็นภาพยนตร์อินเดียอีกเรื่องที่มาถ่ายทำในประเทศไทยแต่สมมุติเป็นที่อื่น  เพราะฉะนั้นเอกลักษณ์ไทยๆจะหายไปหมด  ในแต่ละฉากถูกตัดต่อเข้าด้วยกันจนระบุไม่ได้ว่าประเทศไทยไปแอบอยู่รูขุมขนไหน  เว้นแต่เจ้าของสถานที่เขาจะดูเอง  เห็นเอง  รู้เอง ภูมิใจเองเช่น เลควู๊ดวิลล่า   โอปอร์ วิลล่า   วิรันดาห์ ชะอำ  โอมนิทาวน์เวอร์


                                      โลเกชั่น-ประเทศไทย

                 ไม่มีดาราไทยในภาพยนตร์อินเดียอีกแล้ว  ทีมงานบริษัทเบนีโทน ร่วมงานสร้างสำเร็จไปได้อย่างสวยงาม  ดี มีคุณภาพ อีกแล้วครับท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น