วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แม่สลับลูก / Mammoth (2009)



แม่สลับลูก / Mammoth (2009)
บทภาพยนตร์...Lukas Moodysson /ดนตรีประกอบ...Jesper Kuelandsky /ถ่ายภาพ...Marcel Zyskind /ลำดับภาพ...Mochal leszczylowski /ออกแบบงานสร้าง...Josefin Asberg /กำกับศิลป์... Josefin Asberg /ผู้อำนวยการสร้าง...Lars Jonsson /ผู้กำกับภาพยนตร์...Lukas Moodysson
ดารานำแสดง...Gael  Gracia Bernal-Michelle Wlliams-Marife Necesito-ณัฐมนกานต์ ศรีนิกรโชติ

      ลีโอ(Gael Gracia) นักออกแบบเว็บไซค์ผู้มีชื่อเสียงต้องเดินทางไปประเทศไทยเพื่อเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหญ่ ส่วนแอลเลน(Michelle Williams) ภรรยาเป็นแพทย์ที่ขยันขันแข็ง ทั้งสองจึงจ้างกลอเรีย(Marife Necesito) มาช่วยดูแลลูกสาว  ส่วนกลอเรียนั้นเป็นคนฟิลิปปินส์ต้องทิ้งลูกๆให้มารดาเลี้ยงแทน เพื่อมาทำงานในต่างแดนเพื่อหาเงินส่งไปให้ครอบครัวคือมารดาและลูกๆของเธอทางบ้าน   เมื่อลีโอมาประเทศไทยและมีโอกาสได้ไปพักผ่อนชายทะเลทำให้ได้พบกับคุกกี้(ณัฐมนกานต์ ศรีนิกรโชติ) สาวบริการทำงานแลกเงินที่ทิ้งลูกน้อยไว้ให้คนอื่นเลี้ยงเช่นกัน แต่คุ๊กกี้ก็ไม่ทำให้ลีโอหายคิดถึงครอบครัวลงได้เลย  แอลเลนก็ไม่สามารถผ่าตัดรักษาชีวิตเด็กที่เธอดูแลได้ กลอเรียทราบข่าวว่าลูกต้องเข้าโรงพยาบาลก็รีบกลับบ้าน  สีโอเซ็นสัญญาเสร็จก็รีบกลับบ้านทันที


                   เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า ที่นำเสนอชีวิตคนสามครอบครัวที่มาผูกพันกันเป็นลูกโซ่ สามครอบครัวสามประเทศ ที่อเมริกาลีโอกับแอลเลนสองสามีภรรยาที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานทั้งคู่ทำให้ไม่มีเวลาเลี้ยงลูกสาวจึงต้องจ้างกลอเรียแม่บ้านชาวฟิลลิปปินมาดูแล ซึ่งก็เป็นผลให้กลอเรียต้องไปทำงานที่อเมริกาไม่สามารถเลี้ยงลูกตัวเองได้ต้องทิ้งลูกๆไว้ให้มารดาดูแลแทน ส่วนประเทศไทยนั้นคุ๊กกี้ก็ต้องทิ้งลูกวัยแบเบาะให้คนอื่นเลี้ยงเพื่อมาทำงานแลกเงินและเธอก็ได้พบลีโอชายหนุ่มที่แสนดีรักครอบครัวซึ่งทำให้คุกกี๊มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป  ชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากปากกาที่เจ้านายของพระเอกลีโอมอบเป็นของขวัญให้ลีโอตอนไปประเทศไทยวันแรกซึ่งเป็นปากกาที่ด้ามปากกาทำด้วยงาช้างแมมมอท ภาพยนตร์มี Michelle Williams นำแสดง

Michelle Williams-Gael Gracia

                    ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในสามประเทศคืออเมริกา ฟิลลิปปินและประเทศไทย สำหรับประเทศไทยมีบริษัทซานต้าฟีล์มร่วมงานสร้าง ถ่ายทำที่เกาะลันตาจังหวัดกระบี่ มีดาราไทยร่วมแสดงนำคือคุณณัฐมนกานต์ ศรีนิกรโชติ

                                       กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                                   เกาะลันตา-กระบี่ ประเทศไทย




คุณ รัน-ณัฐมนกานต์ ศรีนิกรโชติ รับบทคุกกี้ 

คุณ ปีเตอร์ ทูอินสตรา-พระเอกจากเรื่อ croc. ร่วมแสดง

                   ผู้เขียนบทใช้เหตุการณ์ที่ลูกของกลอเรียต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นวิธีสลับลูกโซ่ให้ลงตัวพอดี ทุกอย่างจะได้ถูกที่ถูกทางเสียที ลีโอกับแอลเลนได้กลับมาดูแลลูกสาวตัวเองเพราะกลอเรียไม่อยู่แล้ว ส่วนกลอเรียก็ได้กลับไปดูแลลูกๆของเธอเองที่ฟิลลิปปินเมื่อลูกป่วย มีแต่คุ๊กกี้เท่านั้นที่ชีวิตของเธอยังต้องดำรงอยู่ตามปรกติไม่เปลี่ยนแปลง โทรศัพท์เท่านั้นที่เธอจะสื่อสารความรักที่แม่มีไปถึงลูกน้อยได้
                 สวรรค์กำหนดมาแล้ว  ไม่มีใครที่จะฝืนชะตาได้      พูดยังงี้...ต๊อแต๊ไปรึเปล่านะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น