วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ลูกผู้ชายพันธุ์ไก่ชน / Shamo (2007)



ลูกผู้ชายพันธุ์ไก่ชน / Shamo (2007)
บทภาพยนตร์... Izô Hashimoto-Kam Yuen Szeto / ดนตรีประกอบ... Patrick Lo / ถ่ายภาพ... Yuen Man Fung / ลำดับภาพ... Chi-Leung Kwong / ผู้อำนวยการสร้าง... Shin Yoneyama-Jun'ichi Matsushita / ผู้กำกับภาพยนตร์... Pou-Soi Cheang
ดารานำแสดง... Shawn Yue-Annie Liu-Francis Ng-Ryo Ishibashi

                  เรียว(Shawn Yue) ฆาตกรรมพ่อแม่ จึงถูกส่งตัวไปสถานกักกันเด็กและเยาวชน  ที่นั่นทั้งถูกทรมานและฝึกความแข็งแกร่ง  เมื่อเขาพ้นโทษความสามารถในเชิงต่อสู้ของเขาจึงไปเข้าตาพวกโปรโมเตอร์มวยเวทีเถื่อนใต้ดิน  เพราะภาพหลอนในอดีตที่ไม่ลืมเลือนของเขานั้นทำให้เรียวต้องใช้ความรุนแรงเพื่อให้ลืม  คู่ต่อสู้ที่เขาต้องเจอล้วนระดับแชมป์ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นเคนจิ (Francis Ng) ครูฝึกสอนคาราเต้ในคุกหรือ สุกาวาระ เนาโตะ (Masato) แชมป์ K-1  


                 ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นเกี่ยวกับเรื่องหมัดมวย กับเรื่องราวที่ดำมืดตึดตื๋อ เนื้อหารุนแรงหนักหน่วง ปั่นป่วนท้องไส้ของผู้รับผิดชอบในการที่จะอนุญาติให้ฉายในบ้านเราหรือแบนทิ้งไป  ที่สร้างมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อเดียวกัน เป็นผลงานร่วมกันสร้างระหว่างญี่ปุ่น และฮ่องกง

                                                     Shawn Yue-Francis Ng

               ตัวละครเอกในเรื่องใช้ความรุนแรงในการต่อสู้เพื่อขัดเกลาจิตใจ  มิได้ใช้เป็นเครื่องมือในการทำร้าย ประหัสประหาร คู่ต่อสู้เพื่อเงินทอง  หรือเพื่อการแก้แค้น   การเปิดฉากด้วยการสังหารพ่อแม่ตัวเองของตัวเอกของเรื่องไม่ได้ถูกสะสางให้กระจ่างว่าเป็นเพราะอะไร  โรคจิต  หรือโรคอื่นใด


                  โลเกชั่น-กรุงเทพ และเชียงใหม่ ประเทศไทย


 ซ้าย-เหมือนคุณธนภัทร ศรีงามรัตน์แต่ชื่อท้ายเรื่องไม่ใช่
ขวา-คุณวิทยา ปานศรีงาม

               ทีมงานยกกองมาถ่ายทำในประเทศไทยบางส่วน ที่เชียงใหม่และกรุงเทพฯ มีดาราไทยคุ้นๆหน้าก็คุณธนภัทร ศรีงามรัตน์  มาเล่นเป็นพ่อเรียว ฆาตกรเด็ก โผล่มานั่งกินข้าวแล้วก็ตาย แค่นั้นเอง


               นักวิจารณ์หลายท่านบอกว่าความมัน ความรุนแรงของเนื้อหายังเบากว่าในการ์ตูนต้นฉบับมากนัก  เรียกว่าผู้สร้าง ยังทำไม่ถึง  อันนั้นก็แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน  สำหรับเราว่าก็ว่าเถอะไอ้รุนแรงแบบองค์บาก ดูแล้วสนุก สนาน เราก็ว่าดี  แต่รุนแรงแล้วยังลุ่มลึก มึนทึมเป็นดาร์คมูฟวี่  เราก็ไม่เอาเหมือนกัน  แนวหมัดมวยมันก็ควรเตะต่อย  ไม่งั้น ชาโมก็จะกลายเป็นชาดำเย็นไป

             ใครดูภาพยนตร์อินเดียคงจะเห็นรถตุ๊กๆอินเดียซึ่งลอกแบบไปจากตุ๊กๆบ้านเราเด๊ะ!  ญี่ปี่นเอาไก่ชนของไทยไปพัฒนาเพาะพันธุ์จนได้เป็นไก่ชนสายพันธุ์ใหม่ให้ชื่อว่า Shamo  มีคนเอามวยไทยไปพัฒนารูปแบบการต่อสู้แล้วจดลิขสิทธิ์ในนาม K-1  วันนี้จะมีอะไรเหลือเป็นของคนไทยบ้าง   มัวทำอะไรกันอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น