วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ขุมทรัพย์ทะเลเดือด / Blue (2009)



ขุมทรัพย์ทะเลเดือด / Blue (2009)
บทภาพยนตร์... Anthony D'Souza-Mayur Puri / ดนตรีประกอบ... A.R. Rahman / ถ่ายภาพ... Laxman Utekar /ลำดับภาพ... Shyam K. Salgonkar / ผู้อำนวยการสร้าง... Bryan Odom / ผู้กำกับภาพยนตร์... Anthony D'Souza
ดารานำแสดง... Akshay Kumar-Sanjay Dutt-Lara Dutta-Rahul Dev-Zayed Khan-Kylie Minogue-Katrina Kaif

                  คนสามคนตามล่าหาสมบัติของเรือที่จมใต้ทะเลบาฮามาสที่เรียกว่า “หญิงสาวในชุดสีฟ้า”  อาราฟ (Akshay Kumar)  เจ้าของบริษัทประมง “ a little of blue   ซาก้า(Sanjay Dutt) กับโมนา (Lara Dutta) ภรรยาเป็นนักดำน้ำให้อาราฟ  แซม(Zayed Khan)น้องชายซาก้าอยู่ที่บางกอกมีปัญหากับแก๊งค์ของกัลชาน(Rahul Dev) โดยมีนิคกี้ (Katrina Kaif) เป็นนางนกต่อหลอกเขาติดกับ  แซมจึงหนีไปหาซาก้า  ซึ่งกัลชานก็ตามไปและร่วมแย่งชิงสมบัติใต้ทะเลอีกคนหนึ่ง....


                 ภาพยนตร์แอ๊คชั่น  ผจญภัยระทึกขวัญ   ตามล่าหาสมบัติเรือที่จมใต้น้ำระหว่างขนส่งไปอังกฤษเมื่อ60ปีผ่านมา    ภาพยนตร์ออกแนวคล้ายๆ The Deep  หรือ Into the Blue ของฮอลลีวู๊ด  แต่ผู้สร้างเขาว่าไม่เหมือน  คนละเรื่องกันก็ว่าไปตามนั้น   แสดงให้เห็นความหลากหลายของภารพยนตร์บอลลีวู๊ด

Akshay Kumar-Sanjay Dutt-Zayed Khan
Rahul Dev-Lara Dutta

                นอกจากเมืองใหม่อย่างบาฮามาส  นอกนั้นทีมงานสร้างเขาก็ปักหลักถ่ายทำอยู่ที่ประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพฯ   สระบุรี   ภูเก็ต   ตัดต่อผสมกลมเกลียวกันจนเนียนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน  ไร้รอยต่อ







                 โลเกชั่นกรุงเทพฯ-สระบุรี-ภูเก็ต ประเทศไทย

                 ทีมงานไทยนำโดยคุณอภิชาติ ชูสกุลผู้ล่วงลับ

               เป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่คนดูคาดหวังไว้สูง  ซึ่งนั่นทำให้คนดูผิดหวังเป็นอย่างมาก   บทภาพยนตร์ยังด้อยนัก   การแสดงยังไม่แรงพอ   การดำน้ำหาสมบัติดูง่ายไป  ไม่มีฉลาม  ไม่อันตราย เหมือนไปเที่ยวดำน้ำดูปะการังตอนฮันนีมูน  แต่ฉากใต้น้ำดูดี  สวยงาม  เพลงเพราะโดยเฉพาะเพลงของ Kylie Minogue


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น