วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

7 วันในสวรรค์ / Nanayomachi (2008)



7 วันในสวรรค์ / Nanayomachi (2008)
บทภาพยนตร์... Kyoko Inukai-Naomi Kawase / ถ่ายภาพ... Caroline Champetier / ลำดับภาพ... Dominique Auvray-Yûsuke Kaneko-Naomi Kawase / ผู้อำนวยการสร้าง... Naomi Kawase / ผู้กำกับภาพยนตร์... Naomi Kawase
ดารานำแสดง... Kyoko Hasegawa-Grégoire Colin- Jun Murakami-Netsai Todoroki-Kittipoj Mankang

                  เซโกะนั่งรถแท็กซี่ซึ่งมาร์วินเป็นคนขับ  เธอแกล้งทำเป็นหลับ พอเธอลืมตาของเธอเธอก็พบว่าเธออยู่ในป่าลึก   เธอกระโดดออกจากรถแท็กซี่วิ่งหนีแล้วร้องให้คนช่วย   เกร็กขณะที่เขากำลังเก็บดอกไม้ ได้ยินเสียเธอร้องจึงไปช่วย    เกร็กพาเธอกลับไปที่บ้านเก่าหลังหนึ่งที่ตอนนี้กลายมาเป็นโรงเรียนเล็ก ๆ ที่สอนนวดแผนไทยโดยครูชื่ออมารี    เกร็กเป็นนักเรียนคนเดียวของที่นี่    และคนขับรถแท็กซี่ก็เป็นพี่ชายแท้ๆของอมารีร่วม     พวกเขาและพวกเขาทั้งหมดอยู่ร่วมกันแบบครอบครัว    พวกเขาไม่เข้าใจภาษาของกันและกัน    แต่สื่อสารกันผ่านศิลปะของการนวดแผนไทย    


                  ภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวผจญภัยไร้พรมแดน  เดินเรื่องตามสาวชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ไม่มีเบื้องลึกเบื้องหลังเลยว่าอกหัก รักคุด  ผัวตาย  แต่เธอเดินทางมาเมืองไทยเพื่อผ่อนคลาย ปลดปล่อยความเศร้าซึม  และการมาเรียนนวดแผนไทยจึงกลายเป็นเครื่องมือปลดปล่อยทางหนึ่ง


                                                          โลเกชั่น-ประเทศไทย

 
คุณ กิตติพงษ์  มันแกง

ทีมงานสร้างไทย

                    ภาพยนตร์มาถ่ายทำในเมืองไทย แถวๆแม่กลอง เห็นชัดๆก็แถวๆตลาดรถไฟ  ดูๆเดาๆกันไปก็ไมถูก  รู้แค่ว่าเป็นประเทศไทยก็ภูมิใจแล้ว  มีชื่อคนไทยร่วมแสดงด้วยคือบทคนขับแท็กซี่ ซึ่งก็ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเหมือนกัน
                   เป็นภาพยนตร์เบาๆ  ผ่อนคลายหายเหงา นำเที่ยวเมืองไทยเล็กๆไม่หวือหวา อลังการ   ทำให้คุณได้รู้ว่า  เมืองไทยยังมีมุมที่คุณไม่เคยเห็นอีกเยอะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น