วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สงครามนักฆ่ามหากาฬ / The Legend of Chun-li (2009)



สงครามนักฆ่ามหากาฬ / The Legend of Chun-li (2009)
บทภาพยนตร์...Justin Marks /ดนตรีประกอบ...Stephen Endelman /ถ่ายภาพ...Geoff Boyle /ลำดับภาพ...Derek Brechin&Niven Howie /ออกแบบงานสร้าง...Micheal Z. Hanan/กำกับศิลป์...Arlan Jay Vetter&กุลดี สุชาตินันท์ /ผู้อำนวยการสร้าง...Patrick Aiello&Ashok Amritraj /ผู้กำกับภาพยนตร์...Andrzej Bartkowiak
ดารานำแสดง...Kristin Kreuk-Robin Chou-Chris Klein-Neal McDonough-Moon Bloodgood-Micheal Clrak Dncan-สหจักร บุญธนกิต-ธนภัทร ศรีงามรัตน์-กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์-คริสตัล วี

                ชุน ลี(Kristin Kreuk) ต้องเดินทางมาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อศึกษาวิชาการต่อสู้ และสืบเรื่องการตายของพ่อท่ามกลางสังเวียนการต่อสู้ที่ไร้กติกา เธอได้เจอกับยอดฝีมือเจน(Robin Chou) ที่เปิดเผยความลับของเธอในอดีต และได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ฝึกฝนให้เธอพร้อมสำหรับการเผชิญหน้า กับองค์กรอำมหิตของเวกาหรือไบซัน(Neal McDonough) ที่ต้องการเปลี่ยนกรุงเทพฯให้เป็นเมืองซานาลูด้วยการทุ่มเงินกวาดซื้อที่ดินในสลัมทั้งหมด  นอกจากเจนแล้วชุนลียังมีตำรวจหนุ่มสาวชาลีย์(Chris Klein) กับมายา(Moon Bloodgood) ออกมาช่วยปราบพวกไบซันอีกกลุ่มหนึ่ง ทำให้เธอมีโอกาสล้างแค้นแทนพ่อได้


                 Street Fighter : The Legend of Chun Li –สงครามนักฆ่ามหากาฬ   ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นดัดแปลงมาจากเกมต่อสู้อันโด่งดังนาม Street Fighter ที่ดึงเอาตัวละครสำคัญที่ชื่อชุนลีออกมามีบทบาทตามลำพังที่จะสู้กับไบซันตัวร้ายสำหรับสาวสวยที่จะมารับบทชุนลีนั่นคือ Kristin Kreuk ซึ่งโด่งดังจากซีรี่ย์สุดฮิตบ่อเกิดแห่งซูเปอร์แมน Smallville มาพบกับพระเอกนักบู๊หน้าเอเซียในยามโรยราอีกคนหนึ่งคือ Robin Chou

Kristin Kreuk-Robin Chou-Neal McDonough-Chris Klein-Moon Bloodgood-Micheal Clark Duncan

                  หนังใช้ทุนสร้างประมาณ 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ่ายทำในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม ปี ค.ศ.2008 ที่ผ่านมา โดยมีบริษัทลีเจนด์ฟีล์มของไทยร่วมงานสร้าง สถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่ก็เป็นรอบๆกรุงเทพฯ มีถนนพาดสายช่วงวัดชัยภูมิการาม แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามวัดอรุณฯ  ตลาดร่มหุบหรือตลาดเสี่ยงตายที่จังหวัดสมุทสงคราม

โลเกชั่นรอบๆกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง

                มีดาราไทยผ่าหน้ากล้องบ้างนิดหน่อย มีคุณธนภัทร ศรีงามรัตน์ รับบทนักธุรกิจของกรุงเทพฯ คุณสหจักร บุญธนกิตมารับบทเป็นตำรวจได้เป็นคนดีกับเขาบ้าง คุณกุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ มาในบทคนอ่านข่าวทางทีวี.ที่กล้องแพนผ่านๆไป

                            คุณ คริสตัล วี (วิรุฬห์จรรยา)

คุณธนภัทร ศรีงามรัตน์ ร่วมแสดง

คุณสหจักร บุญธนกิต ร่วมแสดงเป็นตำรวจไทย

คุณกุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ รับบทคนอ่านข่าวออกทีวี.

            ภาพยนตร์มีฉากการต่อสู้มากมายแต่หาความสนุกไม่เจอเลย จะเป็นเพราะบทภาพยนตร์เน้นความสมจริงมากกว่าแฟนตาซี หรือพยายามจะไม่ให้มีเค้าของความเป็นเกมส์อยู่ในภาพยนตร์   อยากจะบอกถึงผู้สร้างภาพยนตร์ทั้งโลกให้ทราบว่า ภาพยนตร์แนวการต่อสู้แบบ Martial Arts นั้นถ้าฉากแอ็คชั่นต่อสู้ที่คุณทำออกมายังทำได้ไม่ถึงหรือทำได้ไม่แปลกไปกว่าองค์บากของโทนี่ จาแล้วละก็   ดูยังไง...ก็ กร่อยครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น