วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สระน้ำ ความรัก ความผูกพันธ์ / Pool (Pûru-2009)



สระน้ำ ความรัก ความผูกพันธ์ / Pool (Pûru-2009)
บทภาพยนตร์... Mika Ohmori / ดนตรีประกอบ... Takahiro Kaneko /ลำดับภาพ... Shinichi Fushima กำกับศิลป์... Mayumi Tomita / ผู้อำนวยการสร้าง... Kumi Kobata-Shûichi Komuro-Enma Maekawa / ผู้กำกับภาพยนตร์... Mika Ohmori
ดารานำแสดง... Ryo Kase-Satomi Kobayashi-Sittichai Kongpila

                          ก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัย  ซาโยะ(Kanna) เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเยี่ยม เคียวโกะ (Satomi Kobayashi) แม่ของเธอที่ทิ้งเธอและครอบครัวจากญี่ปุ่นมาอยู่เมืองไทย   แม่ของเธอไม่ได้มารับแต่เป็น อิชิโอะ(Ryo Kase) ที่ไปรับแทนเคียวโกะ     4ปีที่ผ่านมาซาโยะพบว่าแม่ของเธอไม่ได้เปลี่ยนไปเลย   ที่เกสต์เฮาส์ที่เคียวโกะทำงานอยู่ยังมีผึ้ง(สิทธิชัย คงพิลา)เด็กไทยและผู้หญิงญี่ปุ่นชื่อว่าคิคุโกะอีกสองคนอยู่ด้วย   ซึ่งซาโยะไม่เชื่อว่าแม่ของเธอจะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขกับคนที่ไม่รู้จักได้    ที่เกสต์เฮาส์นั่นมีความสวยงามร่มรื่น   มีสระว่ายน้ำขนาดเล็กที่ทุกคนสัมผัสได้ถึงโอโซนที่ยอดเยี่ยม     6 วันที่อยู่ในเชียงใหม่ในประเทศไทย  ท่ามกลางยรรยากาศที่ดีปละทิวทัศน์ที่สวยงามซาโยะเริ่มมีความพัฒนาความสัมพันธ์กับแม่และคนที่นั่นเพิ่มมากขึ้นๆ...



                          ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่มาแนวเหงา เงียบ  อีกแล้ว  นำเสนอเรื่องราวของลูกสาวที่พยายามจะเยียวยาความรู้สึกที่มีต่อมารดาหลังจากจากกันมานาน  4 ปี  แต่เมื่อเธอได้มาสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของมารดาได้ 6 วัน ความรู้สึกดีๆก็บังเกิดขึ้น  ความรู้สึกเดิมๆที่มีต่อมารดาหายไป   ผู้เขียนบทใช้สระว่ายน้ำเล็กๆของเกสต์เฮาส์เป็นจุดผ่อนคลาย  ระบายความเหงา  ความรู้สึกต่างๆ  และมันก็เป็นสระที่วิเศษ ที่กล่อมเกลาใจคนได้

 
                                       Satomi Kobayashi-Kanna

                          ทีมงานสร้างยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำในประเทศไทยที่จังหวัดเชียงใหม่  ตั้งแต่สนามบิน  ถนนสายหลัก  ตลาดหางดง   บ้านร่มไทร  วัดและโรงเรียนหมื่นเงินกอง   มีเด็กน้อย สิทธิชัย คงพิลา ร่วมแสดง

                               สนามบินเชียงใหม่-ถนนสายหลัก

 
                        วัดและโรงเรียนวัดหมื่นเงินกอง เชียงใหม่

                                                             ตลาดหางดง

เอกลักษณ์ไทย

ด.ช. สิทธิชัย คงพิลา

                          เป็นภาพยนตร์เบาๆ  บทไม่มากนัก  พูดกันแบบพอเพียง  สื่อด้วยสายตา  สื่อด้วยภาพให้คนดูรู้สึกและเข้าใจกันเอาเอง  แช่ภาพไว้ให้ผู้แสดงหลุดพ้นกล้องไปก่อนจึงย้ายไปจับภาพที่มุมอื่นต่อ   มันเป็นแนว..แนวของผู้กำกับเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น