วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โหด เลว ดี ชั่ว / Moo-jeok-ja (2010)


โหด เลว ดี ชั่ว / Moo-jeok-ja (2010)
บทภาพยนตร์... Hyo-seok Kim,Taek-kyung Lee,Geun-mo Choi,Hae-gon Kim / ดนตรีประกอบ... Jae-jin Lee / ถ่ายภาพ... Seung-gi Kang / ลำดับภาพ... Gok-ji Park / ผู้อำนวยการสร้าง...Daisuke 'Dais' Miyachi,Hyung-jun Park / ผู้กำกับภาพยนตร์... Hae-sung Song
ดารานำแสดง... Jin-mo Ju, Seung-heon Song, Kang-woo Kim, Han Sun Jo

                          คิมฮยอก (Joo Jin-Mo) เป็นนักเลงอันดับสูงในท่าเรือเมืองปูซาน เกาหลีใต้ มีคู่หูคือ ลียองชุน (Song Seung-Heon)   วันหนึ่งคิมฮยอกรับงานให้เดินทางไปยังประเทศไทยพร้อมกับเด็กใหม่อ่อนหัดชื่อจุงแตมิน(Jo Han-Seon) เพื่อตกลงเรื่องค้ายากับพ่อค้ายาชาวไทย ครั้งนี้เขาถูกหักหลังต้องหนีตายสุดชีวิตและเขาถูกจับได้โดยตำรวจไทยและติดคุกยาวนาน ซึ่งขณะนั้นน้องชายของเขา คิมซอล (Kim Kang-Woo) กำลังจะได้เป็นตำรวจมีชื่อเสียง    สามปีต่อมาคิมฮยอกจะถูกปล่อยออกจากคุกเดินทางกลับไปปูซาน เขาพบว่าลียองชุนไปแก้แค้นให้เขาแล้วถูกยิงจนขาเสีย และจุงแตมินได้ขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊งค์  และคนที่จุงแตมินจะกำจัดคือคิมซอลที่ตามล่าแก๊งค์อยู่   คิมฮยอกจึงต้องควงลียองชุนขาเป๋ออกมาล้างแค้นจุงแตมิน และยอมเผชิญหน้ากับน้องชายตัวเอง


                        เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นจากเกาหลีที่ยุคนี้เกาหลีสร้างภาพยนตร์แอ๊คชั่นได้ในระดับดี  เป็นการนำภาพยนตร์ดังในอดีตของผู้กำกับฯ จอห์น วู ในอดีตมาปัดฝุ่นสร้างใหม่   ซึ่งเรื่องราวที่นำเสนอก็คงเดิม ไม่แปลกใหม่โดยภาพรวมแล้วฉบับเดิมเขายังดีกว่าเยอะเลย  ไม่ว่าจะลีลาแอ๊คชั่น รวมถึงพลังการแสดงของดาราที่แสดง   แน่นอนว่ากระแสนิยมดาราเกาหลียุคนี้มาแรง  ดาราที่แสดงทุกคนแค่ย่างเท้าเหยียบเมืองไทยสาวๆไทยก็ร้องกรีดเหมือนโดนเหยียบตีน  การคลั่งไคล้ไม่ได้มาจากฝีมือ หรือผลงาน  ดาราสี่คนในเรื่องนี้จึงเทียบไม่ติดกับชุดจอห์น วู อย่างตี้หลุง โจวเหวิ่นฟะ เลสลี่ จาง และตัวร้ายหลิวจื้อสง

       Jin-mo Ju, Seung-heon Song, Kang-woo Kim, Han Sun Jo

                       ในช่วงที่มาติดต่อค้ายาจนถูกจับได้และเป็นจุดเปลี่ยนของเรื่อง ถ่ายทำในที่แม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฯ ประเทศไทยโดยทีมงาน The 6th Element ร่วมงานสร้าง  มีคุณโกวิท วัฒนะกุล ร่วมแสดง กับบรรดาสตั้นของไทยมากมาย



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

 
คุณโกวิท วัฒนะกุล

ดาราสมทบไทย

 
                                ทีมงานสร้างฝ่ายไทย


                       ช่วงนี้เกาหลีกำลังใช้สุภาษิตไทยที่ว่า “น้ำขึ้นให้รีบตัก  มีผักให้รีบทำกิมจิ”  เมื่อมีโอกาสก็รีบๆโกยกันไว้ มีคนบอกว่ารัฐบาลเขาสนับสนุนงบประมาณในอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศไปมากโขอยู่เพื่อสร้างกระแสเกาหลีฟีเวอร์ให้เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งทุกนวันนี้ก็คุ้มค่าเงินวอนที่ลงทุนไปแล้ว   ประเทศไทยจะทำตามเขาบ้างก็ได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น