วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ช้างต้องสู้ / Wild Life (2008)-tv


ช้างต้องสู้ / Wild Life (2008)-tv
บทภาพยนตร์... Yamada Taro-Manabe Yukiko
ดารานำแสดง... Tamayama Tetsuji-Ichihara Hayato-Naka Riisa

                   สัตว์แพทย์หนุ่มเตโช (Ichihara Hayato) ที่ช่วยชีวิตของสัตว์ โดยใช้ความรู้สึกพิเศษของเขาจากการได้ยิน  ที่ประเทศลาว เขาร่วมกับหมอเรียวโตะ  (Tamayama Tetsuji) และ มิก้า (Naka Riisa)  มาช่วยดูแลช้างและอพยพช้างหนีน้ำท่วม เพราะทางการกำลังจะก่อสร้างเขื่อน

                  
                  ภาพยนตร์หรือละครทีวีญี่ปุ่น 3 ตอนจบ สร้างจากการ์ตูนฮิต  ออกแนวดราม่า ผจญภัยเล็กๆ  นำเสนอเรื่องราวของสัตว์แพทย์กลุ่มเล็กๆที่พยายามแก้ปัญหาความเดือดร้อนของช้างที่คนกำลังจะทำลายที่อยู่ที่ของของเขาโดยอ้างว่าเพื่อความเจริญของบ้านเมืองของมนุษย์เอง...คงเป็นที่ถูกอกถูกใจนักอนุรักษ์ธรรมชาติโดยเฉพาะสัตว์ป่าอย่างช้าง ซึ่งมีแฟนคลับมากกว่าสัตว์อื่นๆเป็นแน่แท้

               Tamayama Tetsuji-Ichihara Hayato-Naka Riisa

                    เนื้อหาบอกว่าเป็นประเทศลาว  แต่ที่ลาวคงหาช้างยากโดยเฉพาะช้างที่ฝึกจนเชื่อง  ทางทีมงานสร้างจึงมาถ่ายทำกันบนดอยที่เชียงใหม่  ประเทศไทยสร้างฉาก สร้างหมู่บ้านเลียนแบบประเทศลาวขึ้นมาถ่ายทำโดยเฉพาะ  ใช้ช้างจากปางช้างแม่แตง  ซึ่งภาษาถิ่นในเรื่องก็เว้าภาษาเหนือแทนภาษาลาวไปเลย  แถมมีการลอยโคมประเพณีของคนเชียงใหม่อีกด้วยตกลงต้องการให้เป็นประเทศอะไรกันแน่เนี๊ยะ   ตัวอักษรหน้ารถบรรทุกช้างก็ใช้ภาษาไทยไปเลย อันนี้ก็ถือว่าจ้างรถไปจากเมืองไทยก็แล้วกัน    มีชาวบ้านและนักศึกษาเชียงใหม่มาร่วมแสดงประกอบ ในหลายๆฉาก



                                        โลเกชั่น-แม่แตง เชียงใหม่

            นักศึกษา ชาวบ้านและดาราไทย-ร่วมเข้าฉาก

                  สิ่งที่แสดงให้เห็นความเป็นไทยชัดเจน ไม่ใช่ลาวแน่ๆก็คือเพลง “ช้าง” ในเรื่อง...ช้าง ๆๆๆๆ น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า  ช้างมันตัวโตไม่เบา จมูกยาวๆ เรียกว่างวง  มีเขี้ยวใต้งวงเรียกว่างา...มีคนมาฆ่า  ตัดงาไป...ดราม่าจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น